Phân khúc bất động sản nào được dự báo sẽ “bùng nổ” trong năm 2021

Nhiều chuyên gia nhận định, đất nền ở các tỉnh đang hoặc chuẩn bị phát triển, các căn hộ đáp ứng được nhu cầu thực và bất động sản công nghiệp là các phân khúc bất động sản bùng nổ trong năm trong năm 2021. Theo nhận định của ông Đoàn Duy Hưng - Tổng giám đốc cổng thông tin điện tử bất động sản công nghiệp Việt Nam, phân khúc bất động sản công nghiệp sẽ là một trong các phân khúc bất động sản bùng nổ nhất trong năm 2021

Theo số liệu thống kê từ IIP - Cổng thông tin điện tử bất động sản công nghiệp Việt Nam cho thấy, nhu cầu thuê đất, nhà xưởng và kho bãi tăng đột biến cả miền Nam, miền Bắc và Miền Trung khiến giá thuê ở các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên cả nước nói chung tiếp tục leo thang, nếu so sánh giá thuê trong năm 2020, có những tỉnh giá thuê tăng đến 30% và tăng một cách đột biến.

Năm 2020, Việt Nam là một trong các quốc qua trên thế giới có nền kinh tế tăng trưởng thành công nhất trong 5 năm qua, ngay cả khi đại dịch bùng phát, trong khi hầu hết các nước trên thế giới tăng trưởng âm thì Việt Nam đạt mức tăng trưởng dương gần 3%. GDP bình quân đầu người của Việt Nam đã vượt qua Philippines, và xét tuyệt đối, GDP của Việt Nam vượt cả Singapore và Malaysia, lần đầu tiên đưa Việt Nam trở thành nền kinh tế lớn thứ tư ở Đông Nam Á.

Dự đoán trong năm 2021, bất động sản công nghiệp sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ về cả nguồn cung và nguồn cầu. Việc một loạt các Tập đoàn lớn trên thế giới như Apple, Samsung, LG, Logos. . . chọn Việt Nam trong năm 2020 và một loạt các Tập đoàn khác đã nghiên cứu đầu tư năm 2020, hứa hẹn năm 2021 sẽ có nhiều Tập đoàn lớn trên thế giới sẽ quyết định đầu tư tại Việt Nam hoặc đến tìm hiểu môi trường đầu tư hoặc nghiên cứu đầu tư Việt Nam. Việc các Tập đoàn lớn đầu tư một nhà máy lớn tại Việt Nam sẽ kéo theo một loạt các doanh nghiệp phụ trợ đi theo, điều đó sẽ tạo nên nguồn cầu rất lớn cho bất động sản công nghiệp.

Trong năm 2020, thị trường bất động sản công nghiệp cũng hình thành rõ nét hơn với sự tham gia ngày các nhiều các Nhà đầu tư mới trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và sự mở rộng quy mô, đầu tư thêm các dự án của các Tập đoàn đã đặt chân vào lĩnh vực này, một số tên tuổi lớn có thể kể đến như Vingroup, Phát Đạt, Kinh Bắc, TNI, VSIP, Becamex, Viglacera, Deep C, Soladezi, Long Hậu, BW, . . . 

Hình thức xúc tiến đầu tư bất động sản công nghiệp đã có nhiều thay đổi, thay vì hình thức offline như trước đây thì trong năm 2020 đã thay dần bằng hình thức online. Đặc biệt là có sự tham gia mạnh mẽ của chính phủ, các bộ ngành và ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố.

Để "dọn tổ đón đại bàng" về đầu tư tại tỉnh, nhiều tỉnh đã ban hành các nghị quyết về cải thiện môi trường đầu tư, có các chương trình hành động thiết thực để xúc tiến đầu tư và thu hút đầu tư. Năm 2020, có nhiều dấu hiệu cho thấy đã có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các tỉnh trong việc thu hút đầu tư. Rất nhiều tỉnh/thành phố đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả trong việc thu hút đầu tư online và offline. Rất nhiều tỉnh/thành phố trên cả nước đã tổ chức các hội nghị cải thiện môi trường đầu tư, xúc tiến đầu tư, kêu gọi đầu tư online và offline. 

Với nền chính trị ổn định, bờ biển dài, nhiều cảng biển, hạ tầng giao thông ngày càng được cải thiện, nhiều ưu đãi đầu tư, xếp hạng năng lực quốc gia ngày càng cao, nguồn nhân lực rồi dào, chất lượng nhân lực ngày càng được cải thiện cùng khả năng đáp ứng của các doanh nghiệp nội địa ngày càng được nâng cao và khả năng kiểm soát dịch bệnh tốt. Trong năm 2021, bộ máy lãnh đạo của Việt Nam sẽ được hoàn thiện, sẽ có nhiều người trẻ tuổi với các tư tưởng đổi mới lên nắm giữ các vị trí cao nhất của bộ, ngành và các tỉnh/thành phố, môi trường đầu tư trong nước và các tỉnh tiếp tục được cải thiện là các chỉ dấu cho thấy bất động sản công nghiệp là một trong các phân khúc bất động sản bùng nổ nhất năm 2021. 

Chat qua zalo