Khu công nghiệp Nam Đình Vũ - Hải Phòng

$110.0
  •  1329.11ha
  •  , Huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

Khu công nghiệp Nam Đình Vũ-Hải Phòng (Nam Đình Vũ-IP-Hải Phòng)

Tổng quan chung về khu công nghiệp Nam Đình Vũ

Hải Phòng là thành phố duyên hải nằm ở đồng bằng sông Hồng, cách thủ đô Hà Nội 102 km, phía Bắc và Đông Bắc giáp tỉnh Quảng Ninh, phía Tây Bắc giáp tỉnh Hải Dương, phía Tây Nam giáp tỉnh Thái Bình, phía Đông là biển Đông với đường bờ biển dài 125 km, nơi có 05 cửa sông lớn là: Bạch Đằng, Cửa Cấm, Lạch Tray, Văn Úc, và sông Thái Bình.
Hải Phòng hiện nay là một trong những thành phố trực thuộc Trung ương - là đô thị loại 1 cấp quốc gia; lớn thứ hai Miền Bắc.
Hải Phòng có mạng lưới hệ thống giao thông đa dạng, là địa phương duy nhất miền Bắc hội tụ đủ 5 loại hình giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường biển, đường thủy nội địa và đường hàng không, đặc biệt là với cảng biển “Cảng Hải Phòng” đây là cảng biển lớn nhất phía bắc, là cửa chính ra biển của các tỉnh phía Bắc và cả nước, là đầu mối giao thông quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, trên hai hành lang - một vành đai hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc. 
Hội tụ tất cả các điều kiện trên cùng với những chính sách kinh tế hợp lý của Thành Phố,Hải Phòng đã trở thành trung tâm công nghiệp và thương mại lớn của cả nước, là đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.
Hiện nay Hải Phòng có 19 khu công nghiệp, tiêu biểu như 9 dự án KCN và khu chức năng trong KKT Đình Vũ- Cát Hải đã được đầu tư xây dựng với tổng diện tích 5.788,76 ha, bao gồm: KCN Đình Vũ, KCN MP Đình Vũ; KCN Tràng Duệ, Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng, Khu phi thuế quan và KCN Nam Đình Vũ (khu 1); Các KCN này đều là những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nhất là các nhà đầu tư nước ngoài. Sự phát triển mạnh mẽ của các KCN, KKT cùng hệ thống kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ, hệ thống giao thông kết nối thuận tiện gồm cả 5 loại hình và vị thế thành phố cảng biển, có cảng nước sâu lớn nhất phía Bắc tạo nên sức hút đặc biệt để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mĩ,Châu ÂU…
Trong đó, khu phi thuế quan và Khu công nghiệp Nam Đình Vũ (Nam Đình Vũ IP) là khu công nghiệp có thiết kế đặc biệt gắn liền với hệ thống cảng biển - chuỗi logistics miền Bắc Việt Nam.
Khu công nghiệp Nam Đình Vũ được thành lập năm 2009, có diện tích 1.329ha với 4 phân khu chức năng liên hoàn (khu công nghiệp: 917 ha; khu phi thuế quan: 210 ha; khu cảng biển và hậu cần cảng: 171 ha; khu cảng dầu khí và các sản phẩm dầu khí: 31ha) bổ trợ lẫn nhau, tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh hoàn chỉnh, đồng bộ và giàu tiện ích.
Chủ đầu tư của khu công nghiệp Nam Đình Vũ là Công ty Cổ phần Tập Đoàn Đầu Tư Sao Đỏ.
Khu công nghiệp Nam Đình Vũ được định hướng với các lĩnh vực khuyến khích, thu hút đầu tư như: Công nghiệp nặng, cảng biển, kho bãi, logistics; Công nghiệp điện tử; Công nghiệp nhẹ…

Vị trí địa lý và giao thông

Khu công nghiệp Nam Đình Vũ có vị trí đắc địa, do nằm ở trung tâm hành lang kinh tế Đông Bắc Bộ, liền kề các hệ thống cảng nước sâu như: Đình Vũ, Lạch Huyện và được kết nối đồng bộ hệ thống đường cao tốc khu vực đồng bằng sông Hồng, đường sắt và sân bay quốc tế Cát Bi:
  • Cách trung tâm thành phố Hải Phòng 15 km
  • Cách sân bay Quốc Tế Cát Bi 16 km
  • Cách cảng Cái Lân 47 km
  • Cách thủ đô Hà Nội khoảng 120 km
  • Cách sân bay Quốc tế Nội Bài khoảng 140 km

Cơ sở hạ tầng và các tiện ích khác

Cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp Nam Đình Vũ được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đã hoàn thiện sẵn sàng đón tiếp các nhà đầu tư đến thuê đất, trong đó:
  • Hệ thống giao thông nội bộ được xây dựng với mặt cắt hợp lý, đảm bảo các phương tiện tham gia giao thông tại đây dễ dàng và thuận tiện. Đường trục có chiều rộng 36m – 46m. Đường nội bộ có chiều rộng 23m & 34m.
  • Nguồn điện được cung cấp liên tục và ổn định thông qua trạm biến áp 110/22KV với công suất 4 x 63 MVA. Mạng lưới trung thế (22KV) được cung cấp dọc theo đường giao thông nội khu.
  • Hệ thống cấp nước sạch với công suất 30000m3/ngày đêm
  • Hệ thống thoát nước mưa và nước thải được xây dựng và xử lý riêng biệt: Nước thải được thu gom về trạm xử lý (giai đoạn 1 công suất 10.000m3/ ngày) trước khi thải ra môi trường.
  • Hệ thống viễn thông đạt tiêu chuẩn quốc tế và luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc, truyền dữ liệu tốc độ cao có tích hợp dịch vụ bưu điện trong nước và quốc tế.
  • Cảng Nam Đình Vũ có diện tích 65 ha, nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Cảng có hệ thống bảy cầu tàu dài 1.500 m, được đầu tư thiết bị cẩu nâng hiện đại và phần mềm quản lý tiên tiến, có khả năng tiếp cận tàu có trọng tải đến 40 nghìn tấn ra vào làm hàng. Cảng có tổng công suất hai triệu TEU và ba triệu tấn hàng hóa; tổng mức đầu tư lên tới 6.000 tỷ đồng và hiện trở thành cảng lớn nhất khu vực Đình Vũ - khu vực năng động nhất về phát triển cảng biển của Hải Phòng.
  • Cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 1 đã chính thức được khai trương, gồm 02 cầu tàu chiều dài 440m cho phép tiếp nhận tàu container trọng tải đến 40.000 DWT, vốn đầu tư gần 1.700 tỷ đồng. Công suất thiết kế cho giai đoạn 1 là 500.000 TEUs thông qua/năm.

Nhà đầu tư tham gia tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ

Khu công nghiệp Nam Đình Vũ có vị trí giao thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, nằm ở vị trí trung tâm Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải. Đây là Khu kinh tế tổng hợp, trung tâm kinh tế biển, đa ngành, đa lĩnh vực phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng, vùng duyên hải Bắc Bộ và của cả nước với nhiều dự án trọng điểm được triển khai. Đồng thời, toàn bộ các dự án thuộc khu kinh tế được hưởng ưu đãi thuế cao nhất Việt Nam.Vì vậy, trong những năm qua khu công nghiệp Nam Đình Vũ đã thu hút được rất nhiều doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước tham gia đầu tư, đặc biệt là các các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Châu Âu… với các dự án tiêu biểu như: Dự án của Tập đoàn Giấy Cửu Long (Trung Quốc) đầu tư 800 triệu USD về sản xuất giấy và bột giấy tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ với công nghệ hiện đại nhất thế giới, theo tiêu chuẩn công nghiệp 4.0 của Châu Âu; hệ thống xử lý nước thải sử dụng công nghệ 5 bậc; hệ thống xử lý khí thải trang bị xây dựng lò hơi than cám có thiết bị khử bụi tĩnh và hệ thống tải tro lực hơi…

Thời gian hoạt động và chi phí đầu tư tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ

Thời gian dự án: 
  • 50 năm kể từ ngày cấp chứng nhận đầu tư.
  • Nhà đầu tư có thể thuê lâu dài hoặc chuyển nhượng, đầu tư
  • Trong quá trình thuê nhà đầu tư có thể cho thuê lại hoặc chuyển nhượng lại cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ khác
Chi phí đầu tư:
  • Giá thuê đã có hạ tầng: 100 USD/m2
  • Giá điện: giờ cao điểm là 0,1USD /kwh; giờ bình thường là 0,05USD /kwh; giờ thấp điểm là 0,03USD /kwh.
  • Giá nước: 0,4USD/ m3 
  • Giá nhân công: với giá tham khảo là 200-500 USD/người/tháng. Tùy theo vị trí công việc
  • Phí quản lý: 0,5USD /m2/năm
  • Phí xử lý nước thải: 0,3USD/m3

Ưu đãi đầu tư tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ

Các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải được thực hiện theo quy trình đăng ký đầu tư nhanh chóng, thuận lợi để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và hưởng các ưu đãi áp dụng đối với địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Luật Đầu tư, Luật đất đai, Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, Luật Thuế xuất khẩu, nhập khẩu, Luật Hợp tác xã và các quy định khác của pháp luật về thuế, cụ thể: 
Thuế thu nhập doanh nghiệp: 
Hợp tác xã và cơ sở kinh doanh mới thành lập từ dự án đầu tư được hưởng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% áp dụng trong 15 năm, kể từ khi dự án bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh; Được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 04 năm, kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo;
Dự án thuộc danh mục lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư và có ảnh hưởng lớn về kinh tế, xã hội cần được khuyến khích cao hơn, được Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ quyết định trong trường hợp cần có khuyến khích cao hơn.
Thuế thu nhập cá nhân: 
Người Việt Nam và người nước ngoài làm việc tại Khu kinh tế được giảm 50% thuế thu nhập đối với người có thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập.
Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu: 
Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong các trường hợp sau đây không thuộc đối tượng chịu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu:
Hàng hóa từ khu phi thuế quan xuất khẩu ra nước ngoài. 
Hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài vào khu phi thuế quan và chỉ sử dụng trong khu phi thuế quan.
Hàng hóa đưa từ khu phi thuế quan này sang khu phi thuế quan khác.
Thuế giá trị gia tăng: 
Hàng hóa, dịch vụ được mua bán giữa nước ngoài với các khu phi thuế quan và giữa các khu phi thuế quan với nhau không phải chịu thuế giá trị gia tăng.
Hàng hóa, dịch vụ được bán, cung ứng trong khu phi thuế quan được áp dụng mức thuế suất thuế giá trị gia tăng 0%.
Thuế tiêu thụ đặc biệt: 
Hàng hóa không thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt trong các trường hợp sau: 
Hàng hoá nhập khẩu từ nước ngoài vào khu phi thuế quan.
Hàng hoá từ nội địa bán vào khu phi thuế quan và chỉ sử dụng trong khu phi thuế quan.
Hàng hoá được mua bán giữa các khu phi thuế quan với nhau, trừ xe ô tô chở người dưới 24 chỗ.
Tiền thuê đất, thuê mặt nước:
Miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước cho cả thời hạn thuê trong các trường hợp sau:
  • Dự án đầu tư thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư được đầu tư tại địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
  • Dự án sử dụng đất xây dựng nhà ở cho công nhân của các khu công nghiệp.
  • Đất xây dựng kết cấu hạ tầng sử dụng chung trong khu công nghiệp.
Miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước sau thời gian được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước của thời gian xây dựng cơ bản:
  • Mười một (11) năm đối với dự án đầu tư tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
  • Mười lăm (15) năm đối với dự án thuộc Danh mục lĩnh vực ưu đãi đầu tư được đầu tư tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

Nguồn lao động của khu công nghiệp Nam Đình Vũ

Bên cạnh yếu tố vị trí địa lý thuận lợi, lực lượng lao động cũng là một lợi thế của thành phố Cảng. Tính đến năm 2019, Hải Phòng có 1,2 triệu lao động trong đó 75% lao động đã qua đào tạo. Đặc biệt Hải Phòng là trung tâm của khu vực duyên hải Bắc bộ, nơi có tổng dân số trên 20 triệu người, là nguồn nhân lực dồi dào cho Hải Phòng. Với hệ thống 4 trường đại học, hơn 60 trường cao đẳng, trung cấp dạy nghề, có thể khẳng định Hải Phòng có nguồn nhân lực, chất lượng cao, có thể đáp ứng yêu cầu về công nghệ cao và hiện đại.
Với nguồn lao động dồi dào và chất lượng trên sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp đầu tư trong khu công nghiệp An Dương.

Đánh giá về khu công nghiệp Nam Đình Vũ

Đây là khu công nghiệp có vị trí đắc địa, gắn liền với hệ thống cảng biển - chuỗi logistics miền Bắc Việt Nam; Nằm trong khu công nghiệp Đình Vũ-Cát Hải nên được hưởng chế độ đặc biệt về ưu đãi đầu tư; Quỹ đất sạch cho thuê nhà xưởng của khu công nghiệp Nam Đình Vũ còn nhiều nên sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhà đầu tư tham gia, nhất là đối với các nhà đầu tư nước ngoài…

Thông tin chi tiết Khu công nghiệp Nam Đình Vũ - Hải Phòng

  • Tên: Khu công nghiệp Nam Đình Vũ - Hải Phòng
  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần tập đoàn Sao Đỏ

Địa chỉ: Số 768B Ngô Gia Tự, Phường Thành Tô, Quận Hải An, Hải Phòng

Tel: (+84) 0225 3 814301

Fax: (+84) 0225 3 814300

Email: sales@saodogroup.com

  • Mã số: NAMDINHVU - IP - HP - Thời gian vận hành: 2009
  • Địa chỉ: ĐT356, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng
  • Tổng diện tích: 1329.11ha
  • Diện tích xưởng: 3000m² Diện tích đất nhỏ nhất 1ha diện tích xưởng tiêu chuẩn nhỏ nhất 1000m2
  • Mật độ XD (%): 60 (%)
  • Giá: 110 USD/m2 Không thay đổi trong vòng 2 năm, chưa bao gồm VAT

Ghi chú:

Miễn thuế 02 năm ; Giảm 50% cho 04 năm tiếp theo (Nghị định 218/2013/NĐ-CP)

Hạng mục Chi tiết
OVERVIEW:
Nhà đầu tư hạ tầng Công ty Cổ Phần tập đoàn Sao Đỏ
Địa điểm Trung tâm đặc khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Phường Đồng Hải 2, Quận Hải An, thành phố Hải Phòng
Diện tích Tổng diện tích 1329.11
Diện tích đất xưởng  
Diện tích còn trống  
Tỷ lệ cây xanh  
Thời gian vận hành 2009
Nhà đầu tư hiện tại  
Ngành nghề chính Đóng tàu
Tỷ lệ lấp đầy 32
LOCATION & DISTANCE:
Đường bộ Cách Thủ đô Hà Nội: 105km, trung tâm thành phố Hải Phòng: 10km
Hàng không To Noi Bai International airport: 128km, Cat Bi International airport: 2km
Xe lửa  
Cảng biển Hai Phong port: 0km
INFRASTRUCTURE:
Địa chất Độ chặt k90.
Giao thông nội khu Đường chính Width: 46m, 4 làn xe
Đường nhánh phụ Width: 34m, 2 làn xe
Nguồn điện Điện áp 110/22KV
Công suất nguồn 4x63MVA
Nước sạch Công suất  
Công suất cao nhất 30.000m3/ngày
Hệ thống xử lý nước thải Công suất 10.000m3/ngày
Internet và viễn thông ADSL, Fireber & Telephone line
LEASING PRICE:
Đất Giá thuê đất 100 USD
Thời hạn thuê 2059
Loại/Hạng Level A
Phương thức thanh toán 12 months
Đặt cọc 0.05
Diện tích tối thiểu 1 ha
Xưởng 4 USD
Phí quản lý Phí quản lý 0.5 USD/m2
Phương thức thanh toán 3 months/12 months
Giá điện Giờ cao điểm 0.1 USD
Bình thường 0.05 USD
Giờ thấp điểm 0.03 USD
Phương thức thanh toán Monthly
Nhà cung cấp EVN
Giá nước sạch Giá nước 0.4 USD/m3
Phương thức thanh toán Monthly
Nhà cung cấp nước Charged by Gov. suppliers
Phí nước thải Giá thành 0.3 USD/m3
Phương thức thanh toán Monthly
Chất lượng nước trước khi xử lý Level B
Chất lượng nước sau khi xử lý Level A
Phí khác yes

Dịch vụ của chúng tôi:

Qua nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thực hiện đầu tư dự án, với các Ban quản lý khu công nghiệp, với các chủ đầu tư dự án, phục vụ nhiều Nhà đầu tư trong và ngoài nước, chúng tôi cung cấp các dịch vụ sau đây:
• Xúc tiến đầu tư (đất, nhà xưởng) trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và đất doanh nghiệp
• Hỗ trợ pháp lý & Tư vấn đầu tư các lĩnh vực liên quan đến bất động sản công nghiệp
• Kết nối Hợp tác đầu tư bất động sản công nghiệp

Liên hệ:

Công ty cổ phần xúc tiến đầu tư Khu công nghiệp Việt Nam

Điện thoại: 1900.8888.58

Email: Info@iipvietnam.com

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
Khu công nghiệp Nam Đình Vũ - Hải Phòng
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo