Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu - Hà Nội

$425.0
  •  10ha
  •  Xã Xuân Thu, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

Thông tin chi tiết Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu

  • Tên: Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu - Hà Nội
  • Mã số: XUANTHU - IP - HN
  • Thời gian vận hành: Từ năm 2020
  • Địa chỉ: Xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội
  • Tổng diện tích: 20ha.
  • Mật độ XD (%): 70 (%)
  • Giá: 425 USD/m2/chu kỳ thuê (chưa bao gồm VAT)
  • Hạ tầng cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu: Đang giải phóng mặt bằng và chuẩn bị khởi công xây dựng

Sự cần thiết phải đầu tư Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu

Sóc Sơn là huyện ngoại thành của thành phố Hà Nội, có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội, cách trung tâm Hà Nội khoảng 35km, tập trung nhiều đầu mối giao thông quan trọng của Quốc gia, của Vùng và Thủ đô Hà Nội như: Sân bay Quốc tế Nội Bài, tuyến đường Quốc lộ 18, Quốc lộ 3, tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, tuyến đường Vành đai 4, . . . Trên địa bàn huyện, quỹ đất dành cho đầu tư xây dựng phát triển kinh tế - xã hội còn lớn, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội.

Xã Xuân Thu nằm ở phía Đông Nam huyện Sóc Sơn, có diện tích đất tự nhiên 570ha, dân số trên 11.000 nhân khẩu, dân cư tập trung chủ yếu ở 03 thôn (Thu Thủy, Yên Phú, Xuân Lai), diện tích đất ở cụm dân cư chật hẹp, nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về đời sống nơi ở sinh hoạt và mặt bằng sản xuất. Hiện nay, xã Xuân Thu có 02 làng nghề, hơn 500 cơ sở sản xuất của hộ gia đình, cá nhân và một số doanh nghiệp nhỏ bằng nghề thủ công truyền thống (mây tre đan, tái chế bao bì, phế liệu, chế biến lâm sản, đồ gỗ mỹ nghệ, . . . ) cung cấp các dịch vụ phụ trợ, sản xuất nông nghiệp nhìn chung hạn chế, không hiệu quả dẫn đến tình trạng bỏ hoang ruộng đất khá lớn. Với tốc độ phát triển ngành nghề thủ công ngày càng mở rộng, nhiều nhà xưởng hiện hữu quy mô 200m2 đến 300m2 được xây dựng trong cụm dân cư từ đất vườn, tận dụng nhà ở để sản xuất dẫn đến tình trạng khói bụi, tiếng ồn, nước thải, . . . từ cụm dân cư làng nghề phát thải không được kiểm soát gây ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, làm gia tăng nguy cơ cháy nổ, không an toàn, tỷ lệ người mắc bệnh ở làng nghề có xu hướng tăng như: bệnh ngoài da, đường hô hấp, tiêu hóa, thần kinh, phụ khoa và các bệnh về mắt, . . . ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sức khỏe và an sinh của người dân.

Một trong những nguyên nhân của tình trạng nêu trên là do chưa thành lập Cụm công nghiệp trên địa bàn để phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân trong khu vực. Vì vậy, việc Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu được đầu tư là rất cần thiết.

Việc thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu là nhiệm vụ cần thiết nhằm mục tiêu thành lập một cụm công nghiệp có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng về đất đai mở rộng sản xuất, tạo điều kiện quản lý môi trường và hỗ trợ sản xuất cho các doanh nghiệp.

Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu đáp ứng yêu cầu mặt bằng sản xuất, rất thuận lợi cho việc đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao chất lượng môi trường sản xuất, cùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đầu tư dài hạn, tạo điều kiện cho các hộ sản xuất kinh doanh yên tâm sản xuất và đầu tư dài hạn về cơ sở vật chất và công nghệ.

Những lợi thế của Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu

- Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu là cụm công nghiệp có vị trí chiến lược nằm gần trung tâm Hà Nội, gần Quốc lộ 18, gần sân bay Nội Bài do đó rất thuận lợi cho các doanh nghiệp thuê đất để đầu tư nhà máy tại đây.

- Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu nằm trên địa bàn xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, gần các làng nghề trên địa bàn xã, do đó rất phù hợp cho các hộ sản xuất kinh doanh trong các làng nghề trên địa bàn xã như các ngành mây tre đan, tái chế bao bì, phế liệu, chế biến lâm sản, đồ gỗ mỹ nghệ, . . . thuê đất và mở nhà máy, đầu tư công nghệ và sản xuất lâu dài trong cụm công nghiệp.

- Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu được đánh giá là vị trí chiến lược cho phát triển công nghiệp tại xã Xuân Thu nói riêng và huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội nói chung, cụ thể:

+ Cách trung tâm Hà Nội khoảng 35km

+ Gần sân bay Quốc tế Nội Bài

+ Giáp tuyến đường Quốc lộ 18

+ Thuận lợi kết nối vào Quốc lộ 3

+ Thuận lợi kết nối vào uyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

+ Thuận lợi kết nối vào tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai

+ Thuận lợi kết nối vào tuyến đường Vành đai 4

(Vị trí chiến lược của Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu)

- Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu có diện tích nhỏ từ 450m2 đến 720m2, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần địa điểm sản xuất có diện tích nhỏ quanh Hà Nội.

- Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu có diện tích nhỏ từ 450m2 đến 720m2, đặc biệt phù hợp với các cơ sở sản xuất tại các làng nghề trong xã Xuân Thu và trong huyện Sóc Sơn cần mở rộng sản xuất, đầu tư thêm trang thiết bị và công nghệ.

- Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu được đầu tư hệ thống hạ tầng hiện đại, đồng bộ, có giá thuê đất tốt và thời gian sử dụng đất dài là địa điểm lý tưởng để mở nhà máy cho các doanh nghiệp cần diện tích vừa và nhỏ quanh Hà Nội. 

(Bản đồ quy hoạch chia lô của Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu)

Cơ sở hạ tâng tại Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu:

Mặt bằng xây dựng:

Đang giải phóng mặt bằng và chuẩn bị thi công hạ tầng để phục vụ các Nhà đầu tư vào thuê đất mở nhà máy.

Cấp điện:

- Nguồn điện cấp được cung cấp liên tục và ổn định từ trạm biến áp 110/22 KV.

- Mạng lưới điện được cung cấp dọc theo các đường giao thông nội bộ trong cụm công nghiệp.

- Doanh nghiệp tự đầu tư và xây dựng trạm hạ thế tuỳ theo công suất tiêu thụ.

- Lưới điện sản xuất đi nổi.

- Lưới điện chiếu sáng đi ngầm.

Cấp nước:

- Nguồn nước được lấy từ nhà máy nước sạch trên địa bàn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nước sạch cho toàn bộ các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu.

- Hệ thống cấp nước được dẫn đến tận chân hàng rào các lô đất.

Thoát nước:

- Hệ thống thoát nước mưa và nước thải (nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt) được xây dựng riêng biệt. Nước mưa được thu gom qua hệ thống cống và thoát ra các sông trong khu vực.

- Nước thải được thu gom về nhà máy xử lý nước thải chung của Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu.

- Hệ thống cống thoát nước mưa được bố trí nằm trên vỉa hè hai bên đường.

Xử lý nước thải và chất thải:

- Toàn bộ nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt được xử lý cục bộ tại các nhà máy, rồi chảy vào tuyến cống tại tuyến tiếp giáp, thoát về trạm xử lý nước thải và các nhà máy phải xử lý đạt tiêu chuẩn tối thiểu cột B (QCVN 40:2011/BTNMT) trước khi xả ra hệ thống thoát nước thải chung của Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu.

- Nhà máy xử lý nước thải được xây dựng với công suất đáp ứng tất cả các yêu cầu xử lý nước thải của các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp.

- Chất thải rắn từ các Nhà máy trong Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu sẽ được phân loại, thu gom vận chuyển về bãi tập kết của cụm công nghiệp sau đó vận chuyển đến các cơ sở tái chế để xử lý.

Viễn thông và Internet:

- Hệ thống cáp viễn thông đạt tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng đáp ứng 24-48 lines/ha.

- Hệ thống cáp quang ngầm được đấu nối trực tiếp đến hàng rào các Doanh nghiệp.

Giao thông nội bộ và điện chiếu sáng:

- Hệ thống đường giao thông nội bộ được thiết kế hợp lý đảm bảo cho các phương tiện đến từng lô đất một cách dễ dàng và thuận tiện.

- Đường nội bộ có mặt cắt ngang: 20,5m.

- Hệ thống đèn điện chiếu sáng được lắp đặt dọc theo các tuyến đường.

Phòng và chữa cháy:

Hệ thống cấp nước và các họng cứu hoả được bố trí dọc theo các tuyến đường trong Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu với khoảng cách giữa các họng cứu hỏa tối đa 150m.

Ngân hàng: Trong cụm công nghiệp sẽ được các ngân hàng lớn ở Việt Nam mở các chi nhánh hoặc văn phòng giao dịch như: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, techcombank, . . .

Tiêu chí lựa chọn Nhà đầu tư thứ cấp vào hoạt động sản xuất trong cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu:

- Ưu tiên lựa chọn doanh nghiệp sản xuất công nghiệp sạch, sử dụng công nghệ tự động hóa, công nghệ mới, hiện đại, đảm bảo vệ sinh môi trường.

- Di dời các cơ sở sản xuất, làng nghề tại khu dân cư ra khu vực sản xuất tập trung và đảm bảo tiêu chí sản xuất công nghiệp sạch, sử dụng công nghệ tự động hóa, công nghệ mới, hiện đại, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Ngành nghề thu hút đầu tư vào Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu:

- Sản xuất đồ gỗ và chế biến các sản phẩm từ gỗ, nội thất gia dụng, mây tre đan, cơ khí, tái chế phế liệu;

- Dịch vụ hỗ trợ cụm công nghiệp (cửa hàng xăng dầu);

- Các ngành nghề sản xuất, kinh doanh khác phù hợp với Quy hoạch phát triển Cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020, có xét đến 2030 tại Quyết định số 1292/QĐ-UBND ngày 14/3/2018, trong đó ưu tiên các ngành công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường.

Ưu đãi đầu tư tại Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu

- Thuế thu nhập doanh nghiệp: Theo quy định của Chính phủ.

- Thuế nhập khẩu: Theo quy định của Chính phủ.

Hỗ trợ đầu tư tại Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu

Hỗ trợ thủ tục trước và sau cấp phép đầu tư:

Doanh nghiệp được hỗ trợ miễn phí các thủ tục đăng ký kinh doanh, xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư và các thủ tục hành chính khác.

Quy định về quản lý xây dựng:

Loại công trình được xây dựng:

Nhà xưởng sản xuất, nhà kho, nhà điều hành, nhà ăn công nhân và các công trình phụ trợ như: nhà để xe, nhà bảo vệ, trạm điện và bể nước PCCC,…

Mật độ xây dựng: Tối đa 70%

Tầng cao công trình: Tối đa 01 tầng

Hệ số sử dụng đất: 0,7

Đơn giá thuê đất và các khoản phí tại Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu: 

- Giá thuê đất đã có cơ sở hạ tầng: 425 USD/m2/chu kỳ thuê (trước VAT).

- Thời hạn sử dụng đất: Đến năm 2070

- Phí quản lý: 0,5 USD/m2/năm (chưa bao gồm VAT), bao gồm các chi phí quản lý, duy tu hạ tầng, chiếu sáng, bảo vệ, cây xanh, . . . 

​- Giá nước sạch: Theo quy định của nhà cung cấp

- Phí xử lý nước thải (chưa bao gồm thuế VAT): 0,5 USD/m3

- Đơn giá điện: Theo quy định của điện lực thành phố Hà Nội

- Đơn giá thông tin liên lạc, xử lý rác thải: Theo quy định của Nhà cung cấp.

Liên hệ:

Quý đối tác có nhu cầu thuê đất mở nhà máy sản xuất tại Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu thành phố Hà Nội, vui lòng liên hệ đến Hotline phòng Kinh doanh: 1900.888.858 hoặc Email: Info@iipvietnam.com

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu - Hà Nội
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo