Cụm công nghiệp Xuân Phương

$92.0
  •  75ha
  •  Xã Xuân Phương, Huyện Phú Bình, Thái Nguyên
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

Thông tin chi tiết Cụm công nghiệp Xuân Phương

  • Tên: Cụm công nghiệp Xuân Phương
  • Mã số: XUANPHUONG - IC - TN
  • Thời gian vận hành: Từ năm 2021
  • Địa chỉ: Xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên
  • Tổng diện tích: 75ha.
  • Mật độ XD (%): 71 (%)
  • Giá: 92 USD/m2/chu kỳ thuê, đã bao gồm tiền thuế đất nộp một lần cho toàn bộ thời gian thuê (chưa bao gồm VAT)
  • Hạ tầng cụm công nghiệp: Đang triển khai thi công, sẵn sàng tiếp nhận Nhà đầu tư thứ cấp vào thuê đất mở nhà máy

Tổng quan chung về tỉnh Thái Nguyên

Với khát vọng đưa Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du miền núi phía bắc và Vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030, Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, chi tiết để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh, nhất là các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, mang lại động lực tăng trưởng cho kinh tế địa phương.

UBND tỉnh Thái Nguyên đã tập trung hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại. Trong đó, ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng khu vực phía nam của tỉnh, quan tâm đầu tư giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất thu hút nhà đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, đặc biệt là hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng; hoạch định chính sách thu hút các nhà đầu tư có năng lực tạo dựng nền kinh tế xanh với các sản phẩm chủ lực có sức cạnh tranh cao.

Tỉnh tập trung xây dựng cơ chế, chính sách tạo điều kiện, môi trường đầu tư để phát triển kinh tế tư nhân, công nghệ cao; khuyến khích hình thành những cụm ngành, cụm sản xuất có sự tương quan trong cùng lĩnh vực làm cơ sở kết nối chuỗi sản xuất, chuỗi sản phẩm, chuỗi giá trị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Năm 2021, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 6,51%, cao gấp 2,5 lần bình quân chung cả nước. Thu ngân sách đạt 18 nghìn tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay và thuộc nhóm 20 tỉnh, thành phố có số thu cao nhất cả nước. GRDP đạt 125,8 nghìn tỷ đồng (chiếm trên 18% tổng GRDP của 15 tỉnh trung du miền núi phía bắc). Giá trị sản xuất công nghiệp đứng thứ 4 cả nước. Giá trị xuất khẩu tiếp tục duy trì thứ hạng 4/63 tỉnh, thành phố. Kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (Par index) năm 2021, tỉnh Thái Nguyên xếp vị trí thứ 6/63 tỉnh, thành phố (tăng 6 bậc so với năm 2020).

Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) xếp trong nhóm các tỉnh có điểm trung bình cao. Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố trong cả nước (tăng 13 bậc so với năm 2020).

Trong tám tháng đầu năm 2022, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 11,73%. Giá trị xuất khẩu trên địa bàn đạt 21,89 tỷ USD, tăng 18,2% so với cùng kỳ. Trong đó, giá trị xuất khẩu địa phương đạt 467,8 triệu USD. Xuất khẩu của khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 21,42 tỷ USD, tăng 18,1%. Sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của sản xuất công nghiệp đã góp phần đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn sáu tháng đầu năm đạt 7,08%; thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 11.800 tỷ đồng.

Với quyết tâm tạo môi trường đầu tư ngày càng hấp dẫn, thông thoáng, công khai, minh bạch, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến đầu tư, thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, tạo động lực tăng trưởng cho kinh tế của địa phương. Ðến nay, toàn tỉnh có 8.746 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký khoảng 127,999 nghìn tỷ đồng; 172 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng vốn đã đăng ký gần 10,3 tỷ USD.

Riêng 8 tháng đầu năm 2022, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào tỉnh khởi sắc trở lại nhờ những chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, như cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 18 dự án với tổng số vốn đăng ký hơn 1,525 tỷ USD.

Cùng với việc tập trung thực hiện quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Thái Nguyên xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù để thu hút các nguồn lực, các nhà đầu tư, trong đó ưu tiên thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp với các nhóm ngành có tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Ðể đón kịp xu thế phát triển của kinh tế số, cách mạng công nghiệp lần thứ tư và thực tiễn, tỉnh nghiên cứu, triển khai mô hình kinh tế chia sẻ, kinh tế tuần hoàn và kinh tế ban đêm.

Tỉnh chủ trương ưu tiên lựa chọn các dự án có quy mô đầu tư lớn, công nghệ tiên tiến, hiện đại, sản xuất thân thiện với môi trường; ưu tiên các nhà đầu tư có tiềm lực và chiến lược đầu tư dài hạn, tạo sự lan tỏa, thúc đẩy công nghiệp địa phương phát triển. Ðặc biệt, tỉnh kiểm soát chặt chẽ hoạt động chuyển nhượng dự án, góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư, không để xảy ra tình trạng “đầu tư chui”, “đầu tư núp bóng”.

Tỉnh sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư trong việc tìm hiểu về pháp luật, chính sách, thủ tục đầu tư và thường xuyên tổ chức đối thoại với doanh nghiệp bằng nhiều hình thức khác nhau để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Cùng với đó, tỉnh phát huy tối đa lợi thế là trung tâm giáo dục, đào tạo lớn thứ 3 cả nước, tập trung phát triển nguồn nhân lực địa phương, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao từ bên ngoài vào làm việc tại tỉnh; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, nhất là tại các khu, cụm công nghiệp, khu dịch vụ thương mại và đô thị, để các nhà đầu tư yên tâm đầu tư vào địa phương.

Những lợi thế của Cụm công nghiệp Xuân Phương

- Cụm công nghiệp Xuân Phương là cụm công nghiệp có vị trí gần nhà máy SamSung Thái Nguyên, thuận tiện trong việc vận chuyển hàng hoá nhà máy SamSung Thái Nguyên do đó rất thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm phụ trợ cho SamSung Thái Nguyên thuê đất để đầu tư nhà máy tại đây.

- Cụm công nghiệp Xuân Phương được đánh giá là vị trí chiến lược cho việc mở nhà máy tại tỉnh Thái Nguyên:

+ Cách cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên: 17km, đây là cao tốc với 04 làn xe đi từ Hà Nội lên Thái Nguyên và không mất phí.

+ Cách đường vành đai 5: 10km

+ Cách trung tâm Hà Nội: 70km

+ Cách sân bay Nội Bài: 50km

+ Cách thành phố Bắc Giang: 40km

+ Cách cảnh IDC Hà Nội: 60km

+ Cách cửa khẩu Trung Quốc: 150km

+ Cách cảng Hải Phòng: 176km

+ Từ cụm công nghiệp Xuân Phương dễ dàng tiếp cận với trạm đường sắt Quan Triều, trạm đường sắt Lưu Xá.

 

(Phối cảnh tổng thể Cụm công nghiệp Xuân Phương)

- Cụm công nghiệp Xuân Phương được quy hoạch theo mô hình Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ. Chính vì vậy, khi các Nhà đầu tư vào thuê đất và mở nhà máy tại Cụm công nghiệp Xuân Phương thì sẽ được hưởng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội giống như một khu đô thị - công nghiệp - dịch vụ và có đầy đủ các dịch vụ cho Nhà đầu tư từ sản xuất đến chỗ ăn ở, thương mại dịch vụ và vui chơi giải trí cho chuyên gia và người lao động.

- Cụm công nghiệp Xuân Phương được đầu tư hệ thống hạ tầng hiện đại, đồng bộ, có giá thuê đất tốt và thời gian sử dụng đất dài do đó rất cạnh tranh với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình cũng như địa bàn thủ đô Hà Nội.

- Cụm công nghiệp Xuân Phương nằm tại huyện Phú Bình, là huyện có địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn, do đó các Nhà đầu tư khi thuê đất mở nhà máy tại Cụm công nghiệp Xuân Phương sẽ được ưu đãi về thuế như khu công nghiệp là được miễn thuế 0% trong trong 02 năm đầu và giảm 50% cho 04 năm tiếp theo, ngoài ra còn được ưu đãi về thuế với mức thuế suất: 17% trong 10 năm đầu.

Cơ sở hạ tâng tại Cụm công nghiệp Xuân Phương:

Mặt bằng xây dựng:

Đang triển khai thi công hạ tầng, sẵn sàng tiếp nhận các Nhà đầu tư vào thuê đất mở nhà máy.

Cấp điện:

- Nguồn điện cấp được cung cấp liên tục và ổn định từ trạm biến áp 110/22 KV.

- Mạng lưới điện được cung cấp dọc theo các đường giao thông nội bộ trong cụm công nghiệp.

- Doanh nghiệp tự đầu tư và xây dựng trạm hạ thế tuỳ theo công suất tiêu thụ.

- Lưới điện sản xuất đi nổi.

- Lưới điện chiếu sáng đi ngầm.

Cấp nước:

- Nguồn nước sạch được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn WHO, công suất 3.000 m3/ngày.đêm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nước sạch cho toàn bộ các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp Xuân Phương.

- Hệ thống cấp nước được dẫn đến tận chân hàng rào các lô đất.

- Mạng lưới nước là mạng vòng khép kín, đường kính 200 tới 450mm.

- Bố trí các trạm bơm tăng áp, bể chứa tại các lô kỹ thuật trong cụm công nghiệp.

Thoát nước:

- Hệ thống thoát nước mưa và nước thải (nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt) được xây dựng riêng biệt. Nước mưa được thu gom qua hệ thống cống và thoát ra các sông trong khu vực.

- Nước thải được thu gom về nhà máy xử lý nước thải chung của cụm công nghiệp.

- Hệ thống cống thoát nước mưa được bố trí nằm trên vỉa hè hai bên đường.

Xử lý nước thải và chất thải:

- Toàn bộ nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt được xử lý cục bộ tại các nhà máy, rồi chảy vào tuyến cống tại tuyến tiếp giáp, thoát về trạm xử lý nước thải và các nhà máy phải xử lý đạt tiêu chuẩn tối thiểu cột B (QCVN 40:2011/BTNMT) trước khi xả ra hệ thống thoát nước thải chung của Cụm công nghiệp Xuân Phương.

- Nhà máy xử lý nước thải được xây dựng với công suất 2.200m3/ngày.đêm, đáp ứng mọi nhu cầu của Nhà đầu tư.

- Chất thải rắn từ các Nhà máy trong Cụm công nghiệp Xuân Phương sẽ được phân loại, thu gom vận chuyển về bãi tập kết của cụm công nghiệp sau đó vận chuyển đến các cơ sở tái chế để xử lý.

Viễn thông và Internet:

- Hệ thống cáp viễn thông đạt tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng đáp ứng 24-48 lines/ha.

- Hệ thống cáp quang ngầm được đấu nối trực tiếp đến hàng rào các Doanh nghiệp.

Giao thông nội bộ và điện chiếu sáng:

- Hệ thống đường giao thông nội bộ được thiết kế hợp lý đảm bảo cho các phương tiện đến từng lô đất một cách dễ dàng và thuận tiện.

- Đường chính có mặt cắt ngang: 41m (4 làn)

- Đường nhánh phụ: 29,5m (2 làn)

- Hệ thống đèn điện chiếu sáng được lắp đặt dọc theo các tuyến đường.

- Cảnh quan toàn bộ cụm công nghiệp Xuân Phương được chăm sóc thường xuyên.

Phòng và chữa cháy:

- Hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn quốc gia.

- Hệ thống cấp nước và các họng cứu hoả được bố trí dọc theo các tuyến đường trong Cụm công nghiệp Xuân Phương với khoảng cách giữa các họng cứu hỏa tối đa 150m.

Ngân hàng: Trong cụm công nghiệp sẽ được các ngân hàng lớn ở Việt Nam mở các chi nhánh hoặc văn phòng giao dịch như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank, . . .

Ngành nghề thu hút đầu tư vào Cụm công nghiệp Xuân Phương

- Linh kiện điện tử, thiết bị điện, dụng cụ điện, dây dẫn, tấm pin năng lượng mặt trời;

- Dược phẩm, dụng cụ y tế, sản phẩm chăm sóc sức khỏe;

- Sản xuất, chế biến gỗ, bột gỗ, mây, tre, trang trí nội thất;

- Công nghiệp cơ khí, chế tạo máy móc, phụ tùng và thiết bị, chế tạo kim loại, gia công chế biến và sơn phủ kim loại;

- Nhà xưởng, nhà kho xây sẵn, hậu cần.

Dịch vụ tại Cụm công nghiệp Xuân Phương

- Chăm sóc khách hàng

+ Hỗ trợ hướng dẫn khách hàng làm thủ tục xin cấp Giấy phép đầu tư và thực hiện các quy trình sau cấp phép, xin các giấy phép trong giai đoạn thành lập doanh nghiệp;

+ Hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động;

+ Hỗ trợ khách hàng vay vốn từ Ngân hàng ngay từ giai đoạn khách hàng thuê đất.

Ưu đãi đầu tư tại Cụm công nghiệp Xuân Phương

- Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp: 

+ Đối với dự án đầu tư không thuộc ngành nghề ưu đãi đầu tư:

• Mức thuế suất: 17% trong 10 năm đầu;

• Thời gian miễn thuế: 0% trong 02 năm đầu;

• Thời gian giảm : 50% cho 04 năm tiếp theo.

+ Đối với dự án đầu tư thuộc ngành nghề ưu đãi đầu tư:

• Mức thuế suất: 10% trong 15 năm đầu;

• Thời gian miễn thuế: 0% trong 04 năm đầu;

• Thời gian giảm : 50% cho 09 năm tiếp theo.

- Thuế nhập khẩu: Theo quy định của Chính phủ.

Quy định về quản lý xây dựng:

- Loại công trình được xây dựng:

Nhà xưởng sản xuất, nhà kho, nhà điều hành, nhà ăn công nhân và các công trình phụ trợ như: nhà để xe, nhà bảo vệ, trạm điện và bể nước PCCC,…

- Mật độ xây dựng: Tối đa 70%

- Tầng cao công trình: Tối đa 05 tầng

- Hệ số sử dụng đất: Tối đa 3,5 lần

Đơn giá thuê đất và các khoản phí tại Cụm công nghiệp Xuân Phương: 

- Giá thuê đất đã có cơ sở hạ tầng: 92 USD/m2/chu kỳ thuê, đã bao gồm tiền thuế đất nộp một lần cho toàn bộ thời gian thuê (trước VAT).

- Thời hạn sử dụng đất: Đến năm 2071.

- Phí quản lý: 0,55 USD/m2/năm (chưa bao gồm VAT), bao gồm các chi phí quản lý, duy tu hạ tầng, chiếu sáng, bảo vệ, cây xanh, . . . 

​- Giá nước sạch: 0,3 USD/m3.

- Phí xử lý nước thải (chưa bao gồm thuế VAT): 0,5 USD/m3. Khối lượng nước thải tính bằng 80% lượng nước tiêu thụ.

- Đơn giá điện: Theo quy định của điện lực tỉnh Thái Nguyên.

- Đơn giá thông tin liên lạc, xử lý rác thải: Theo quy định của Nhà cung cấp.

Liên hệ:

Quý đối tác có nhu cầu thuê đất tại Cụm công nghiệp Xuân Phương tỉnh Thái Nguyên, vui lòng liên hệ đến Hotline phòng Kinh doanh: 1900.888.858 hoặc Email: Info@iipvietnam.com

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
Cụm công nghiệp Xuân Phương
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo