Khu công nghiệp số 3 - Hưng Yên

$110.0
  •  160ha
  •  Xã Hồng Tiến, xã Đồng Tiến, Huyện Khoái Châu, Hưng Yên
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

Thông tin chi tiết Khu công nghiệp số 3 - Hưng Yên

  • Tên: Khu công nghiệp số 3 - Hưng Yên
  • Mã số: SO3 - IP - HY
  • Thời gian vận hành: Từ năm 2021
  • Địa chỉ: Xã Hồng Tiến, xã Đồng Tiến huyện Khoái Châu, xã Xuân Trúc huyện Ân Thi, xã Lý Thường Kiệt huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên
  • Tổng diện tích: 160ha
  • Mật độ XD (%): 70 (%)
  • Giá: 120 USD/m2/chu kỳ thuê (chưa bao gồm VAT, đã bao gồm thuế đất nộp một lần cho toàn bộ thời gian thuê)
  • Hạ tầng khu công nghiệp: Đang đền bù giải phóng mặt bằng

Môi trường đầu tư tỉnh Hưng Yên

Thông điệp của chủ tịch tỉnh Hưng Yên “Thành công của các nhà đầu tư là thành công và niềm hạnh phúc của chúng tôi”, Hưng Yên sẽ cải cách toàn diện nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, cụ thể như: đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, giao thông, hoàn thiện quy hoạch đô thị và quy hoạch khu công nghiệp, ban hành các cơ chế mới về ưu đãi đầu tư…

Lợi thế so sánh của Hưng Yên

Vị trí địa lý và kinh tế:

Trung tâm đồng bằng sông Hồng - Khu vực phát triển nhất Việt Nam

Tăng trưởng kinh tế cao (bình quân 8,5%/năm)

Kết nối tam giác kinh tế trọng điểm Miền Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Nguồn lao động:

Hưng Yên thuộc vùng trung tâm Đồng bằng sông Hồng được bao quanh bởi 3 vùng có nguồn lao động lớn nhất cả nước là Tây Bắc Bộ có dân số là 5,9 triệu người trong đó số người trong độ tuổi lao động là 3,8 triệu người, Đông Bắc Bộ có dân số là 7,5 triệu người trong đó số người trong độ tuổi lao động là 4,6 triệu người, Bắc Trung Bộ có dân số là 6,9 triệu người trong đó số người trong độ tuổi lao động là 4,2 triệu người. Riêng Đồng Bằng sông Hồng có dân số là 21,4 triệu người trong đó số người trong độ tuổi lao động là 12,2 triệu người.

Trong bán kính 60 km, Hưng Yên tiếp giáp với 05 tỉnh có lực lượng lao động lớn nhất đồng bằng sông Hồng gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Thái Bình. Riêng tỉnh Hưng Yên có lực lượng lao động khoảng 710.000 người, chiến 59% dân số.

Chất lượng nguồn lao động:

Đồng bằng sông Hồng là khu vực có chất lượng lao động cao nhất cả nước.

Hà Nội - Trung tâm kinh tế và giáo dục cả nước, cung cấp lực lượng lao động cao cho toàn đồng bằng sông Hồng.

Tại Hưng Yên có 28 trường đại học và cao đẳng, bao gồm 2 trường đại học quốc tế là Đại học Anh Quốc và Đại học Y Tokyo.

Hạ tầng giao thông:

Đường bộ: Hưng Yên là giao lộ của các tuyến cao tốc trọng điểm miền Bắc như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Ninh Bình.

Đường sắt: Tuyến đường sắt dài 102km Hà Nội - Hưng Yên - Hải Dương - Hải Phòng

Đường sông: Tuyến vận tải đường sông bằng tàu dọc theo sông Hồng từ cảng Việt Trì (top 3 cảng sông Miền Bắc) tới cảng Hải Phòng.

Chính vì các lý do nêu trên mà trong vài năm trở lại đây, ​Hưng Yên được rất nhiều các Tập đoàn lớn về đầu tư các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đô thị, khu du lịch nghỉ dưỡng.

Những lợi thế của Khu công nghiệp số 3

- Khu công nghiệp số 3 nằm ở trung tâm Khu công nghiệp và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt có tổng diện tích 2.916ha, đây là dự án chiến lược của tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2016 - 2020 và có đầy đủ chức năng của tổ hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ hiện đại như cảng thông quan nội địa - logistics, khu đô thị và các khu công nghiệp, trong đó có 01 cảng ICD với quy mô 147ha, 02 đô thị với quy mô 447ha và 08 khu công nghiệp với quy mô 2.322ha. Trong đó, cảng thông quan nội địa ICD - Logistics cung cấp các dịch vụ và thủ tục hải quan tại chỗ, dịch vụ logistics, . . giúp giảm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp; Khu đô thị cung cấp nhà ở giá rẻ, văn phòng, trường học, bệnh viện, siêu thị và các tiện ích khác cho người lao động, chuyên gia nước ngoài, . . . nhờ đó giúp doanh nghiệp duy trì ổn định lực lượng lao động.

(Quy hoạch tổng thể Khu công nghiệp và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt quy mô 2.916ha)

Khu công nghiệp số 3 có vị trí chiến lược, nằm trên địa bàn huyện Yên Mỹ, huyện Khoái Châu, huyện Ân Thi thuộc tỉnh Hưng Yên, cụ thể:

- Cách sân bay quốc tế Nội Bài: 50km

- Cách sân bay Cát Bi: 95km

- Cách cảng quốc tế Hải Phòng: 95km

- Cách trung tâm Hà Nội: 25km

- Cách thành phố Hưng Yên: 29km

- Cách cảng sông Hồng: 10km

Khu công nghiệp số 3 có vị trí kết nối tốt nhất trong các khu công nghiệp ở Việt Nam, cụ thể:

- Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

- Cao tốc Hà Nội - Ninh Bình

- Vành đai 3

- Cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh

- Quốc lộ 5A

- Đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Ninh Bình

- Quốc lộ 39A

- Đường tỉnh Hà Nội - Hưng Yên

- Cao tốc Tây Bắc (quy hoạch)

- Cao tốc Hà Nội - Thái Bình (quy hoạch)

- Đường sắt Hà Nội - Hải Phòng

- Vành đai 3,5 và vành đai 4

Khu công nghiệp số 3 được đầu tư theo hướng sinh thái và thông minh: Môi trường sinh thái phát triển bền vững theo hướng "công nghiệp xanh" cùng với công nghệ thông tin hiện đại, kết nối thông minh các tiện ích và hạ tầng khu công nghiệp.

Khu công nghiệp số 3 được đầu tư đồng bộ về hạ tầng có giá thuê đất tốt và thời gian sử dụng đất dài do đó rất cạnh tranh với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và các tỉnh quanh Hà Nội.

Cơ sở hạ tâng tại Khu công nghiệp số 3:

Mặt bằng xây dựng:

Đang giải phóng mặt bằng, sẽ tiến hành làm đầu tư hạ tầng từ quý 1 năm 2023 và bàn giao đất có hạ tầng cho các nhà đầu tư vào quý 4 năm 2023.

Cấp điện:

- Tổng công suất điện cho cả khu công nghiệp số 3 khoảng 39.000 kw, chủ đầu tư khu công nghiệp sẽ đầu tư 01 trạm biến áp 110/22kv để cung cấp điện cho toàn bộ khu công nghiệp.

- Mạng lưới điện được đi ngầm và được được cung cấp dọc theo các đường giao thông nội bộ trong khu công nghiệp.

- Doanh nghiệp tự đầu tư và xây dựng trạm hạ thế tuỳ theo công suất tiêu thụ của nhà máy sản xuất.

Cấp nước:

- Tổng nhu cầu nước cho cả khu công nghiệp số 3 khoảng 10.000m3/ngày.đêm.

- Nguồn nước được lấy từ tuyến ống cấp nước D400 chạy dọc đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình.

- Nước được cấp từ nhà máy nước sạch Dạ Trạch và nhà máy nước sạch Tân Việt thuộc hệ thống cấp nước của Công ty cổ phần xây dựng Huy Phát.

- Hệ thống cấp nước được dẫn đến tận chân hàng rào các lô đất.

Thoát nước:

- Hệ thống thoát nước mưa được thiết kế riêng hoàn toàn với hệ thống thoát nước thải. Nước mưa được thu gom vào các hệ thống rãnh theo các trục đường, xả ra tuyến mương bao quanh và tuyến mương nằm giữa đường trục chính khu công nghiệp, sau đó được thoát ra sông Điện Biên qua hệ thống công ngang đường nối 2 cao tốc.

- Hướng thoát nước ra tuyến mương bao quanh khu công nghiệp số 3 và tuyến mương chạy dọc tuyến đường chính khu công nghiệp

- Nước thải được thu gom về nhà máy xử lý nước thải của Khu công nghiệp số 3.

Xử lý nước thải và chất thải:

- Nhà máy xử lý nước thải được xây dựng với công suất xử lý đạt 7.500m3/ngày.đêm.

- Hệ thống thoát nước thải trong khu công nghiệp số 3 được thiết kế là hệ thống thoát nước riêng hoàn toàn. Toàn bộ nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt phải được các nhà máy xử lý đạt tiêu chuẩn tối thiểu cột B (QCVN 40:2011/BTNMT) trước khi xả ra hệ thống thoát nước thải chung của Khu công nghiệp số 3

- Chất thải rắn từ các nhà máy trong Khu công nghiệp số 3 sẽ được phân loại, thu gom vận chuyển về bãi tập kết của khu công nghiệp sau đó vận chuyển đến các cơ sở tái chế để xử lý.

Viễn thông và Internet:

- Hệ thống cáp viễn thông đạt tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng đáp ứng 24-48 lines/ha.

- Hệ thống cáp quang ngầm được đấu nối trực tiếp đến hàng rào các Doanh nghiệp.

Hệ thống giao thông

- Trục giao thông đối ngoại khu công nghiệp số 3 gồm: Đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình; Đường tỉnh ĐT.384 và đường huyện ĐH.41.

- Hệ thống giao thông đối nội: Được thiết kế đảm bảo nhu cầu giao thông vận tải cho toàn khu công nghiệp và sự tiếp cận thuận tiện cho tất cả các phương tiện, trong đó:

+ Trục đường huyện ĐH.41 đoạn qua khu công nghiệp số 3 có mặt cắt ngang rộng 46,0m, trong đó lòng đường rộng 12,0m x 2, vỉa hè rộng 9,0m x 2, giải phân cách ở giữa rộng 4,0m.

+ Trục đường chính nội khu công nghiệp từ đường đường nối 2 cao tốc vào các khu chức năng khu công nghiệp có mặt cắt ngang rộng 39,0m, trong đó lòng đường rộng 7,5m x 2, vỉa hè rộng 7,0m x 2, kênh thoát nước rộng 10m.

+ Các trục đường còn lại có mặt cắt ngang rộng 26,0m, trong đó lòng đường rộng 12m, vỉa hè rộng 7,0m x 2

Hệ thống chiếu sáng: Hệ thống đèn điện chiếu sáng được lắp đặt dọc theo các tuyến đường trong khu công nghiệp.

Phòng và chữa cháy:

Hệ thống cấp nước và các họng cứu hoả được bố trí dọc theo các tuyến đường trong khu công nghiệp với khoảng cách giữa các họng cứu hỏa tối đa 150m.

Môi trường và cây xanh:

Hệ thống cây xanh chiếm 13,81% diện tích toàn khu công nghiệp, kết hợp giữa cây xanh tập trung và cây xanh dọc các tuyến đường tạo cảnh quan chung cho khu công nghiệp.

Ngân hàng:

Chủ đầu tư sẽ mời các ngân hàng mở văn phòng giao dịch ngay tại khu công nghiệp để đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Ngành nghề thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp số 3, cụ thể:

Khu công nghiệp số 3 được định hướng đầu tư là khu công nghiệp công nghiệp sạch, phát triển theo mô hình khu công nghiệp sinh thái, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, ưu tiên thu hút những dự án công nghiệp sạch, công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường, ưu tiên tập trung vào những lĩnh vực và ngành nghề công nghiệp sau:

- Sản xuất thiết bị, linh phụ kiện truyền dữ liệu, điện thoại di động, máy vi tính và các thiết bị ngoại vi.

- Sản xuất thiết bị truyền thông;

- Sản xuất sản phẩm điện tử dân dụng;

- Sản xuất đồ điện dân dụng;

- Sản xuất dụng cụ cầm tay chạy bằng mô tô hoặc khí nén;

- Sản xuất giày, dép;

- Sản xuất mô tô, máy phát, biến thế điện, thiết bị phân phối và điều khiển điện;

- Sản xuất plastic và cao su tổng hợp dạng nguyên sinh;

- Sản xuất máy móc và thiết bị văn phòng (trừ máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính);

- Sản xuất giường, tủ, bàn, ghế;

- Sản xuất dụng cụ thể dục thể thao;

- Sản xuất đồ chơi, trò chơi;

- Sản xuất thiết bị, dụng cụ y tế, nha khoa, chỉnh hình và phục hồi chức năng;

- Sản xuất sản phẩm chịu lửa;

- Sản xuất thiết bị chiếu sáng;

- Sản xuất thùng, bể chứa và dụng cụ chứa đựng bằng kim loại;

- Sản xuất phần mềm, nội dung số;

- Sản xuất, lắp ráp thiết bị, linh kiện điện, điện tử;

- Sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy và phụ tùng ô tô, xe máy;

- Chế tạo máy móc, thiết bị phục vụ các ngành công nghiệp, nông nghiệp, năng lượng;

- Sản xuất các sản phẩm cơ khí chính xác, khuôn mẫu, thép cao cấp và linh kiện, phụ tùng máy gia công cơ khí;

- Sản xuất vật liệu composit, vật liệu siêu dẻo, siêu bền, siêu nhẹ;

- Sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ theo quy định của Chính phủ;

- Sản xuất trong lĩnh vực mỹ phẩm, dược phẩm có quy trình sản xuất thông minh, tự động hóa;

- Sản xuất sản phẩm tiết kiệm năng lượng;

- Sản xuất, kinh doanh, phân phối năng lượng sạch, năng lượng tái tạo;

- Kho bãi, lưu giữ hàng hóa;

- Hoạt động logistics;

- Các ngành nghề khuyến khích đầu tư khác.

Ưu đãi đầu tư tại Khu công nghiệp số 3

- Thuế thu nhập doanh nghiệp:

+ Miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 02 năm đầu tiên;

+ Giảm 50% thuế suất cho 04 năm tiếp theo tính từ thời điểm phát sinh thu nhập chịu thuế.

- Thuế nhập khẩu:

Miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để gia công cho phía nước ngoài; hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định; nguyên liệu vật tư bán thành phẩm trong nước chưa sản xuất được.

Hỗ trợ đầu tư tại Khu công nghiệp số 3

Hỗ trợ thủ tục trước và sau cấp phép đầu tư:

Doanh nghiệp được hỗ trợ miễn phí các thủ tục đăng ký kinh doanh, xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư và các thủ tục hành chính khác

Quy định về quản lý xây dựng:

Mật độ xây dựng:

Tối đa 70% diện tích ô đất.

Chiều cao công trình và số tầng:

Xây dựng tối đa 5 tầng

Đơn giá thuê đất và các khoản phí tại Khu công nghiệp số 3: 

- Giá thuê đất đã có cơ sở hạ tầng: 120 USD/m2/chu kỳ thuê (trước VAT), đơn giá đã bao gồm thuế đất nộp một lần cho toàn bộ thời gian thuê

- Thời hạn sử dụng đất: Đến năm 2071

- Phí quản lý: 0,7 USD/m2/năm (chưa bao gồm VAT), bao gồm các chi phí quản lý, duy tu hạ tầng, chiếu sáng, bảo vệ, cây xanh, . . . 

​- Giá nước sạch (chưa bao gồm VAT): 0,56 USD/m3

- Phí xử lý nước thải (chưa bao gồm thuế VAT): 0,2 - 0,24 USD/m3

- Đơn giá điện: Theo quy định của điện lực tỉnh Hưng Yên

- Đơn giá thông tin liên lạc, xử lý rác thải: Theo quy định của Nhà cung cấp.

Liên hệ:

Quý đối tác có nhu cầu thuê đất tại Khu công nghiệp số 3 tỉnh Hưng Yên, vui lòng liên hệ đến Hotline phòng Kinh doanh: 1900.888.858 hoặc Email: Info@iipvietnam.com

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
Khu công nghiệp số 3 - Hưng Yên
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo