Khu công nghiệp Đồng Văn IV - Hà Nam

$65.0
  •  600ha
  •  , Huyện Kim Bảng, Hà Nam
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

Khu Công Nghiệp Đồng Văn 4-Hà Nam (Đồng Văn 4-IP-Hà Nam)

Tổng quan chung về Khu Công nghiệp Đồng Văn 4

Là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội, thuộc vùng kinh tế trọng điểm Phía Bắc, lại nằm trên huyết mạch giao thông Bắc - Nam với hệ thống đường bộ, đường sắt, đường thủy thuận lợi…, Hà Nam hội tụ nhiều điều kiện để phát triển nền kinh tế đa dạng, năng động, đặc biệt là về phát triển các ngành kinh tế công nghiệp.
Hiện nay tỉnh Hà Nam có 8 KCN, là 1.830 ha và Cụm công nghiệp Tây Nam thành phố Phủ Lý với diện tích 155 ha. Trong đó, KCN Đồng Văn 4 là KCN có vị trí đắc địa về giao thông, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đồng Văn 4 là một trong những dự án có vai trò và ý nghĩa quan trọng, như một động lực, một cú "huých" với sức lan tỏa lớn, về cả trước mắt và lâu dài trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Hà Nam.
KCN Đồng Văn 4 được thành lập theo Quyết Định 1778/QĐ-UBND tỉnh của UBND tỉnh Hà Nam năm 2016 ,Khu công nghiệp Đồng Văn 4 gồm hai giai đoạn đầu tư với tổng diện tích là 600 ha. Trước mắt, chủ đầu tư sẽ triển khai giai đoạn 1 tương đương 300 ha, nằm trên địa bàn các xã Đại Cương, Nhật Tân và Nhật Tựu huyện Kim Bảng, với tổng vốn đầu tư 1.910 tỷ đồng.
Chủ đầu tư của KCN Đồng Văn 4 là: Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư.
KCN được phát triển theo định hướng là một KCN đa ngành, có công nghệ sạch, tiên tiến, thân thiện với môi trường; các ngành nghề bao gồm: điện tử, sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí chế tạo, chế biến thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng và các ngành công nghiệp hỗ trợ cho công nghiệp công nghệ cao…

Vị trí địa lý và giao thông

Khu công nghiệp Đồng Văn 4 - Viglacera có vị trí địa lý thuận lợi nằm ngay trên quốc lộ 38, dễ dàng kết nối với đường QL 1 đi Hà Nội và Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ra cảng Hải Phòng, thời gian di chuyển từ Khu công nghiệp tới Hà Nội chỉ 40 phút (50km), tới Sân bay Nội Bài là 1h15’(80km), tới Cảng Hải Phòng là 1h30’(114km), rất thuận tiện cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa cả đường hàng không và đường biển, thu hút nhân lực chất lượng cao từ thủ đô.

Cơ sở hạ tầng và tiện ích khác

Cơ sở hạ tầng KCN Đồng Văn được đầu tư đồng bộ, hiện đại và đang được hoàn thiện:
  • Theo đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Viglacera đã cùng tổ chức động thổ xây dựng đường dây và trạm biến áp 110kV Đồng Văn 4 nhằm đáp ứng các yêu cầu về kinh tế - kỹ thuật, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu về nguồn điện của KCN Đồng Văn 4 hiện tại và trong tương lai, đồng thời giúp san tải cho trạm 110kV Đồng Văn.
    Mục tiêu của dự án là đảm bảo cấp điện an toàn ổn định và tin cậy cho khu vực huyện Kim Bảng phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Hà Nam giai đoạn 2016-2025 có xét đến 2035 đã được Bộ Công Thương phê duyệt, góp phần thực hiện tốt chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Nam giai đoạn 2016-2025. 
  • Song song với việc đảm bảo nguồn năng lượng điện ổn định, với mục tiêu phát triển bền vững, Viglacera cũng luôn chú trọng tới việc bảo vệ môi trường khi tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy xử lý nước thải giai đoạn 1 công suất 2.000 m3/ngày.
    Nhà máy được xây dựng trên ô đất HT- 01 thuộc KCN Đồng Văn 4 với tổng mức đầu tư 24 tỷ đồng. Công suất giai đoạn 1 đạt 2.000 m3/ngày đêm với công nghệ được thiết kế xây dựng hợp khối và sử dụng công nghệ cơ học, hóa lý kết hợp với xử lý sinh học để cho phép nước sau xử lý đạt quy chuẩn trước khi xả vào nguồn tiếp nhận. 
  • Khu dịch vụ, khu nhà ở của công nhân:Đây cũng là khu nhà ở đô thị cao cấp, văn minh, hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật. Dự án ra đời sẽ góp phần giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp hiện đang sử dụng nhiều lao động vào việc sản xuất trong khu công nghiệp;có quy mô sử dụng đất: khoảng 16,69 ha, quy mô dân số khoảng 9.146 người.
    Các hạng mục chính trong dự án bao gồm: Nhà chung cư xã hội để bán cao 06-09 tầng.
    Nhà chung cư xã hội cho thuê cao 06 - 09 tầng. Khu trung tâm dịch vụ công cộng cao 5 tầng.Trường mầm non cao 02 tầng, quy mô khoảng 193 học sinh. Nhà văn hóa cao 01 tầng. Trạm y tế cao 01 tầng.
  • Ngoài ra, Dự án còn có hệ thống công viên cây xanh, mặt nước, sân tập thể dục thể thao, quảng trường phục vụ cho nhiều đối tượng: gia đình, người già, thanh thiếu niên, trẻ em... kết hợp với hệ thống kênh đã được cải tạo chỉnh trang đi qua khu đô thị nhằm tạo cảnh quan hấp dẫn và cải tạo vi khí hậu cho toàn khu nhà ở.
    Các hạng mục hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đảm bảo khu dự án có môi trường cảnh quan tiện nghi, đảm bảo giá trị mỹ quan, môi trường sinh thái theo quy hoạch.

Nhà đầu tư tham gia tại khu công nghiệp Đồng Văn 4

Với vị trí giao thông thuận lợi, cơ chế ,chính sách có nhiều ưu đãi hấp dẫn, cùng với chủ đầu tư hạ tầng là Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư: đây là doanh nghiệp uy tín với bề dày truyền thống 42 năm. Viglacera không chỉ khẳng định vị trí hàng đầu, tiên phong trong sản xuất vật liệu xây dựng mà còn là đối tác uy tín, tin cậy trong đầu tư kinh doanh bất động sản tại Việt Nam. Viglacera có hơn 11 nghìn lao động và 40 đơn vị thành viên trải dài trên khắp 3 miền đất nước…vì vậy KCN Đồng Văn 4 đã thu hút được các nhà đầu tư danh tiếng trong và ngoài nước tham gia điển hình như Công ty TNHH JT Sensor Vina; Công ty TNHH Park Electronic Vina, Công ty TNHH Sunjin F&F. …các doanh nghiệp này là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu lớn như Samsung, LG, Rinnai, Hyundai, Kia, GE, Ford, Toshiba…

Nguồn lao động của khu công nghiệp Đồng Văn 4

Theo thống kê năm 2019, số dân thị trấn Đồng Văn là: 852.695 người. Tỉnh Hà Nam dân số khoảng 1,5 triệu người, trong đó 65% là người lao động dưới 35 tuổi. Đây là nguồn lao động dồi dào, cùng với nguồn lao động từ các tỉnh lân cận khác vì vậy có thể cung cấp đầy đủ cho các Doanh nghiệp trong Khu công nghiệp.
Hệ thống các trường cao đẳng, trường trung cấp, đào tạo nghề trong khu vực rất đa dạng. Không kể các trường dạy nghề do huyện thị quản lý. Tỉnh Hà Nam có khoảng 10 trường chuyên nghiệp dạy nghề với đội ngũ giáo viên trên 500 người và trên 10.000 học viên theo học/ năm (như trường Cao đẳng sư phạm Hà Nam, trường Cao đẳng phát thanh truyền hình, trường Trung học thuỷ lợi, trường công nhân chế biến gỗ, trường Trung học Bưu chính Viễn thông 1, trường Trung học Y tế Hà Nam ...)
Hơn nữa, khoảng cách từ trung tâm TP Hà Nội đến Khu công nghiệp khoảng 45 km, Hệ thống xe Buýt đảm bảo cho việc lực lượng lao động từ Hà Nội đi lại hàng ngày đến KCN thuận tiện và dễ dàng.

Ưu đãi đầu tư tại khu công nghiệp Đồng Văn 4

Cơ chế chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư: Đối với các doanh nghiệp đầu tư sản xuất công nghiệp
  • Tỉnh bàn giao đất sạch để nhà đầu tư đầu tư dự án;
  • Tỉnh đầu tư cơ sở hạ tầng đến chân hàng rào doanh nghiệp gồm: đường giao thông, hệ thống cấp điện, viễn thông, cấp thoát nước, xử lý nước thải;
  • Hợp đồng thuê đất kéo dài tới 50 năm;
  • Miễn tiền thuê đất từ 3 -15 năm với các dự án thuộc danh mục khuyến khích đầu tư của tỉnh;
  • Được miễn thuế trong 2 năm đầu tiên và giảm 50% trong 4 năm tiếp theo;
  • Có chính sách hỗ trợ đào tạo và tuyển dụng lao động cho các doanh nghiệp.
  • Thủ tục đầu tư: một cửa và một cửa liên thông.

Đánh giá về ưu thế của khu công nghiệp Đồng Văn 4

Khu công nghiệp Đồng Văn 4 có vị trí địa lý và giao thông thuận lợi, được định hướng đầu tư là khu công nghiệp đa ngành, công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường; hạ tầng của khu công nghiệp giai đoạn 2 đang được đầu tư xây dựng và hoàn thiện, diện tích khu công nghiệp trong giai đoạn 2 là 300h nên sẽ cung cấp đầy đủ nhu cầu về thuê đất, thuê nhà xưởng của các nhà đầu tư tham gia...

Thông tin chi tiết Khu công nghiệp Đồng Văn IV - Hà Nam

  • Tên: Khu công nghiệp Đồng Văn IV - Hà Nam
  • Chủ đầu tư: Tổng công ty Viglacera
  • Mã số: DONGVAN IV-IP-HNA - Thời gian vận hành: 2016
  • Địa chỉ: QL38, Đại Cương, Kim Bảng, Hà Nam
  • Tổng diện tích: 600ha
  • Diện tích xưởng: 1000m² Diện tích đất tối thiểu 1 ha Diện tích xưởng tối thiểu 1000m2
  • Mật độ XD (%): 60 (%)
  • Giá: 65 USD/m2 Chưa bao gồm VAT

Ghi chú:

Nhà đầu tư thuê đất trong KCN Đồng IV Văn Hà Nam khi hoạt động sản xuất kinh duoanh được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 4 năm tiếp theo

Hạng mục Chi tiết
OVERVIEW:
Nhà đầu tư hạ tầng Tổng công ty Viglacera
Địa điểm QL38, Đại Cương, Kim Bảng, Hà Nam
Diện tích Tổng diện tích 600
Diện tích đất xưởng 150 ha
Diện tích còn trống 70%
Tỷ lệ cây xanh 10%
Thời gian vận hành 22/03/2016
Nhà đầu tư hiện tại Samsung, LG, Rinnai, Hyundai, Kia (Korean), GE, Ford (US), Toshiba,..
Ngành nghề chính Công nghiệp lắp ráp cơ khí điện tử; chế biến thực phẩm; công nghiệp nhẹ, hàng tiêu dùng; Chế biến đồ trang sức; Sản xuất linh kiện điện tử chính xác, xe máy, ôtô; đồ điện gia dụng; cơ khí...
Tỷ lệ lấp đầy 30%
LOCATION & DISTANCE:
Đường bộ Trung tâm thành phố Hà Nội: 45km
Hàng không Sân bay Quốc tế Nội Bài: 65km
Xe lửa Yes (3km)
Cảng biển Cảng Hải Phòng: 105km
INFRASTRUCTURE:
Địa chất Hê số nén k>9
Giao thông nội khu Đường chính 36m
Đường nhánh phụ 24m
Nguồn điện Điện áp Power line: 110/35/22KV
Công suất nguồn 2x40MVA
Nước sạch Công suất 12.000m3/day
Công suất cao nhất  
Hệ thống xử lý nước thải Công suất 8.600m3/day
Internet và viễn thông ADSL, Fireber & Telephone line
LEASING PRICE:
Đất Giá thuê đất 65-80 USD
Thời hạn thuê 50 years
Loại/Hạng Level A
Phương thức thanh toán Yearly
Đặt cọc 10%
Diện tích tối thiểu N/A
Xưởng $5
Phí quản lý Phí quản lý 0.3USD/m2
Phương thức thanh toán 12 months
Giá điện Giờ cao điểm 0.1 USD
Bình thường 0.05 USD
Giờ thấp điểm 0.03 USD
Phương thức thanh toán Monthly
Nhà cung cấp EVN
Giá nước sạch Giá nước 0.4 USD/m3
Phương thức thanh toán Monthly
Nhà cung cấp nước Charged by Gov. suppliers
Phí nước thải Giá thành 0.28 USD/m3
Phương thức thanh toán Monthly
Chất lượng nước trước khi xử lý Level B
Chất lượng nước sau khi xử lý Level A (QCVN 40:2011/BTNMT)
Phí khác Insurance (yes)

Dịch vụ của chúng tôi:

Qua nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thực hiện đầu tư dự án, với các Ban quản lý khu công nghiệp, với các chủ đầu tư dự án, phục vụ nhiều Nhà đầu tư trong và ngoài nước, chúng tôi cung cấp các dịch vụ sau đây:
• Xúc tiến đầu tư (đất, nhà xưởng) trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và đất doanh nghiệp
• Hỗ trợ pháp lý & Tư vấn đầu tư các lĩnh vực liên quan đến bất động sản công nghiệp
• Kết nối Hợp tác đầu tư bất động sản công nghiệp

Liên hệ:

Công ty cổ phần xúc tiến đầu tư Khu công nghiệp Việt Nam

Điện thoại: 1900.8888.58

Email: Info@iipvietnam.com

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
Khu công nghiệp Đồng Văn IV - Hà Nam
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo