Cụm công nghiệp Vĩnh Hòa, Thanh Hóa

$40.0
  •  35ha
  •  Xã Vĩnh Hòa, Huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hoá
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

Giới thiệu chung về tỉnh Thanh Hóa

- Bộ Chính trị đã ra Nghị quyết riêng phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2045 trở thành tỉnh đứng đầu các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và thuộc nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước. Tỉnh Thanh Hoá được định hướng đến năm 2030 là tỉnh công nghiệp, trở thành cực tăng trưởng mới trong tứ giác Hà Nội - Hải Phóng - Quảng Ninh - Thanh Hóa.

- Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 87/NQ – CP ngày 12/8/2021, theo đó dự kiến trình quốc hội thông qua Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, dự kiến tổ chức ngày 20/10/2021. Nếu được Quốc hội thông qua Nghị quyết sẽ tạo cho Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa quyền quyết định được rất nhiều vấn đề lớn của tỉnh, giảm rất nhiều thời gian thực hiện các thủ tục đầu tư mà trước đây phải trình Chính phủ, là động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Thanh Hóa trong tương lai.

- Thanh Hóa có dân số đông thứ 3 cả nước, đang trong thời kỳ cơ cấu dân số vàng, nguồn nhân lực dồi dào, với hơn 2,5 triệu lao động, chi phí lao động còn thấp, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 67% và có trình độ văn hóa.

- Thanh Hóa là tỉnh có diện tích đứng thứ 5 cả nước và có đầy đủ mọi thứ như quốc gia thu nhỏ như cao tốc Bắc Nam; đường Quốc lộ 1A; đường Hồ Chí Minh, đường Ven biển, cảng nước sâu Nghi Sơn có khả năng khai thác hơn 100 triệu tấn hàng hóa/năm và tiếp nhận tàu có tải trọng 100.000 DWT; cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân; có Cửa khẩu quốc tế Na Mèo thông thương với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, liên thông với nhiều nước trong khối ASEAN. Nhất là, có Khu kinh tế Nghi Sơn với diện tích 106.000 ha, là 1 trong 8 khu kinh tế ven biển trọng điểm của Việt Nam, vận hành theo cơ chế ưu đãi đặc biệt, hấp dẫn nhất cả nước.

- Thanh Hóa là tỉnh đứng thứ 8 cả nước về thu hút đầu tư FDI trong 5 năm qua, đang là điểm đến của nhiều tập đoàn công nghiệp lớn trên thế giới như Foxconn, WHA, AEON . . . và được nhiều tập đoàn lớn của Việt Nam đổ bộ vào đây phải kể đến hững tên tuổi lớn như Tập đoàn TNI, Vingroup, Sun Group, Eurowindow hay T&T, FLC…

Thông tin chi tiết về cụm công nghiệp Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc tỉnh Thanh Hóa

- Vị trí: Cụm công nghiệp Vĩnh Hòa nằm tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Cụm công nghiệp Vĩnh Hòa có vị trí thuận lợi để mở các nhà máy hoặc đầu tư, cụ thể:

Kết nối và giao thông liên vùng thuận lợi

- Khoảng cách đến cảng biển Nghi Sơn: 100 km

- Khoảng cách đến sân bay Sao Vàng: 53 km

- Cách QL 1A, cao tốc bắc nam: 15 km

- Hệ thống giao thông đường quốc lộ 217

- Cách thành phố Thanh Hóa: 40 km

- Cách trung tâm Thành phố Hà Nội: 140 km

- Cách cảng Hải Phòng: 180km

Tiềm năng lao động lớn

Cụm công nghiệp Vĩnh Hòa nằm ngay cạnh thị trấn Vĩnh Lộc là vị trí trung tâm huyện Vĩnh Lộc mang lại khả năng thu hút lao động của huyện và khu vực lân cận có thể lên đến 15.000 - 30.000 lao động. Mức lương của công nhân dao động trong khoảng 4.500.000đ – 7.000.000đ.

Tiềm năng phát triển về giá

Tỉnh Thanh Hóa có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản công nghiệp nhưng hiện nay mặt bằng giá trung bình tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn còn thấp, đang là vùng trũng của bất động sản công nghiệp, chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh. Trong khi rất nhiều tỉnh, thành ở Miền Bắc có mức giá trung bình từ 60 – 120 USD/m2 thì cụm công nghiệp Vĩnh Hòa có mức giá 40 USD/m2. Do đó, tiềm năng tăng giá trong trung hạn tại Cụm công nghiệp Vĩnh Hòa là rất lớn.

- Quy mô dự án Cụm công nghiệp Vĩnh Hòa: 35ha

- Năm cấp phép đầu tư: 2021

- Thời hạn hoạt động: 50 năm, đến năm 2071

- Các lĩnh vực thu hút đầu tư: Sản xuất hàng may mặc, tiểu thủ công nghiệp, sản xuất vật liệu xây dựng, nội thất, điện, điện tử, cơ khí, chế biến thực phẩm, chế biến dược liệu, chế biến lâm sản, sản phẩm nhựa, chế biến thức ăn gia súc, gia cầm, . . . và các các ngành nghề khác có liên quan theo quy định của pháp luật.

- Phương thức cho thuê: Cho thuê lại đất có cơ sở hạ tầng hoặc cho thuê nhà xưởng xây sẵn.

- Phương thức hợp tác đầu tư: Hợp tác với các nhà đầu tư thứ cấp để cùng khai thác dự án

- Hệ thống giao thông nội bộ: Hệ thống đường trục chính, đường nội bộ được thiết kế bố trí chạy dọc các lô đất.

- Cấp điện: Được đầu tư bài bản, đảm bảo đầy đủ điện cho các nhà máy hoạt động

- Cấp nước: Nguồn nước cấp cho cụm công nghiệp được lấy từ nhà máy nước sạch trên địa bàn

- Hệ thống thoát nước: Hệ thống thoát nước mưa và nước thải sản xuất tại cụm công nghiệp được thoát bằng 2 hệ thống riêng biệt. Hệ thống thoát nước mưa là hệ thống các cống tròn bê tông cốt thép đặt dưới vẻ hè các tuyến đường.

- Hệ thống xử nước thải và chất thải: Nhà máy xử lý nước thải được đầu tư xây dựng ngay từ đầu, đảm bảo xử lý tất cả các loại nước thải do các nhà máy trong cụm công nghiệp thải ra. Nước thải được thu gom bằng hệ thống ống riêng D300, D400. Chất thải công nghiệp được thu gon và phân loại tại từng nhà máy và xử lý đúng quy định của nhà nước. Rác thải sinh hoạt được thu gom hàng ngày, sau đó đưa về nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt của thị trấn Hưng Nhân.

- Thông tin liên lạc: Hệ thống viễn thông được đầu tư đạt tiêu chuẩn quốc tế

- Phòng cháy, chữa cháy: Hệ thống phòng cháy, chữa cháy được đầu tư bài bản, đáp ứng mọi tình huống trong quá trình hoạt động của nhà máy.

- Cảnh quan và cây xanh: Diện tích cây xanh và hạ tầng kỹ thuật , khu dịch vụ được phân bố đều, hài hòa trong toàn bộ cụm công nghiệp.

Phương án cho thuê cơ sở hạ tầng tại dự án cụm công nghiệp Vĩnh Hòa

- Tiền thuê cơ sở hạ tầng: 40 USD/m2/chu kỳ thuê

- Tiền thuê đất: Nhà đầu tư thứ cấp được miễn tiền thuê đất 7 năm đầu. Các năm tiếp theo tính theo quy đinh của nhà nước

- Chi phí dịch vụ công nghiệp và bảo trì, sửa chữa cơ sở hạ tầng: 0.3 USD/m2/năm. Chi phí tính cho từng năm, đơn giá điều chỉnh theo từng giai đoạn.

- Phí xử lý nước thải: Khối lượng nước thải được xác định bằng 80% lượng nước đầu vào đối với nước thải sản xuất và bằng 100% với nước thải sinh hoạt, giá được tính theo quy định của đơn vị cung cấp, thanh toán hàng tháng.

- Giá điện, giá nước, điện thoại, internet và dịch vụ khác: Giá được tính theo quy định của nhà cung cấp tại thời điểm sử dụng

- Thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu máy móc thiết bị: Theo quy định của Nhà nước.

- Quyền sử dụng đất: Được sử dụng đất đến năm 2071, gia hạn sử dụng đất theo quy định của Luật đất đai; Nhà đầu tư được quyền cho thuê lại phần đất, nhà xưởng, kho bãi, văn phòng và tài sản trên đất thuê theo quy định của pháp luật

Phương án hợp tác đầu tư và kinh doanh tại dự án cụm công nghiệp Vĩnh Hòa

Nhà đầu tư thứ cấp có thể lựa chọn các ô đất để cùng góp vốn đầu tư, khai thác kinh doanh cùng chủ đầu tư, diện tích hợp tác từ 1ha tới 10ha.

Các hỗ trợ của chủ đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp Vĩnh Hòa

- Hỗ trợ thủ tục: Nhà đầu tư được Đơn vị tư vấn xúc tiến đầu tư, chủ đầu tư dự án cụm công nghiệp Vĩnh Hòa hướng dẫn và hỗ trợ làm các thủ tục dưới đây:

+ Hỗ trợ các thủ tục từ cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đến cấp giấy phép xây dựng.

+ Đăng ký thành lập công ty.

+ Đăng ký thuế

+ Thủ tục về đất đai

+ Hỗ trợ tổng thể doanh nghiệp

Đặc biệt là cung ứng lực lao động đã qua đào tạo

- Hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng tại Cụm công nghiệp Vĩnh Hòa: Hỗ trợ vay ngân hàng trung và dài hạn, trong đó ngân hàng tài trợ cho vay

+ Từ 40% - 60% đối với chi phí thuê cơ sở hạ tầng

+ Từ 60% - 70% đối với chi phí xây dựng nhà máy

+ Từ 40% - 60% đối với chi phí máy móc, thiết bị

Các dịch vụ hỗ trợ đi kèm khác

+ Tư vấn tài chính đầu tư

+ Tư vấn quản trị doanh nghiệp

+ Dịch vụ kế toán, tài chính từ xa

+ Dịch vụ đại lý thuế

Đánh giá của IIP - Cổng thông tin bất động sản công nghiệp Việt Nam về cụm công nghiệp Vĩnh Hòa

Theo đánh giá của IIP - Cổng thông tin bất động sản công nghiệp Việt Nam, đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn, giới thiệu, phân tích và đánh giá địa điểm đầu tư, xúc tiến đầu tư, truyền thông dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp và nhà xưởng cho thuê cũng như ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư khu công nghiệp, cụm công nghiệp và nhà xưởng cho thuê. Cụm công nghiệp Vĩnh Hòa có vị trí thuận lợi, nguồn nhân lực dồi dào và chi phí nhân công thấp. Chủ đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp Vĩnh Hòa có năng lực tài chính để triển khai dự án theo đúng tiến độ đề ra. Ngoài ra, khác với nhiều cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, khi Nhà đầu tư mở nhà máy sẽ được các ngân hàng hỗ trợ vay vốn từ giai đoạn thuê cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà máy, đầu tư máy móc thiết bị. Hơn nữa, ngoài các ưu đãi theo quy định thì Nhà đầu tư còn được sự tư vấn, hỗ trợ của Chủ đầu tư hạ tầng ở tất cả các công đoạn từ tư vấn đầu tư, tư vấn doanh nghiệp, tư vấn vay vốn, hoàn thiện các thủ tục pháp lý, thi công xây dựng và quản lý vận hành nhà máy sau này.

Theo đó, các Nhà đầu tư nước ngoài và trong nước có nhu cầu thuê đất, mua đất online, thuê nhà xưởng tại tỉnh Thanh Hóa mà cụ thể là Cụm công nghiệp Vĩnh Hòa vui lòng liên hệ tới Hotline Phòng Kinh doanh Cụm công nghiệp Vĩnh Hòa qua:

Điện thoại 1900888858

Email: info@iipvietnam.com. 

Website: http://iipvietnam.com/

Website thuê đất online: http://iipvietnam.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/iipvietnam

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
Cụm công nghiệp Vĩnh Hòa, Thanh Hóa
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo