Khu công nghiệp Hải Yên - Quảng Ninh

$60.0
  •  184ha
  •  , Huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

TỔNG QUAN VỀ KHU CÔNG NGHIỆP HẢI YÊN – QUẢNG NINH

 Khu công nghiệp Hải Yên được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ thông qua văn bản số 1224/CP-CN. Ngày 8 tháng 12 năm 2003, Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt địa điểm lập Dự án Khu công nghiệp - Đô thị và dịch vụ Hải Yên tại Quyết định 422/QĐ - UB, giao cho Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng Viglacera được giao làm chủ đầu tư xây dựng, quản lý và vận hành. Với kinh nghiệm đầu tư và xây dựng các Khu công nghiệp tập trung, Viglacera đặc biệt chú trọng trong quy hoạch và xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và tiên tiến, từ hệ thống giao thông thuận lợi, cấp điện, cấp thoát nước, thông tin liên lạc hiện đại, hệ thống nhà xưởng và nhà kho cho thuê, đến các hệ thống hạ tầng xã hội và dịch vụ đa dạng và phong phú.
 “Khu kinh tế cửa khẩu” KCN Hải Yên được xây dựng từ năm 2005 với tổng diện tích 182 ha và là KCN duy nhất thuộc khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Tỉnh Quảng Ninh hội tụ những điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và thuộc chiến lược phát triển “Hai hành lang, một vành đai” kinh tế Việt – Trung; là cầu nối Asean – Trung Quốc; hợp tác liên vùng Bắc Bộ mở rộng; hành lang kinh tế Nam Ninh – Singapore…
 Việc kinh doanh hạ tầng và các dịch vụ trong Khu công nghiệp Hải Yên được Viglacera giao cho Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đảm nhiệm. Với đội ngũ cán bộ nhân viên giàu kinh nghiệm, có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực bất động sản cũng như phương pháp làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera chắc chắn sẽ cung cấp những thông tin hữu ích, cũng như các dịch vụ hoàn hảo để các Doanh nghiệp có sự lựa chọn tốt nhất cho dự án đầu tư của mình.
Các ngành nghề thu hút đầu tư trong Khu công nghiệp:
- Công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng
- Các ngành công nghiệp lắp ráp điện tử
- Công nghiệp chế tạo máy
- Công nghiệp chế tạo lắp ráp ô tô, xe máy
- Gia công nông, lâm, thủy, hải sản
- Sản xuất nguyên vật liệu xây dựng 
- Kho hàng vận kết hàng hóa, Kho chờ xuất, khu bảo thuế......

VỊ TRÍ ĐỊA LÝ

Khu công nghiệp Hải Yên với tổng diện tích 192,76 ha, có vị trí địa lý nằm tại xã Hải Yên – thị xã cửa khẩu Móng Cái, cách Trung tâm thị xã và Cửa khẩu Quốc tế Bắc Luân khoảng 6 km về phía Tây.
- Về đường bộ: Phía Bắc Khu công nghiệp giáp đường Quốc lộ 18 cũ, phía Nam giáp đường Quốc lộ 18 mới - theo quy hoạch sẽ là tuyến đường cao tốc Hạ Long - Móng Cái.
 
- Về đường thuỷ: Khu công nghiệp cách đến cảng biển Vạn Gia là 20 km, đến cảng biển Dân Tiến là 18 km. Cách cảng biển nước sâu Cái Lân (TP Hạ Long): 180 km.

CƠ SỞ HẠ TẦNG

- Hệ thống giao thông nội bộ
 • Hệ thống giao thông nội bộ chiếm 14% tổng diện tích Khu công nghiệp, được xây dựng hoàn chỉnh và bố trí hợp lý trong khuôn viên của Khu công nghiệp, bao gồm đường trung tâm Khu công nghiệp rộng 43m, các đường chính 2 làn xe rộng 33m và các đường nhánh rộng từ 20m đến 27m…
 • Dọc theo các đường có vỉa hè rộng từ 6 - 8m, là nơi bố trí các hành lang kỹ thuật ngầm như điện, cấp thoát nước, thông tin.
 
- Hệ thống cấp điện
Khu công nghiệp Hải Yên được cấp điện từ lưới điện quốc gia qua trạm biến áp 110/22 KV với công suất 2x16MVA và hệ thống truyền tải điện dọc theo các lô đất để đảm bảo cấp điện đầy đủ và ổn định đến hàng rào cho mọi Nhà đầu tư trong Khu công nghiệp. Nhà đầu tư có thể lựa chọn sử dụng điện trung thế hoặc hạ thế tuỳ theo nhu cầu.
- Hệ thống cấp thoát nước
 • Nước phục vụ sản xuất cho Khu công nghiệp Hải Yên lấy từ hồ chứa nước Tràng Vinh đưa qua Trạm xử lý nước sạch có công suất 6.500m3/ngày, hệ thống bể nước điều hoà dung tích lớn và mạng lưới cấp nước đến chân tường rào khu đất nhằm đáp ứng mọi nhu cầu về nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp.
 • Nước thải công nghiệp của mỗi nhà máy được xử lý cục bộ đạt tiêu chuẩn quy định trước khi đổ vào khu xử lý nước thải chung của Khu công nghiệp. Nước thải qua xử lý sẽ được thu gom và xử lý tại Trạm xử lý nước thải chung của Khu công nghiệp bằng phương pháp vi sinh, sau đó được để lắng tại các hồ điều hòa để loại bỏ bùn và các tạp chất có hại.
- Hệ thống xử lý rác thải
Chất thải rắn từ các nhà máy xí nghiệp được thu gom, phân loại trước khi chuyển về bãi thải Khu công nghiệp để xử lý.
- Hệ thống thông tin liên lạc
Khu công nghiệp Hải Yên thiết lập mạng lưới viễn thông hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng đầy đủ và nhanh chóng mọi nhu cầu về dịch vụ thông tin liên lạc trong và ngoài nước. Ngoài ra Khu công nghiệp còn thiết lập một hệ thống công nghệ thông tin hiện đại phục vụ nhu cầu truyền thông đa dịch vụ như truyền dữ liệu, internet, điện thoại IP, video hội nghị ……
- Trung tâm kho vận
 • Hệ thống kho bãi được thiết kế xây dựng khoa học và được hỗ trợ bởi quy chế Kho ngoại quan, khu chờ xuất rất phù hợp cho cácdoanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu.
 • Mọi hoạt động kinh doanh XNK của nhà đầu tư được đáp ứng tối đa thông qua tổ công tác liên ngành bao gồm đại diện hải quan, đại diện cơ quan thuế và các đơn vị liên quan trụ sở đóng tại Trung tâm điều hành Khu công nghiệp.
 • Nhà kho diện tích 10.000m2 được đầu tư xây dựng sẵn sàng cho các nhà đầu tư thuê.
- Trung tâm điều hành
Nằm ngay lối vào khu công nghiệp, là trụ sở của Xí nghiệp Quản lý vận hành Khu công nghiệp, Đại diện Ban quản lý các KCN, Chi cục Hải Quan, Chi cục Thuế Quảng Ninh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ngay tại khu công nghiệp.
- Chiếu sáng
Toàn bộ các tuyến đường nội bộ Khu công nghiệp đều được trang bị hệ thống đèn cao áp chiếu sáng bố trí dọc theo tuyến đường.
- An ninh
Cụm an ninh Khu công nghiệp Hải Yên bao gồm lực lượng Công an tỉnh, huyện, xã liên quan và lực lượng bảo vệ của các doanh nghiệp đảm bảo công tác an ninh trật tự trong Khu công nghiệp. Ngoài ra, Khu công nghiệp còn bố trí các bốt gác và đội tuần tra an ninh hoạt động 24/24 giờ.
- Phòng cháy chữa cháy (PCCC)
Công tác PCCC trong Khu công nghiệp được đặc biệt quan tâm với hệ thống trang thiết bị cứu hoả hiện đại, được bố trí theo chỉ dẫn của công an PCCC tỉnh, bên cạnh đó mỗi nhà đầu tư tự trang bị hệ thống PCCC trong khu vực văn phòng và nhà xưởng của mình. Lực lượng cứu hoả được luyện tập thuần thục và có phương án phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng.
- Môi trường
Nhằm đảm bảo môi trường trong sạch, xung quanh KCN có trên 35,300m2 dành để trồng cây xanh tập trung, kết hợp với cây xanh dọc theo các tuyến đường giao thông tạo nên môi trường không khí trong lành.

ƯU ĐÃI ĐẦU TƯ

Thuế thu nhập doanh nghiệp (CIT)
- Trường hợp doanh nghiệp được thành lập mới từ dự án đầu tư trong khu công nghiệp được áo dụng thuế suất 10% trong thời gian 15 năm, được miễn thuế tối đa không quá 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa không qua 9 năm tiếp theo tính từ năm đâu tiên dự án đầu tư mới của doanh nghiệp có doanh thu; 
- Đối với dự án cần đặc biệt thu hút đầu tư có quy mô lớn và công nghệ cao thì thời gian áp dụng thuế suất có ưu đãi có thể kéo dài thêm, nhưng thời gian kéo dài không quá 15 năm, tính từ ngày được cấp giấy chứng nhận là doanh nghiệp công nghệ cao;
Thuế thu nhập cá nhân
- Giảm 50% số thuế phải nộp
Thuế giá trị gia tăng
- Được miễn thuế Giá trị gia tăng đối với hàng hóa là nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất, gia công hàng hóa xuất khẩu theo hợp đồng gia công xuất khẩu ký kết với bên nước ngoài

CHI PHÍ ĐẦU TƯ

- Giá điện: Theo giá của EVN
- Giá nước: Theo quy định hiện hành của UBND tỉnh
- Phí xử lý nước thải: Theo quy định của UBND tỉnh và của Ban quản lý Khu công nghiệp
- Phí quản lý: Theo quy định của UBND tỉnh và của Ban quản lý Khu công nghiệp.

Thông tin chi tiết Khu công nghiệp Hải Yên - Quảng Ninh

  • Tên: Khu công nghiệp Hải Yên - Quảng Ninh
  • Chủ đầu tư: Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng Viglacera
  • Mã số: HAIYEN-IP-QN - Thời gian vận hành: 2005
  • Địa chỉ: Phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh
  • Tổng diện tích: 184ha
  • Diện tích xưởng: 1000m² diện tích đất nhỏ nhất 1ha, diện tích xưởng nhỏ nhất 1000 m2
  • Mật độ XD (%): 60 (%)
  • Giá: 60 USD/m2
Hạng mục Chi tiết
OVERVIEW:
Nhà đầu tư hạ tầng Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng Viglacera
Địa điểm Phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh
Diện tích Tổng diện tích 182.4 ha
Diện tích đất xưởng 124 ha
Diện tích còn trống  
Tỷ lệ cây xanh 130000m2
Thời gian vận hành 2005
Nhà đầu tư hiện tại RIVER STAR CO.,LTD Texhong Ngan long Co.,ltd Hong Hai Textile Technology Co., Ltd Viglacera Infrastructure Development and Investment Company Trade Fair Industrial Co., Ltd.
Ngành nghề chính Công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng; dệt may; lắp máy; cơ khí chính xác; chế biến nông, lâm sản; vật liệu xây dựng và sản xuất hàng tiêu dùng
Tỷ lệ lấp đầy 50%
LOCATION & DISTANCE:
Đường bộ Trung tâm thành phố Móng Cái: 7 km, thành phố Hạ Long: 150 km
Hàng không Sân bay Nội Bài: 320km, sân bay Cát Bi: 240km
Xe lửa Ga Hạ Long: 170km
Cảng biển Cảng Cái Lân: 150km, cảng Hải Phòng: 240km, cảng biển Hải Hà: 30km
INFRASTRUCTURE:
Địa chất  
Giao thông nội khu Đường chính 43.5 m
Đường nhánh phụ 21,25 m
Nguồn điện Điện áp Power line: 110/22KV
Công suất nguồn 32 MVA
Nước sạch Công suất 6.500m3/day
Công suất cao nhất  
Hệ thống xử lý nước thải Công suất 4.000m3/day
Internet và viễn thông ADSL, Fireber & Telephone line
LEASING PRICE:
Đất Giá thuê đất 60USD
Thời hạn thuê 40 years
Loại/Hạng  
Phương thức thanh toán  
Đặt cọc  
Diện tích tối thiểu 0,5ha
Xưởng Giá thuê xưởng  
Thời hạn thuê  
Loại/Hạng  
Phương thức thanh toán  
Scale of factory  
Đặt cọc  
Diện tích tối thiểu 1000m2
Phí quản lý Phí quản lý 0.4 USD/m2
Phương thức thanh toán hàng năm
Giá điện Giờ cao điểm 0.1 USD
Bình thường 0.05 USD
Giờ thấp điểm 0.03 USD
Phương thức thanh toán Monthly
Nhà cung cấp EVN
Giá nước sạch Giá nước 0.4 USD/m3
Phương thức thanh toán Monthly
Nhà cung cấp nước Charged by Gov. suppliers
Phí nước thải Giá thành 0.28 USD/m3
Phương thức thanh toán Monthly
Chất lượng nước trước khi xử lý Level B
Chất lượng nước sau khi xử lý Level A
Phí khác Insurance

Dịch vụ của chúng tôi:

Qua nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thực hiện đầu tư dự án, với các Ban quản lý khu công nghiệp, với các chủ đầu tư dự án, phục vụ nhiều Nhà đầu tư trong và ngoài nước, chúng tôi cung cấp các dịch vụ sau đây:
• Xúc tiến đầu tư (đất, nhà xưởng) trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và đất doanh nghiệp
• Hỗ trợ pháp lý & Tư vấn đầu tư các lĩnh vực liên quan đến bất động sản công nghiệp
• Kết nối Hợp tác đầu tư bất động sản công nghiệp

Liên hệ:

Công ty cổ phần xúc tiến đầu tư Khu công nghiệp Việt Nam

Điện thoại: 1900.8888.58

Email: Info@iipvietnam.com

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
Khu công nghiệp Hải Yên - Quảng Ninh
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo