DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM 6 THÁNG CUỐI NĂM 2020

Theo ông Đoàn Duy Hưng - Tổng giám đốc cổng thông tin bất động sản công nghiệp Việt Nam, 6 tháng cuối năm 2020 sẽ là thời khắc ngành bất động sản công nghiệp Việt Nam chuyển mình, đón nhận làn sóng đầu tư lớn nhất từ trước đến nay. 

Các đại gia "địa ốc" đua nhau lấn sân sang thị trường bất động sản công nghiệp

Mới đây, CTCP Đầu tư Tân Thành Long An và CTCP Quản lý Khu công nghiệp Sáng Tạo Việt Nam (VNIP) tổ chức khởi công dự án khu công nghiệp (KCN) và đô thị Việt Phát với diện tích hơn 1.800 ha - là một trong những KCN có quy mô lớn nhất hiện nay. KCN và đô thị Việt Phát nằm tại xã Tân Long, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Khởi công dự án Khu công nghiệp Việt Phát

Khởi công dự án Khu công nghiệp Việt Phát

Đáng chú ý, trong tổng diện tích 1.800 ha đất dự án, chủ đầu tư dành 1.200 ha cho KCN, chỉ có 625 ha cho đô thị. Sự kiện này chính thức đặt dấu mốc quan trọng đánh dấu việc các doanh nghiệp bất động sản đua nhau đổ vốn vào phân khúc bất động sản công nghiệp sau một thời gian dài phân khúc này chưa được quan tâm đúng với tiềm năng. 

Trước đó, cuối tháng 3 vừa qua, chuẩn bị cho việc lấn sân sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp, Công ty Cổ phần Vinhomes đã công bố thông tin về việc nhận chuyển nhượng cổ phần trong Công ty Cổ phần Đầu tư KCN Vinhomes (tên viết tắt VHIZ), qua đó trở thành công ty mẹ của doanh nghiệp này. Như vậy, với quyết định này, Vingroup chính thức lấn sân sang lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp (thông qua công ty con là Vinhomes).

Vingroup lấn sân sang bất động sản Khu công nghiệp

Tuy nhiên, có thể thấy, Vingroup đã có sự chuẩn bị khá kỹ cho việc này từ trước đó, khi đổi tên quỹ đầu tư mạo hiểm Vingroup Ventures thành Công ty Cổ phần Đầu tư KCN Vinhomes. Với việc đổi tên này, Tập đoàn Vingroup - CTCP đã chính thức đặt tham vọng lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh mới - bất động sản khu công nghiệp.

Trên thực tế, việc Vingroup muốn tham gia vào lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp đã được tiết lộ trong bản thuyết trình với các nhà đầu tư kết quả kinh doanh năm 2019. Theo đó, lĩnh vực này được kỳ vọng sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới cho nhà phát triển bất động sản số một Việt Nam từ năm 2020.

Trong một diễn biến tương tự, cuối tháng 3 vừa qua, Công ty Cổ phần Xây dựng và phát triển đô thị Hoà Phát (thành viên thuộc Tập đoàn Hòa Phát) bằng kinh nghiệm của mình đã nhanh chân hơn các doanh nghiệp khác đang “chạy đua” vào mảng bất động sản công nghiệp, khi gửi văn bản tới UBND tỉnh Hưng Yên xin chấp thuận chủ trương nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch và thực hiện dự án đầu tư KCN Bãi Sậy thuộc các xã: Bãi Sậy, Phù Ủng, Bắc Sơn (huyện Ân Thi, Hưng Yên).

Trước đề xuất này, UBND tỉnh Hưng Yên đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban quản lý các KCN tỉnh và các cơ quan liên quan, thẩm định đề xuất của Công ty Cổ phần Xây dựng và phát triển đô thị Hoà Phát.

Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn nhất để trở thành một trung tâm sản xuất mới của thế giới.

Theo những số liệu thống kê mới nhất từ sàn giao dịch bất động sản công nghiệp http://iipvietnam.com/, thị trường bất động sản công nghiệp của Việt Nam thời gian gần đây vô cùng sôi động với sự gia tăng yêu cầu thuê đất và nhà máy từ cả khách thuê hiện hữu lẫn khách thuê mới. Đặc biệt lượng quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài tăng đột biến (chiếm tới hơn 90% lượng khách truy cập vào Website). Số liệu này chỉ ra rằng các nhà đầu tư nước ngoài đang ráo riết tìm kiếm những dự án phù hợp để đầu tư và chuyển dịch nhà máy sang thị trường Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, theo tin tức cập nhật mới nhất từ http://iipvietnam.com/, hàng loạt các nhà đầu tư nước ngoài đã và đang có động thái chuyển rời nhà máy sang Việt Nam:

- Đại gia công nghệ Panasonic dời nhà máy từ Thái Lan sang Việt Nam.

- Apple bắt đầu công cuộc tìm kiếm khu công nghiệp để xây dựng nhà máy tại Việt Nam

- Tesa đầu tư 55 triệu Euro xây dựng nhà máy ở Việt Nam.

Tổng giám đốc Mitsubishi Motors Việt Nam xác định Bình Định là ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ 2 tại Việt Nam

Những dẫn chứng đó đã chỉ ra rằng Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn nhất để trở thành một trung tâm sản xuất mới của thế giới.

Chat qua zalo