Khu công nghiệp Rạng Đông - Nam Định

$70.0
  •  2044ha
  •  Thị trấn Rạng Đông, Huyện Nghĩa Hưng, Nam Định
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

Thông tin chi tiết Khu công nghiệp Rạng Đông - Nam Định

  • Tên: Khu Công nghiệp Rạng Đông - Nam Định
  • Mã số: RANGDONG - IP - NĐ
  • Thời gian vận hành: Từ năm 2015
  • Địa chỉ: Thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định
  • Tổng diện tích: 2044ha, giai đoạn 1: 520ha, giai đoạn 2: 850ha, giai đoạn 3: 675ha
  • Mật độ XD (%): 60 (%)
  • Giá: 70 USD/m2/chu kỳ thuê (chưa bao gồm VAT), đã bao gồm tiền thuế đất nộp một lần cho toàn bộ thời gian thuê
  • Hạ tầng khu công nghiệp: Sẵn sàng cho Nhà đầu tư thuê đất để triển khai dự án

Tổng quan chung về tỉnh Nam Định

Trong thời gian qua, tỉnh Nam Định đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ, toàn diện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo đó, Nam Định đã huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại, nhất là hạ tầng giao thông được kết nối thông suốt giữa các vùng của tỉnh với khu vực và quốc gia; hạ tầng điện, nước và các dịch vụ ngân hàng, viễn thông đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đồng thời, tỉnh Nam Định cũng tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, nâng cao năng lực cạnh tranh thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng một số khu, cụm công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào sản xuất kinh doanh; tạo quỹ đất sạch để thu hút các dự án có vốn lớn, công nghệ thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Nam Định đã chủ động gặp gỡ, làm việc với Đại sứ quán các nước và các doanh nghiệp, tập đoàn lớn có tiềm lực để giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh để thu hút các nhà đầu tư lớn, có tiềm năng.

Để thu hút đầu tư phát triển kinh tế, tỉnh Nam Định xác định trước tiên phải làm tốt công tác quy hoạch. Trong đó, có quy hoạch giao thông, quy hoạch các khu, cụm công nghiệp. Đây là tiền đề để Nam Định thu hút đầu tư theo quy hoạch để phát triển ổn định, phát triển lâu dài, phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, căn cứ vào quy hoạch, tỉnh Nam Định cũng đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư để thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư lớn, công nghệ cao, quản lý tốt vào đầu tư tại tỉnh.

UBND tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt là những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người dân, tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh.

Những lợi thế của Khu công nghiệp Rạng Đông:

- Khu công nghiệp Rạng Đông nằm trong Khu kinh tế Ninh Cơ (với tổng diện tích 14.000ha gồm sân bay, cảng biển, nhà máy điện) nên các Nhà đầu tư khi thuê đất mở nhà máy tại Khu công nghiệp Rạng Đông sẽ được các ưu đãi đầu tư trong khu kinh tế.

- Khu công nghiệp Rạng Đông được định hướng trở thành khu công nghiệp dệt may xanh, sạch và bền vững, là nền tảng quan trọng nhất để góp phần đưa tỉnh Nam Định Định trở thành trung tâm dệt may của Miền Bắc và đóng góp chung cho sự phát triển ổn định và bền vững của ngành dệt may Việt Nam trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

- Khu công nghiệp Rạng Đông được các cấp chính quyền tại tỉnh Nam Định quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong việc thuê đất, hỗ trợ các thủ tục đầu tư, hỗ trợ trong quá trình xây dựng và trong quá trình sản xuất để các Nhà đầu tư an tâm khi thuê đất mở nhà máy sản xuất trong Khu công nghiệp Rạng Đông.

- Khu công nghiệp Rạng Đông là khu công nghiệp lớn nhất của tỉnh Nam Định, với quy mô 2.044ha chia làm 03 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1: 520ha, giai đoạn 2: 850ha, giai đoạn 3: 675ha, do đó Nhà đầu tư có nhiều lựa chọn để lựa chọn được các vị trí có quy mô từ nhỏ tới lớn, phù hợp nhất với nhu cầu sản xuất của từng Nhà đầu tư.

(Quy hoạch tổng thể khu công nghiệp Rạng Đông)

- Khu công nghiệp Rạng Đông được quy hoạch là Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ, sẽ hình thành nên một hệ sinh thái giữa các khu đất phục vụ sản xuất với khu đô thị, trường học, bệnh viện, bưu điện, ngân hàng, trung tâm hỗ trợ và tư vấn nguồn nhân lực, siêu thị, chợ, trung tâm thương mại, nhà hàng và dịch vụ ăn uống để đảm bảo tiện nghi và an sinh cuộc sống cho các chuyên gia và người lao động làm việc tại khu công nghiệp. 

(Quy hoạch khu công nghiệp Rạng Đông giai đoạn 1)

- Khu công nghiệp Rạng Đông có vị trí thuận lợi trong việc mở nhà máy sản xuất, cụ thể:

+ Nằm trên tuyến đường nối từ Cao tốc Hà Nội - Ninh Bình đi Nam Định (điểm nối tại nút giao Cao Bồ thuộc Huyện Ý Yên, Tỉnh Nam Định).

+ Nằm trên tuyến Đường kinh tế ven biển nối các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ninh: Đây là dự án trọng điểm Quốc gia. Chính phủ đã phê duyệt và cấp ngân sách giao cho các Tỉnh có tuyến đường đi qua thực hiện.

+ Nằm gần đường Cao tốc ven biển nối các tỉnh từ Ninh Bình đến Hải Phòng.

+ Cách Cảng Hải Thịnh: 10km

+ Cách Cảng Hải Phòng: 140km

+ Cách sân bay Cát Bi (Hải Phòng): 145km

+ Cách Cảng Lạch Huyện: 165km

+ Cách Cảng biển nước sâu Cái Lân: 200km

+ Cách trung tâm thành phố Nam Định: 50km

+ Cách trung tâm thành phố Hà Nội: 130km

+ Cách sân bay quốc tế Nội Bà: 150km

+ Cách trung tâm thành phố Ninh Bình: 40km

+ Cách trung tâm thành phố Thái Bình: 75km


(Khu công nghiệp Rạng Đông có vị trí thuận lợi để mở nhà máy sản xuất)

- Khu công nghiệp Rạng Đông nằm tại khu vực có mật độ dân cư đông đúc và quanh khu vực chưa có khu công nghiệp, cụm công nghiệp nào nên các nhà máy dễ dàng tuyển dụng lao động.

- Khu công nghiệp Rạng Đông được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, có giá thuê đất tốt và thời gian sử dụng đất dài, rất cạnh tranh với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa.

Cơ sở hạ tâng tại Khu công nghiệp Rạng Đông:

Hệ thống giao thông:

- Hệ thống giao thông bên trong kết hợp với hệ thống bên ngoài và hệ thống vận chuyển trên biển tạo thành một hệ thống giao thông đường bộ và đường biển hoàn chỉnh mà rất ít khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở Việt Nam có được, do đó rất thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa đường bộ và đường biển.

- Đường chính Khu công nghiệp Rạng Đông: 45m

- Đường nội bộ trong khu công nghiệp Rạng Đông: 33m

Cấp điện:

- Nguồn điện: Từ lưới điện Quốc gia do Điện lực tỉnh Nam Định quản lý, cung cấp.

- Hai trạm 110kV phục vụ cho khu công nghiệp Rạng Đông.

- Cung cấp điện áp 22kV - 110kV cung cấp tới chân hàng rào nhà máy.

Cấp nước:

- Nguồn nước mặt:

+ Nguồn nước được khai thác từ mặt sông Đáy cách khu công nghiệp 16km do chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông tự đầu tư.

+ Tổng công suất: 170.000 m3/ngày.đêm.

+ Nguồn nước phục vụ 24/24, đáp ứng tất cả các yêu cầu của Nhà đầu tư.

- Nguồn nước ngầm: Đã sẵn sàng khai thác và sử dụng cho hoạt động xây dựng nhà máy, đáp ứng tất cả các yêu cầu của Nhà đầu tư.

Hạ tầng viễn thông:

Đầy đủ, đảm bảo liên lạc trong nước và quốc tế dễ dàng bao gồm điện thoại, điện thoại di động, Fax, Internet wifi, cáp quang, hệ thống IDD, dịch vụ chuyển vùng quốc tế, đáp ứng tất cả các yêu cầu của Nhà đầu tư.

Hệ thống thoát nước:

Hệ thống thoát nước mưa và hệ thống thoát nước thải tại Khu công nghiệp Rạng Đông được đầu tư riêng biệt bằng các đường ống riêng.

Xử lý nước thải:

- Hệ thống nước thải trong Khu công nghiệp Rạng Đông là hệ thống riêng, hoàn toàn độc lập với hệ thống thoát nước mưa.

- Nhà máy xử lý nước thải có tổng công suất 110.000m3/ngày.đêm.

- Phương thức tiếp nhận nước thải:

+ Tiếp nhận trực tiếp nước thải chưa xử lý từ Nhà đầu tư. Sau đó hệ thống xử lý nước thải tập trung của Khu công nghiệp Rạng Đông sẽ xử lý nước thải đạt cột A, theo QCVN.

+ Tiếp nhận nước thải đã qua xử lý đạt tiêu chuận cột A từ Nhà đầu tư.

Nguồn lao động cung ứng cho Khu công nghiệp Rạng Đông:

- Nguồn lao động tại chỗ (trong bán kính ≤ 7km): dự tính có 10.000 lao động đã tốt nghiệp phổ thông hoặc được đào tạo nghề cơ bản.

- Nguồn lao động từ các huyện lân cận (trong bán kính ≤ 50 km): dự tính có khoảng 130.000 nhân lực trong độ tuổi 21-35.

- Nguồn lao động nhập cư tại Khu công nghiệp Rạng Đông: Quy hoạch quỹ đất 11ha để xây dựng nhà ở dành cho công nhân với đầy đủ dịch vụ sống. Viện đào tạo Aurora sẽ được xây dựng, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương và Hiệp Hội Bông Sợi Việt Nam, hợp tác với các học viện và trường đạo tạo nghề uy tín, để hỗ trợ Nhà đầu tư trong công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn lao động chất lượng cao.

Dịch vụ khách hàng tại Khu công nghiệp Rạng Đông:

- Dịch vụ hỗ trợ thủ tục thành lập bao gồm giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

- Dịch vụ hỗ trợ thủ tục phê duyệt quy hoạch và giấy phép xây dựng.

- Dịch vụ hỗ trợ thủ tục phê duyệt khác (báo cáo đánh giá tác động môi trường, giấy phép cho lò hơi).

- Dịch vụ tuyển dụng và đào tạo.

Pháp lý đã có tại Khu công nghiệp Rạng Đông:

- Giấy chúng nhận đầu tư đã hoàn thành.

- Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt.

- Giải phóng mặt bằng, các nghĩa vụ tài chính đã hoàn thành; GCNSDĐ đã được cấp cho toàn bộ diện tích.

- Giấy phép khai thác nước dưới đất đã được cấp.

- Hệ thống cấp nước mặt: hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

- Giấy phép xây dựng & động thổ xây dựng tháng 3/2020.

- Giấy phép xây dựng nhà máy xử lý nước thải đã được cấp.

- Giấy phép xây dựng cơ sở hạ tầng đã được cấp.

Ngành nghề thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Rạng Đông, cụ thể:

- Các ngành nghề liên quan đến công nghiệp dệt may, bao gồm: Sản xuất may mặc, hàng da, túi xách, kéo sợi, dệt vải, in - nhuộm, sản xuất phụ kiện, bao bì.

- Các ngành nghề liên quan đến công nghiệp vật liệu xây dựng, công nghiệp nhẹ, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ văn phòng và hỗ trợ khác.

Ưu đãi đầu tư tại Khu công nghiệp Rạng Đông:

Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp:

- Áp dụng có điều kiện đối với ngành nghề:

+ Miễn thuế tối đa không quá 4 năm (0%)

+ Giảm 50% trong tối đa không quá 9 năm tiếp theo (5%)

+ Áp dụng mức thuế suất 10% cho 2 năm tiếp theo

+ Tổng thời gian ưu đãi: 15 năm

- Áp dụng với điều kiện đặc biệt (theo Luật Đầu tư 2020):

+ Miễn thuế tối đa không quá 6 năm (0%)

+ Giảm 50% trong tối đa không quá 13 năm tiếp theo (2,5%)

+ Áp dụng mức thuế suất 5% cho 3,5 năm tiếp theo

+ Tổng thời gian ưu đãi: 22,5 năm

- Áp dụng vô điều kiện:

+ Miễn thuế tối đa không quá 2 năm (0%)

+ Giảm 50% trong tối đa không quá 4 năm tiếp theo (8,5%)

+ Áp dụng mức thuế suất 17% cho 4 năm cuối

+ Tổng thời gian ưu đãi: 10 năm

Ưu đãi thuế nhập khẩu:

- Nhà đầu tư thứ cấp được miễn hoàn toàn thuế nhập khẩu máy móc thiết bị hình thành tài sản cố định.

Ưu đãi thuế giá trị gia tăng:

Thuế giá trị gia tăng của dự án đầu tư sẽ được hoàn trả hoặc giảm trừ vào thuế giá trị gia tăng của kỳ sau ngay khi nhà máy đi vào hoạt động.

Các ưu đãi khác:

Áp dụng theo Quyết định 68/QĐ-TTg về phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025, tập trung vào lĩnh vực linh kiện, phụ tùng; dệt may - da giày và công nghiệp công nghệ cao với tổng nguồn vốn gần 1000 tỷ đồng; bao gồm các hoạt động hỗ trợ xúc tiến; quản trị; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chuyển giao đổi mới công nghệ và xây dựng trang thông tin.

Đơn giá thuê đất và các khoản phí tại Khu công nghiệp Rạng Đông: 

- Giá thuê đất: 70 USD/m2/chu kỳ thuê (trước VAT), đã bao gồm tiền thuế đất nộp một lần cho toàn bộ thời gian thuê.

- Thời hạn sử dụng đất: Đến năm 2065

- Phí quản lý: 0,5 USD/m2/năm (trước VAT), bao gồm các chi phí quản lý, duy tu hạ tầng, chiếu sáng, bảo vệ, cây xanh, . . . 

​- Giá nước (chưa bao gồm thuế VAT): 13.500 VNĐ/m3 đến 19.000 VNĐ/m3

- Phí xử lý nước thải:

+ Trường hợp nước thải từ nhà máy của Nhà đầu tư thứ cấp thải ra cột A (chưa bao gồm thuế VAT): 2.500 đồng/m3 (chưa bao gồm chi phí đấu nối từ nhà máy xử lý nước thải của Nhà đầu tư đến nhà máy xử lý nước thải của Khu công nghiệp Rạng Đông).

+ Trường hợp nước thải từ nhà máy của Nhà đầu tư thứ cấp thải ra cột B, cột C, . . . : Khu công nghiệp Rạng Đông sẽ cung cấp giá sau khi nhận được thông tin chi tiết về công suất nước thải và nồng độ nước thải.

- Đơn giá điện: Theo quy định của điện lực tỉnh Nam Định.

- Đơn giá thông tin liên lạc, xử lý rác thải: Theo quy định của Nhà cung cấp.

Liên hệ:

Quý đối tác có nhu cầu thuê đất tại Khu công nghiệp Rạng Đông tỉnh Nam Định, vui lòng liên hệ đến Hotline Phòng Kinh doanh 1900.888.858 hoặc Email: Info@iipvietnam.com

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
Khu công nghiệp Rạng Đông - Nam Định
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo