Tập đoàn LEGO đặt văn phòng tại Bình Dương để vận hành nhà máy vào năm 2024

Thông tin này được ông Edward Lewin, Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO cho biết tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương vào ngày 23/3.

Tại buổi làm việc, ông Edward Lewin cho biết, trong quá trình triển khai dự án, UBND tỉnh Bình Dương và các sở, ngành đã thực hiện đúng cam kết là hoàn thành thủ tục về đất đai để tập đoàn triển khai các bước tiếp theo.

Bí thư tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho ông Edward Lewin, Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO

Dù các thủ tục về đất đai đã hoàn nhưng một số thủ tục xây dựng và đấu nối trạm điện chưa thực hiện được. Vì vậy, ông Edward Lewin mong muốn tỉnh Bình Dương tiếp tục hỗ trợ hoàn thành thủ tục cấp giấy phép xây dựng và đấu nối trạm điện 110kV sớm nhất có thể.

Ông Edward Lewin thông tin, hiện nay LEGO đã đặt văn phòng tại tỉnh Bình Dương để tuyển dụng nhân sự, lao động nhằm chuẩn bị sẵn sàng vận hành nhà máy vào năm sau.

Liên quan các vấn đề mà Tập đoàn LEGO kiến nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ông Võ Văn Minh cho biết, tỉnh đã hoàn thành các thủ tục về quyền sử dụng đất trong tháng 3/2023.

Đối với thủ tục cấp phép xây dựng, sau khi Bộ Công an thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy thì nhà đầu tư mới thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương.

Ngày 16/3/2023, LEGO đã nộp hồ sơ thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy đến Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (Bộ Công an) và đang chờ ý kiến phản hồi và phê duyệt hồ sơ.

Ông Minh cho biết, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục gửi văn bản đến Bộ Công an và phối hợp với Bộ Công Thương để đẩy nhanh tiến độ thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy và xây dựng trạm 110kV...

Thông tin thêm về việc giải quyết các thủ tục cho Tập đoàn LEGO, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương ông Nguyễn Văn Lợi cho biết, lãnh đạo tỉnh, các sở ngành đặc biệt quan tâm và nỗ lực đẩy nhanh các thủ tục liên quan đến dự án của LEGO. Đến nay, đã hoàn thành trên 90% các thủ tục thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương khẳng định lãnh đạo tỉnh sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn để dự án của Tập đoàn LEGO đảm bảo tiến độ và triển khai thành công tại Bình Dương.

Nhà máy sản xuất đồ chơi trẻ em của Tập đoàn LEGO đã khởi công xây dựng vào ngày 3/11/2022 tại Khu công nghiệp VSIP III, Bình Dương. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1,3 tỷ USD, theo kế hoạch nhà máy sẽ vận hành vào tháng 6/2024.

Tại dự án này, Tập đoàn LEGO sẽ vận hành nhà máy trung hòa carbon đầu tiên, được cung cấp từ nguồn năng lượng tái tạo tại trang trại năng lượng mặt trời.

Chat qua zalo