Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (24/02 – 28/02/2020)

Tin bất động sản nổi bật

- Cẩn trọng với “sóng” đất nền đầu năm của thị trường Hà Nội: Thời điểm sau Tết, thị trường bất động sản Hà Nội nhìn chung khá yên ắng do dịch bệnh. Tuy nhiên, Hòa Lạc đang là khu vực hiếm hoi có sóng trên thị trường khi hoạt động giao dịch diễn ra khá sôi động. Theo khảo sát của batdongsan.com.vn, đất tăng từ 1-2 giá so với năm ngoái. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư khu vực nhận định sự sôi động hiện tại là cuộc làm sóng thị trường của một số nhóm đầu nậu liên kết các sàn nhỏ lẻ khi muốn tiêu thụ nguồn hàng mới. Bản thân những dự án, những khu vực bán hết hàng năm ngoái, phần lớn đều đang để không, chưa có dân cư đến sinh sống. 

- Hai giám đốc “vẽ dự án ma” bị bắt trong tháng 2/202: Đó là Nguyễn Thanh Hùng, Tổng giám đốc Công ty địa ốc Bình Dương CityLand. Từ năm 2018 đến nay, công ty này đã tự vẽ ra nhiều "dự án ma" tại huyện Bàu Bàng và Phú Giáo. Những dự án này được chia thành các nền 100m2 và rao bán cho nhiều khách hàng với giá 280-360 triệu đồng/nền. Sau khi nhận tiền của khách hàng, công ty không giao đất như cam kết. Người thứ 2 là Trần Văn Hội, lập công ty địa ốc Hưng Phú có trụ sở tại TP. Bà Rịa. Thủ đoạn của công ty này là thu gom những khu đất nông nghiệp của người dân sau đó vẽ dự án lừa nhiều người với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng. 

- Hà Nội khẳng định không lấp hồ Thành Công để xây chung cư: Về việc cải tạo chung cư cũ Thành Công, Chủ tịch UBND quận Ba Đình khẳng định thành phố không chấp thuận đề xuất lấp một phần hồ Thành Công để xây chung cư. Hiện Sở Quy hoạch kiến trúc đang nghiên cứu, báo cáo thành phố để lập quy hoạch cho dự án cải tạo khu tập thể Thành Công. Phương án quy hoạch mới dừng ở bước lên ý tưởng, chưa triển khai đầu tư xây dựng.

- TP.HCM: 65 căn chung cư được ngân hàng rao bán từ 15 triệu/m2: 65 căn hộ thuộc dự án chung cư The Era Town tại quận 7, TP.HCM vừa được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Gia Định thông báo bán phát mại. Những căn hộ này là tài sản bảo đảm của Công ty CP Đức Khải. Diện tích các căn hộ nằm trong khoảng 136 - 368m2. Ngân hàng đưa ra giá khởi điểm là từ 2,2 - 5,5 tỷ đồng, chưa gồm 2% phí bảo trì nhưng đã tính thuế giá trị gia tăng. Đơn giá bình quân là 15 - 16 triệu đồng/m2. Người mua khi nộp hồ sơ sẽ ký quỹ tối thiểu 10% giá khởi điểm đề nghị. Ngày 9/3 là hạn chót nộp hồ sơ. 

Thông tin quy hoạch và dự án mới

- Gần 3.400 khách hàng chưa tố cáo Alibaba lừa đảo? Phía cơ quan công an cho biết, số nạn nhân tố cáo Công ty CP Địa ốc Alibaba còn quá thấp so với tổng số khách hàng đã mua nền đất của doanh nghiệp này.

- Tiền Giang: Khởi công xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 vào 27/2: Ngày 27/2, dự án cầu Mỹ Thuận 2 với tổng chiều dài 6,6km sẽ được khởi công, dự kiến đến năm 2023 sẽ được hoàn thành.

- Đồng Nai: Không mở thêm khu công nghiệp tại 3 khu vực trọng điểm: Ba khu vực trọng điểm là TP. Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành của tỉnh Đồng Nai đã dày đặc các khu công nghiệp nên sẽ không mở thêm khu công nghiệp tại đây.

- TP.HCM điều chỉnh quy hoạch khu dân cư hơn 260ha tại quận 7: Sở Quy hoạch - Kiến trúc sẽ định hướng tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan cho từng ô phố, trục đường và toàn khu vực lập quy hoạch Khu dân cư phía Nam rạch Bà Bướm.

- TP.HCM: Điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc hơn 6.000ha: Các khu dân cư hiện hữu sẽ được chỉnh trang, tránh làm cuộc sống người dân bị xáo trộn. Đối với những khu ở mới, các công trình cao tầng được ưu tiên bố trí dọc các trục giao thông chính...

Nguồn: batdongsan.com.vn

Chat qua zalo