BĐS khu công nghiệp các tỉnh xa phát triển tốt trong năm 2020

Báo cáo mới đây của VNDIRECT cho thấy 2 xu hướng phát triển của cho thuê nhà xưởng xây sẵn và sự tăng trưởng của BĐS khu công nghiệp tại các tỉnh vùng xa như Hải Dương, Bắc Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành động lực tăng trưởng lợi nhuận cho các công ty phát triển BĐS khu công nghiệp. 

Theo VNDIRECT, sự phát triển của các cụm công nghiệp đã thúc đẩy nhu cầu về nhà xưởng xây sẵn và nhà kho do quỹ đất khu công nghiệp dần khan hiếm.

Các tỉnh xa vùng kinh tế có quỹ đất lớn, giá cho thuê đất thấp, cơ sở hạ tầng tốt để kết nối với các tỉnh thuộc vùng kinh tế, kết nối với cảng và đường cao tốc có thể đạt được sự tăng trưởng mạnh hơn về giá và diện tích cho thuê vào năm 2020 so với các tỉnh khác.

Báo cáo của VNDIRECT cho rằng Bà Rịa - Vũng Tàu, với tỷ lệ lấp đầy ở mức 73% và giá cho thuê với mức giá 58 USD/m2/kỳ thuê tại thời điểm nửa cuối năm 2019 sẽ trở thành điểm sáng về BĐS khu công nghiệp trong giai đoạn 2020-2021.

Tại khu vực miền Bắc, VNDIRECT tin rằng đất khu công nghiệp ở Hải Dương và Bắc Giang với cơ sở hạ tầng tốt về đường cao tốc cũng sẽ đạt được tăng trưởng tốt về giá và diện tích đất cho thuê trong năm 2020. 

Nguồn: thoibaokinhdoanh.vn

Chat qua zalo