BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP LONG AN - ĐIỂM SÁNG THU HÚT ĐẦU TƯ GIAI ĐOẠN 2020 - 2025

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường bất động sản, phân khúc bất động sản công nghiệp lại ghi nhận những tín hiệu tích cực, sôi động. Hàng loạt dự án khu công nghiệp tại các tỉnh trên cả nước được khởi công ngay sau khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng. 

Điển hình trong số đó phải kể đến vùng đất hứa Long An với những cải thiện tích cực về môi trường đầu tư, hạ tầng kỹ thuật nhằm chờ đón làn sóng dịch chuyển, mở rộng sản xuất của các nhà đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra theo nhận định của IIP VIETNAM quỹ đất rộng, mặt bằng giá đất còn khá thấp, hạ tầng giao thông đồng bộ cũng như việc xây dựng các công trình nhà ở xã hội công nhân ... đang là những ưu thế vượt trội giúp thị trường bất động sản Long An trở thành điểm “nóng” hút giới đầu tư, đặc biệt là đối với bất động sản công nghiệp. Bài viết dưới đây IIP VIETNAM sẽ làm rõ lý do tại sao bất động sản công nghiệp Long An là điểm sáng thu hút đầu tư giai đoạn 2020 - 2025.

BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP LONG AN - ĐIỂM SÁNG THU HÚT ĐẦU TƯ GIAI ĐOẠN 2020 - 2025

BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP LONG AN - ĐIỂM SÁNG THU HÚT ĐẦU TƯ GIAI ĐOẠN 2020 - 2025

VỊ TRÍ ĐỊA LÝ

Long An là một trong 13 tỉnh, thành thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, là tỉnh có vị trí quan trọng trong giao lưu kinh tế, văn hóa với các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ. Tỉnh Long An có đường biên giới tiếp giáp Vương quốc Campuchia dài 133km với cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp (huyện Mộc Hóa) và cửa khẩu quốc gia Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ). Long An có vị trí nằm liền kề TP HCM, có chung đường ranh giới với TP HCM gồm các tuyến quốc lộ 1A và quốc lộ 50, cách trung tâm TPHCM 40km, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 45km, cảng Cát Lái 40km, cảng Sài Gòn 45km, cảng Hiệp Phước 30km và cảng Bourbon 18km. Trong tương lai, đường cao tốc Bến Lức – Long Thành hoàn thiện sẽ kết nối Long An với sân bay quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) với khoảng cách 80km.

Theo đánh giá của IIP VIETNAM với vị trí địa lý thuận lợi sánh ngang với các tỉnh công nghiệp phát triển như Bình Dương, Đồng Nai, quỹ đất sạch còn nhiều, có thể tiến hành quy hoạch các khu công nghiệp theo quy chuẩn riêng, mặt bằng giá đất lại thấp hơn hẳn so với Bình Dương, Đồng Nai; Long An hứa hẹn sẽ là mảnh đất vàng cho các nhà đầu tư bất động sản công nghiệp.

HẠ TẦNG MỞ LỐI

Nắm bắt được lợi thế về địa lý, những năm qua tỉnh Long An đã và đang tập trung hoàn thiện hạ tầng để đẩy mạnh phát triển công nghiệp, lấy công nghiệp làm động lực cho sự phát triển. Hiện, kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hệ thống giao thông của tỉnh đang được đầu tư hoàn thiện, đồng bộ và mang lại hiệu quả cao về kinh tế.

Về cơ sở hạ tầng, Long An đã hoàn thành nhiều quy hoạch hạ tầng quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Cụ thể, Long An đã hoàn thành việc mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1A, quốc lộ 50, quốc lộ 62; quốc lộ N2 nối từ Củ Chi đi xuyên suốt vùng Đồng Tháp Mười chuẩn bị đưa vào khai thác; quốc lộ N1 cũng chuẩn bị được đầu tư xây dựng.

ƯU ĐÃI KHI ĐẦU TƯ VÀO KHU CÔNG NGHIỆP LONG AN

- Miễn thuế 02 năm, giảm 50% thuế xuất trong 04 năm khi đầu tư vào khu công nghiệp (áp dụng cho tất cả các KCN) trên địa bàn tỉnh Long An.

- Miễn thuế 04 năm đầu, giảm 50% thuế xuất trong 09 năm đối với các dự án thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư.

- Các ưu đãi khác: Miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu.

LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG DỒI DÀO

Thời gian gần đây, với sự gia tăng dân số quá nhanh ở TP.HCM, cùng sự đắt đỏ về giá đất đã khiến cho người dân ở thành phố này có xu hướng di chuyển về các tỉnh vùng ven như: Đồng Nai, Bình Dương... và đặc biệt là Long An để sinh sống và làm việc.

Với ưu thế là địa phương nằm trong vùng tam giác vàng đón xu thế giãn dân của TP.HCM, sở hữu lợi thế về quỹ đất rộng, mặt bằng giá đất còn khá thấp, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông đã giúp Long An trở thành “thỏi nam châm” hút nguồn nhân lực từ các địa phương trên cả nước đổ về lập nghiệp. Đây chính là tiền đề quan trọng để thúc đẩy các khu công nghiệp và cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển.

CÔNG TRÌNH NHÀ Ở XÃ HỘI CHO CÔNG NHÂN

Những năm gần đây, tỉnh Long An triển khai nhiều mô hình Khu nhà trọ công nhân văn hóa, hướng tới cuộc sống xanh, sạch, đẹp, an ninh trật tự, không tệ nạn xã hội. Các khu nhà trọ theo mô hình này có công viên cây xanh, chỗ tập thể dục, đường đi nội bộ rộng rãi, nơi vui chơi cho trẻ em… đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho công nhân.

Huyện Bến Lức là nơi đầu tiên xuất hiện mô hình Khu nhà trọ công nhân văn hóa, sau đó lan sang các huyện khác trên địa bàn tỉnh Long An. Ba năm trước, qua khảo sát trên địa bàn huyện Bến Lức có 1.154 cơ sở với 16.704 phòng trọ, trên 32 nghìn công nhân lao động thuê trọ. Qua ghi nhận thực tế cho thấy hầu hết các nhà trọ đều thiếu nơi sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí; giá điện, nước sinh hoạt cao hơn so với quy định; vệ sinh môi trường không bảo đảm, nguy cơ bùng phát dịch bệnh, tệ nạn xã hội tiềm ẩn, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự... 

Đến đầu năm 2020, Bộ tiêu chí đã được tỉnh Long An chỉnh sửa đầy đủ và thiết thực hơn với các quy định cụ thể như: Diện tích tối thiểu 12m2/phòng (không tính diện tích tường xây và gác lửng), diện tích sử dụng bình quân tối thiểu cho người thuê là 5m2/người; trần cao tối thiểu 2,7m; cửa ra vào có chiều rộng từ 0,75m trở lên. Mỗi phòng có nhà bếp, nhà tắm và nhà vệ sinh bảo đảm sạch sẽ. Bên cạnh đó là các tiêu chí về an ninh trật tự, có tổ công nhân tự quản, có camera an ninh, không tệ nạn xã hội; khuôn viên phải có cây xanh, sạch, đẹp; đời sống tinh thần cho công nhân cơ bản được đáp ứng…

Sự đầu tư chỉnh chu về hạ tầng, cùng với các chính sách hấp dẫn thu hút đầu tư của tỉnh cùng với lực lượng lao động dồi dào và các chính sách ủng hộ việc đầu tư xây dựng công trình nhà ở cho công nhân đang là “bệ phóng” giúp nền kinh tế Long An “bứt phá”, vươn lên mạnh mẽ. Trong đó, hưởng lợi lớn nhất là ngành bất động sản công nghiệp, biến Long An trở thành điểm nóng thu hút đầu tư giai đoạn 2020 - 2025.

Chat qua zalo