Cụm công nghiệp Sông Cầu

$40.0
  •  40ha
  •  Xã Xuân Cầu, Huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hoà
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

Thông tin chi tiết Cụm công nghiệp Sông Cầu

  • Tên: Cụm công nghiệp Sông Cầu
  • Mã số: SONGCAU - IC - KH
  • Thời gian vận hành: Từ năm 2021
  • Địa chỉ: Xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa
  • Tổng diện tích: 40ha.
  • Mật độ XD (%): 60 (%)
  • Giá: 40 tới 45 USD/m2/chu kỳ thuê, dự án được miễn tiền thuế đất cho toàn bộ thời gian thuê (chưa bao gồm VAT)
  • Hạ tầng cụm công nghiệp: Đã triển khai hoàn thiện, đã có nhiều nhà đầu tư vào thuê đất mở nhà máy, sẵn sàng tiếp nhận Nhà đầu tư thứ cấp vào thuê đất mở nhà máy

Tổng quan chung về tỉnh Khánh Hòa

Các cấp lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa xác định môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, thông thoáng là yếu tố cốt lõi tạo niềm tin đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư. Vì vậy, trong những năm qua, để tăng cường thu hút vốn đầu tư, chính quyền tỉnh Khánh Hòa đã và đang triển khai thực hiện nhiều biện pháp tích cực để không ngừng cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh theo hướng thông thoáng, minh bạch, thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Nhận thức việc cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, chính quyền tỉnh Khánh Hòa đã tập trung chỉ đạo, điều hành, xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững. Bên cạnh đó, với mục đích nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều giải pháp, chương trình hành động cụ thể.

Một trong những biện pháp đó là tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông” trong việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cấp giấy chứng nhận đầu tư. Đồng thời, chính quyền tỉnh luôn thường xuyên rà soát, hoàn thiện các chính sách, cơ sở thiết chế pháp lý địa phương và điều kiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, hỗ trợ công tác đền bù, giải tỏa để giao mặt bằng sạch cho các dự án triển khai đúng tiến độ.

Những lợi thế của Cụm công nghiệp Sông Cầu

- Cụm công nghiệp Sông Cầu nằm trên quốc lộ 27C nối Nha Trang (Khánh Hòa) - Đà Lạt (Lâm Đồng), đây là trục xương sống nối 2 du lịch của cả nước, do đó có vị trí giao thông thuận lợi, kết nối với các khu vực huyện Diên Khánh, TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa và các vùng khác.

- Cụm công nghiệp Sông Cầu được thiết kế dành riêng cho các ngành công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản, may mặc, cơ khí chế tạo, sản xuất vật liệu xây dựng,sản xuất gỗ mỹ nghệ xuất khẩu.

- Cụm công nghiệp Sông Cầu được miễn toàn bộ tiền thuê đất cho toàn bộ chu kỳ thuê

 

(Phối cảnh tổng thể Cụm công nghiệp Xuân Cầu)

- Cụm công nghiệp Sông Cầu được đầu tư hệ thống hạ tầng hiện đại, đồng bộ, có giá thuê đất tốt và thời gian sử dụng đất dài do đó rất cạnh tranh với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh lân cận.

- Cụm công nghiệp Sông Cầu nằm tại huyện Phú Bình, là huyện có địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn, do đó các Nhà đầu tư khi thuê đất mở nhà máy tại Cụm công nghiệp Sông Cầu sẽ được ưu đãi về thuế như khu kinh tế, cụ thể được miễn thuế 0% trong trong 04 năm đầu và giảm 50% cho 09 năm tiếp theo, ngoài ra còn được ưu đãi về thuế suất với mức thuế suất là 17% trong 10 năm đầu.

- Khu vực quản lý điều hành và dịch vụ của Cụm công nghiệp Sông Cầu được quy hoạch ngay vị trí cổng vào cụm công nghiệp gồm có: Nhà làm việc quản lý điều hành chung, showroom giới thiệu - trưng bày sản phẩm và cửa hàng tiện lợi, cửa hàng xăng dầu, nhà ăn tập thể, hội trường qua đó tạo nên dịch vụ tiện ích khép kín cho các nhà đầu tư thứ cấp và người lao động tại cụm công nghiệp Sông Cầu.

- Cụm công nghiệp Sông Cầu có vị trí địa lý thuận lợi, gần các đầu mối giao thông chính, thuận tiện lưu thông, vận chuyển nguyên vật liệu và sản phẩm, gần nhiều vùng nguyên liệu và nguồn lao động dồi dào, cụ thể:

+ Cách thị trấn Khánh Vĩnh khoảng 4km trên quốc lộ 27C; đây là địa phương có số người trong độ tuổi lao động là 19.525 người. Tài nguyên khoáng sản chủ yếu gồm thiếc, cao lanh và trữ lượng gỗ lên đến 10 triệu m3/năm.

+ Cách huyện Diên Khánh khoảng 12km trên quốc lộ 27C; đây là địa phương tiếp giáp với dự án đường cao tốc Nha Trang – Phan Thiết, gồm 3 dự án thành phần: Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang được UBND tỉnh Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Tài nguyên nước khoáng với tổng lưu lượng khoảng 40l/s, khả năng khai thác 3400 - 3500m3/ngày.

+ Cách thành phố Nha Trang khoảng 29km trên quốc lộ 27C và nối liền với tuyến đường Võ Nguyên Giáp – Đà Lạt; địa phương có số người trong độ tuổi lao động là hơn 20.500 cán bộ có trình độ cao đẳng, đại học và trên 200 cán bộ có trình độ trên đại học.

+ Cách thành phố Cam Ranh khoảng 52km trên quốc lộ 1; địa phương có trữ lượng cát trắng lớn, đáp ứng yêu cầu sản xuất thủy tinh quang học, pha lê... Có vị trí quan trọng về phát triển kinh tế khi có Cảng hàng không quốc tế, Cảng Quốc tế Cam Ranh, Cảng Ba Ngòi đã và đang được đầu tư mở rộng với Dự án Cảng Quốc tế Cam Ranh.

+ Cách thị xã Ninh Hòa khoảng 55km trên quốc lộ 1, địa phương có số người trong độ tuổi lao động là 6.700 người, trong đó đã thực hiện đào tạo nghề cho hơn 5.100 lao động. Có trữ lượng tương đối lớn của đất sét, đá vôi, là nguyên liệu cung cấp cho các xí nghiệp sản xuất gạch ngói, xi măng. Có 51.521,96 ha rừng, trong đó, rừng sản xuất là 22.341,95 ha.

+ Cách tỉnh Lâm Đồng khoảng 106km trên quốc lộ 27C, địa phương phát triển các loại cây công nghiệp, dược liệu, rau và xứ sở hoa. Nhiều loại khoáng sản có trữ lượng lớn.

+ Cách tỉnh Đaklak khoảng 177km trên quốc lộ 26, địa phương có nhiều mỏ khoáng sản như sét cao lanh, sét gạch ngói, vàng, chì, phốt pho, than bùn, đá quý, đá ốp lát, đá xây dựng, cát xây dựng. Các loại cây công nghiệp có giá trị kinh tế như cà phê, cao su, chè, hồ tiêu...

Cơ sở hạ tâng tại Cụm công nghiệp Sông Cầu:

Mặt bằng xây dựng:

Đã triển khai hoàn thiện, đã có nhiều nhà đầu tư vào thuê đất mở nhà máy, sẵn sàng tiếp nhận Nhà đầu tư thứ cấp vào thuê đất mở nhà máy

Cấp điện:

- Nguồn điện cấp được cung cấp liên tục và ổn định từ trạm biến áp 110/22 KV.

- Mạng lưới điện được cung cấp dọc theo các đường giao thông nội bộ trong cụm công nghiệp.

- Doanh nghiệp tự đầu tư và xây dựng trạm hạ thế tuỳ theo công suất tiêu thụ.

- Lưới điện sản xuất đi nổi.

- Lưới điện chiếu sáng đi ngầm.

Cấp nước:

- Chủ đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp Sông Cầu đầu tư nhà máy nước sạch đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt với công suất giai đoạn đầu là 700 m3/ngày.đêm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nước sạch cho toàn bộ các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp Sông Cầu.

- Hệ thống cấp nước được dẫn đến tận chân hàng rào các lô đất.

- Mạng lưới nước là mạng vòng khép kín, đường kính 200 tới 450mm.

- Bố trí các trạm bơm tăng áp, bể chứa tại các lô kỹ thuật trong cụm công nghiệp.

Thoát nước:

- Hệ thống thoát nước mưa và nước thải (nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt) trong cụm công nghiệp Sông Cầu được xây dựng riêng biệt. Nước mưa được thu gom qua hệ thống cống và thoát ra các sông trong khu vực.

- Nước thải được thu gom về nhà máy xử lý nước thải chung của cụm công nghiệp.

- Hệ thống cống thoát nước mưa được bố trí nằm trên vỉa hè hai bên đường.

Xử lý nước thải và chất thải:

- Toàn bộ nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt được xử lý cục bộ tại các nhà máy, rồi chảy vào tuyến cống tại tuyến tiếp giáp, thoát về trạm xử lý nước thải và các nhà máy phải xử lý đạt tiêu chuẩn tối thiểu cột B (QCVN 40:2011/BTNMT) trước khi xả ra hệ thống thoát nước thải chung của Cụm công nghiệp Sông Cầu.

- Nhà máy xử lý nước thải được xây dựng với công suất 1.500m3/ngày.đêm, đáp ứng mọi nhu cầu của Nhà đầu tư.

- Chất thải rắn từ các Nhà máy trong Cụm công nghiệp Sông Cầu sẽ được phân loại, thu gom vận chuyển về bãi tập kết của cụm công nghiệp sau đó vận chuyển đến các cơ sở tái chế để xử lý.

Viễn thông và Internet:

- Hệ thống cáp viễn thông đạt tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng đáp ứng 24-48 lines/ha.

- Hệ thống cáp quang ngầm được đấu nối trực tiếp đến hàng rào các Doanh nghiệp.

Giao thông nội bộ và điện chiếu sáng:

- Hệ thống đường giao thông nội bộ được thiết kế hợp lý đảm bảo cho các phương tiện đến từng lô đất một cách dễ dàng và thuận tiện.

- Đường nội bộ trong cụm công nghiệp Sông Cầu được chia thành đường trục chính và đường nhánh phụ.

- Hệ thống đèn điện chiếu sáng được lắp đặt dọc theo các tuyến đường.

- Cảnh quan toàn bộ cụm công nghiệp Sông Cầu được chăm sóc thường xuyên.

Phòng và chữa cháy:

- Hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn quốc gia.

- Hệ thống cấp nước và các họng cứu hoả được bố trí dọc theo các tuyến đường trong Cụm công nghiệp Sông Cầu với khoảng cách giữa các họng cứu hỏa tối đa 150m.

Ngân hàng: Ngân hàng Argribank sẽ mở văn phòng trong cụm công nghiệp Sông Cầu

Ngành nghề thu hút đầu tư vào Cụm công nghiệp Sông Cầu

- Công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản;

- May mặc;

- Cơ khí chế tạo;

- Sản xuất vật liệu xây dựng;

- Sản xuất gỗ mỹ nghệ xuất khẩu

Dịch vụ tại Cụm công nghiệp Sông Cầu: Khi Nhà đầu tư vào thuê đất mở nhà máy trong cụm công nghiệp sẽ được chủ đầu tư hạ tầng:

+ Hỗ trợ hướng dẫn làm thủ tục xin cấp Giấy phép đầu tư và thực hiện các quy trình sau cấp phép, xin các giấy phép trong giai đoạn thành lập doanh nghiệp;

+ Hỗ trợ giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động;

+ Hỗ trợ vay vốn từ Ngân hàng ngay từ giai đoạn khách hàng thuê đất.

Ưu đãi đầu tư tại Cụm công nghiệp Sông Cầu

- Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp: 

• Mức thuế suất: 10% trong 15 năm đầu;

• Thời gian miễn thuế: 0% trong 04 năm đầu;

• Thời gian giảm : 50% cho 09 năm tiếp theo.

- Thuế nhập khẩu: Theo quy định của Chính phủ.

Quy định về quản lý xây dựng:

- Loại công trình được xây dựng:

Nhà xưởng sản xuất, nhà kho, nhà điều hành, nhà ăn công nhân và các công trình phụ trợ như: nhà để xe, nhà bảo vệ, trạm điện và bể nước PCCC,…

- Mật độ xây dựng: Tối đa 60%

- Tầng cao công trình: Tối đa 03 tầng

- Hệ số sử dụng đất: Tối đa 1,8 lần

Đơn giá thuê đất và các khoản phí tại Cụm công nghiệp Sông Cầu:

Chủ đầu tư có nhiều chính sách để ưu đãi và hỗ trợ cho các Nhà đầu tư khi thuê đất mở nhà máy trong cụm công nghiệp, cụ thể như sau: 

+ Chủ đầu tư chiết khấu 5% giá trị hợp đồng khi nhà đầu tư thứ cấp thanh toán một lần hết giá trị hợp đồng. Miễn phí Phí quản lý điều hành và bảo trì bảo dưỡng hạ tầng kỹ thuật trong 36 tháng kể từ ngày giao mặt bằng.

+ Nhà đầu tư thứ cấp thanh toán theo đúng tiến độ sẽ được miễn phí Phí quản lý điều hành và bảo trì bảo dưỡng hạ tầng kỹ thuật trong 24 tháng kể từ ngày giao mặt bằng.

Các mức chiết khấu đối với diện tích thuê đất như sau:

+ Chiết khấu 02% giá trị hợp đồng với diện tích thuê từ 02ha đến dưới 03ha;

+ Chiết khấu 03% giá trị hợp đồng với diện tích thuê từ 03ha đến dưới 04ha;

+ Chiết khấu 04% giá trị hợp đồng với diện tích thuê từ 04ha đến dưới 05ha;

+ Chiết khấu 05% giá trị hợp đồng với diện tích thuê từ 05ha trở lên.

Hỗ trợ của tỉnh Khánh Hòa đối với Nhà đầu tư thuê đất mở nhà máy tại cụm công nghiệp Sông Cầu

Theo Nghị quyết số 16/2020/NQ-HĐND ngày 07/12/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa, các nhà đầu tư thứ cấp là các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp khi thuê địa điểm sản xuất, kinh doanh tại cụm công nghiệp sẽ được ngân sách tỉnh hỗ trợ 50% đơn giá thuê mặt bằng/m2/năm tính theo diện tích thuê lại của chủ đầu tư dự án, cụ thể như sau:

+ Diện tích hỗ trợ tối đa là 10.000m2 và số tiền hỗ trợ tối đa là 100.000.000 đồng/doanh nghiệp/năm.

+ Thời gian hỗ trợ là 05 năm kể từ ngày chủ đầu tư dự án và doanh nghiệp nhỏ và vừa ký hợp đồng thuê mặt bằng trong giai đoạn 2021-2025.

 

- Giá thuê đất đã có cơ sở hạ tầng: Tùy từng vị trí và diện tích mà giá thuê đất đã có cơ sở hạ tầng dao động từ 40 tới 45 USD/m2/chu kỳ thuê (trước VAT).

- Thời hạn sử dụng đất: Đến năm 2065

- Đơn giá điện: Theo quy định của điện lực tỉnh Khánh Hòa

- Đơn giá thông tin liên lạc, xử lý rác thải: Theo quy định của Nhà cung cấp.

- Phí quản lý, đơn giá nước sạch, đơn giá nước thải: Tùy thuộc vào diện tích thuê, ngành nghề sản xuất và tiến độ triển khai đầu tư

Liên hệ:

Quý đối tác có nhu cầu thuê đất tại Cụm công nghiệp Sông Cầu tỉnh Khánh Hòa, vui lòng liên hệ đến Hotline phòng Kinh doanh: 1900.888.858 hoặc Email: Info@iipvietnam.com

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
Cụm công nghiệp Sông Cầu
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo