Khu công nghiệp Bến Rừng - Hải Phòng

$100.0
  •  1964ha
  •  , Huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

Khu công nghiệp Bến Rừng - thành phố Hải Phòng

Tổng quan chung về khu công nghiệp Bến Rừng

Hải Phòng là thành phố duyên hải nằm ở đồng bằng sông Hồng, cách thủ đô Hà Nội 102 km, phía Bắc và Đông Bắc giáp tỉnh Quảng Ninh, phía Tây Bắc giáp tỉnh Hải Dương, phía Tây Nam giáp tỉnh Thái Bình, phía Đông là biển Đông với đường bờ biển dài 125 km, nơi có 05 cửa sông lớn là: Bạch Đằng, Cửa Cấm, Lạch Tray, Văn Úc, và sông Thái Bình.
Hải Phòng hiện nay là một trong những thành phố trực thuộc Trung ương - là đô thị loại 1 cấp quốc gia; lớn thứ hai Miền Bắc.
Hải Phòng có mạng lưới hệ thống giao thông đa dạng, là địa phương duy nhất miền Bắc hội tụ đủ 5 loại hình giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường biển, đường thủy nội địa và đường hàng không, đặc biệt là với cảng biển “Cảng Hải Phòng” đây là cảng biển lớn nhất phía bắc, là cửa chính ra biển của các tỉnh phía Bắc và cả nước, là đầu mối giao thông quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, trên hai hành lang - một vành đai hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc. 
Hội tụ tất cả các điều kiện trên cùng với những chính sách kinh tế hợp lý của Thành Phố,Hải Phòng đã trở thành trung tâm công nghiệp và thương mại lớn của cả nước, là đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.
Hiện nay Hải Phòng có 19 khu công nghiệp, tiêu biểu như 9 dự án KCN và khu chức năng trong KKT Đình Vũ- Cát Hải đã được đầu tư xây dựng với tổng diện tích 5.788,76 ha, bao gồm: KCN Đình Vũ, KCN MP Đình Vũ; KCN Tràng Duệ, Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng, Khu phi thuế quan và KCN Nam Đình Vũ (khu 1); Các KCN này đều là những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nhất là các nhà đầu tư nước ngoài. Sự phát triển mạnh mẽ của các KCN, KKT cùng hệ thống kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ, hệ thống giao thông kết nối thuận tiện gồm cả 5 loại hình và vị thế thành phố cảng biển, có cảng nước sâu lớn nhất phía Bắc tạo nên sức hút đặc biệt để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mĩ,Châu ÂU…
Trong đó,khu công nghiệp-đô thị Bến Rừng có tổng diện tích quy hoạch 1964,21 ha, bao gồm 962,19 ha đất phát triển đô thị và 1.002,02 ha đất phát triển công nghiệp, thuộc địa bàn 5 xã: Tam Hưng, Phục Lễ, Lập Lễ, Phả Lễ và Thủy Triều thuộc phía đông bắc huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.
Khu công nghiệp Bến Rừng được định hướng trở thành khu công nghiệp tập trung với các ngành đóng tàu, gia công cơ khí, chế tạo máy, công nghiệp năng lượng, cảng, kho bãi,..của vùng Đông Bắc và Thành phố Hải Phòng.

Vị trí địa lý và giao thông

Khu công nghiệp-đô thị Bến Rừng cách trung tâm thành phố Hải Phòng 20km, phía Bắc giáp sông Giá, phía Nam giáp sông Ruột Lợn, phía Tây giáp sông Lập Lễ, phía Đồng giáp sông Bạch Đằng. Không những vậy, khu công nghiệp-đô thị Bến Rừng còn nằm trong khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải nên rất thuận lợi cho việc vậ chuyển, lưu thông hàng hóa.
Khoảng cách khu công nghiệp Bến Rừng đến các địa điểm: cách cảng Hải Phòng 4km; cách cảng Cái Lân 49km; cách trung tâm Hà Nội khoảng 110km; cách sân bay Quốc tế Cát Bi 7km; cách sân bay Quốc tế Nội Bài khoảng 135km.

Cơ sở hạ tầng và các tiện ích khác

Hệ thống hạ tầng khu công nghiệp-đô thị Bến Rừng được đầu tư đồng bộ và hiện đại, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của các nhà đầu tư tham gia,đặc biệt là nhu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài:
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục chính Khu đô thị và công nghiệp Bến Rừng là Dự án có tổng mức đầu tư 992 tỷ đồng và tổng diện tích thu hồi 23,5ha tại các xã: Tam Hưng (12.5ha), Phục Lễ (4.1ha), Phả Lễ (6.3ha) và Lập Lễ (0.6ha).Đây là dự án hạ tầng xây dựng đầu mối kết nối với các khu chức năng của Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải với các vùng trong thành phố (Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, Khu đô thị trung tâm hành chính) tạo tiền đề để kết nối thành phố Hải Phòng với tỉnh Quảng Ninh;
Về các dịch vụ hậu cần, dự án có 12 bãi đỗ xe, với tổng diện tích 85.000m2.
Nguồn điện 110/220KV; Nguồn nước sạch cung cấp cho khu đô thị lấy từ Nhà máy nước Minh Đức; nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp thu gom bằng hệ thống cống riêng và xử lý triệt để; rác thải phân loại và thu gom đưa về khu xử lý rác Gia Minh....
Ngoài việc xây dựng hạ tầng chất lượng cao, khu công nghiệp-đô thị Bến Rừng còn cung cấp hàng loạt các dịch vụ tiện ích khác bao gồm: Dịch vụ an ninh 24/7, phòng cháy chữa cháy, kho vận, bảo trì bảo dưỡng, xây dựng nhà xưởng, thu gom rác thải, ngân hàng,...

Thời gian hoạt động và chi phí đầu tư

Thời gian dự án: 
50 năm kể từ ngày cấp chứng nhận đầu tư.
Nhà đầu tư có thể thuê lâu dài hoặc chuyển nhượng, đầu tư
Trong quá trình thuê nhà đầu tư có thể cho thuê lại hoặc chuyển nhượng lại cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ khác
Chi phí đầu tư:
Giá thuê đã có hạ tầng: 80-100 USD/m2
Giá điện: giờ cao điểm là 0,1USD /kwh; giờ bình thường là 0,05USD /kwh; giờ thấp điểm là 0,03USD /kwh.
Giá nước: 0,4USD/ m3 
Giá nhân công: với giá tham khảo là 200-500 USD/người/tháng. Tùy theo vị trí công việc
Phí quản lý: 0,5USD /m2/năm
Phí xử lý nước thải: 0,3USD/m3

Ưu đãi đặc biệt

Các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải được thực hiện theo quy trình đăng ký đầu tư nhanh chóng, thuận lợi để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và hưởng các ưu đãi áp dụng đối với địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Luật Đầu tư, Luật đất đai, Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, Luật Thuế xuất khẩu, nhập khẩu, Luật Hợp tác xã và các quy định khác của pháp luật về thuế, cụ thể: 
Thuế thu nhập doanh nghiệp: 
Hợp tác xã và cơ sở kinh doanh mới thành lập từ dự án đầu tư được hưởng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% áp dụng trong 15 năm, kể từ khi dự án bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh; Được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 04 năm, kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo;
Dự án thuộc danh mục lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư và có ảnh hưởng lớn về kinh tế, xã hội cần được khuyến khích cao hơn, được Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ quyết định trong trường hợp cần có khuyến khích cao hơn.
Thuế thu nhập cá nhân: 
Người Việt Nam và người nước ngoài làm việc tại Khu kinh tế được giảm 50% thuế thu nhập đối với người có thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập.
Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu: 
Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong các trường hợp sau đây không thuộc đối tượng chịu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu:
  • Hàng hóa từ khu phi thuế quan xuất khẩu ra nước ngoài. 
  • Hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài vào khu phi thuế quan và chỉ sử dụng trong khu phi thuế quan.
  • Hàng hóa đưa từ khu phi thuế quan này sang khu phi thuế quan khác.
Thuế giá trị gia tăng: 
  • Hàng hóa, dịch vụ được mua bán giữa nước ngoài với các khu phi thuế quan và giữa các khu phi thuế quan với nhau không phải chịu thuế giá trị gia tăng.
  • Hàng hóa, dịch vụ được bán, cung ứng trong khu phi thuế quan được áp dụng mức thuế suất thuế giá trị gia tăng 0%.
Thuế tiêu thụ đặc biệt: 
Hàng hóa không thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt trong các trường hợp sau: 
  • Hàng hoá nhập khẩu từ nước ngoài vào khu phi thuế quan.
  • Hàng hoá từ nội địa bán vào khu phi thuế quan và chỉ sử dụng trong khu phi thuế quan.
  • Hàng hoá được mua bán giữa các khu phi thuế quan với nhau, trừ xe ô tô chở người dưới 24 chỗ.
Tiền thuê đất, thuê mặt nước:
Miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước cho cả thời hạn thuê trong các trường hợp sau:
  • Dự án đầu tư thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư được đầu tư tại địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
  • Dự án sử dụng đất xây dựng nhà ở cho công nhân của các khu công nghiệp.
  • Đất xây dựng kết cấu hạ tầng sử dụng chung trong khu công nghiệp.
  • Miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước sau thời gian được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước của thời gian xây dựng cơ bản:
  • Mười một (11) năm đối với dự án đầu tư tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
  • Mười lăm (15) năm đối với dự án thuộc Danh mục lĩnh vực ưu đãi đầu tư được đầu tư tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

Nguồn lao động

Bên cạnh yếu tố vị trí địa lý thuận lợi, lực lượng lao động cũng là một lợi thế của thành phố Cảng. Hải Phòng có 1,2 triệu lao động trong đó 75% lao động đã qua đào tạo. Đặc biệt Hải Phòng là trung tâm của khu vực duyên hải Bắc bộ, nơi có tổng dân số trên 20 triệu người, là nguồn nhân lực dồi dào cho Hải Phòng. Với hệ thống 4 trường đại học, hơn 60 trường cao đẳng, trung cấp dạy nghề, có thể khẳng định Hải Phòng có nguồn nhân lực, chất lượng cao, có thể đáp ứng yêu cầu về công nghệ cao và hiện đại.
Với nguồn lao động dồi dào và chất lượng trên sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp đầu tư trong khu công nghiệp An Dương.

Đánh giá về khu công nghiệp - đô thị Bến Rừng

Khu công nghiệp-đô thị Bến Rừng có vị trí giao thuận lợi, gần cảng Hải Phòng, nằm trong khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải nên có rất nhiều ưu đãi đặc biệt về đầu tư như ưu đãi về thuế, ngành nghề đầu tư…bên cạnh đó khu công nghiệp-đô thị Bến Rừng còn rất nhiều quỹ đất trống, đất sạch thuê nhà xưởng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các nhà đầu tư.

Đánh giá về khu công nghiệp Bến Rừng

Khu công nghiệp Bến Rừng có vị trí địa lý và giao thông rất thuận lợi (đặc biệt là gần cảng Hải Phòng); có thế mạnh về phát triển các ngành nghề công nghiệp đóng tàu ,công nghiệp năng lượng…Nằm trong khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải nên khu công nghiệp được hưởng rất nhiều ưu đãi đặc biệt về đầu tư; diện tích đất trống, quỹ đất sạch của khu công nghiệp còn nhiều cho nên sẽ cung cấp đầy đủ nhu cầu của nhà đầu tư…

Thông tin chi tiết Khu công nghiệp Bến Rừng - Hải Phòng

  • Tên: Khu công nghiệp Bến Rừng - Hải Phòng
  • Chủ đầu tư:
  • Mã số: BENRUNG-IP-HP - Thời gian vận hành: 2024
  • Địa chỉ: Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng
  • Tổng diện tích: 1964ha
  • Diện tích xưởng: 3000m² Diện tích đất nhỏ nhất 1ha diện tích xưởng tiêu chuẩn nhỏ nhất 1000m2
  • Mật độ XD (%): 60 (%)
  • Giá: 100 USD/m2 Không thay đổi trong vòng 2 năm, chưa bao gồm VAT

Ghi chú:

Miễn thuế 02 năm ; Giảm 50% cho 04 năm tiếp theo (Nghị định 218/2013/NĐ-CP)

Hạng mục Chi tiết
OVERVIEW:
Nhà đầu tư hạ tầng  
Địa điểm Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng
Diện tích Tổng diện tích 1964
Diện tích đất xưởng 1000
Diện tích còn trống  
Tỷ lệ cây xanh  
Thời gian vận hành 2025
Nhà đầu tư hiện tại  
Ngành nghề chính Cơ khí, luyện kim, hóa chất, cao su, nhựa, điện tử, điện lạnh, CNTT
Tỷ lệ lấp đầy  
LOCATION & DISTANCE:
Đường bộ Cách Thủ đô Hà Nội: 105km, trung tâm thành phố Hải Phòng: 20km
Hàng không To Noi Bai International airport: 130km
Xe lửa  
Cảng biển Hai Phong port: 20km
INFRASTRUCTURE:
Địa chất  
Giao thông nội khu Đường chính Đồng bộ 4-6 lanes
Đường nhánh phụ 2 lanes
Nguồn điện Điện áp 110/22KV
Công suất nguồn 2x63MVA
Nước sạch Công suất  
Công suất cao nhất  
Hệ thống xử lý nước thải Công suất  
Internet và viễn thông ADSL, Fireber & Telephone line
LEASING PRICE:
Đất Giá thuê đất 100 USD
Thời hạn thuê 2075
Loại/Hạng Level A
Phương thức thanh toán 12 months
Đặt cọc 0.05
Diện tích tối thiểu 1 ha
Xưởng 4 USD
Phí quản lý Phí quản lý 0.5 USD/m2
Phương thức thanh toán 3 months/12 months
Giá điện Giờ cao điểm 0.1 USD
Bình thường 0.05 USD
Giờ thấp điểm 0.03 USD
Phương thức thanh toán Monthly
Nhà cung cấp EVN
Giá nước sạch Giá nước 0.4 USD/m3
Phương thức thanh toán Monthly
Nhà cung cấp nước Charged by Gov. suppliers
Phí nước thải Giá thành 0.3 USD/m3
Phương thức thanh toán Monthly
Chất lượng nước trước khi xử lý Level B
Chất lượng nước sau khi xử lý Level A
Phí khác yes

Dịch vụ của chúng tôi:

Qua nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thực hiện đầu tư dự án, với các Ban quản lý khu công nghiệp, với các chủ đầu tư dự án, phục vụ nhiều Nhà đầu tư trong và ngoài nước, chúng tôi cung cấp các dịch vụ sau đây:
• Xúc tiến đầu tư (đất, nhà xưởng) trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và đất doanh nghiệp
• Hỗ trợ pháp lý & Tư vấn đầu tư các lĩnh vực liên quan đến bất động sản công nghiệp
• Kết nối Hợp tác đầu tư bất động sản công nghiệp

Liên hệ:

Công ty cổ phần xúc tiến đầu tư Khu công nghiệp Việt Nam

Điện thoại: 1900.8888.58

Email: Info@iipvietnam.com

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
Khu công nghiệp Bến Rừng - Hải Phòng
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo