Cụm công nghiệp Hà Thịnh - Bắc Giang

$100.0
  •  75ha
  •  Xã Hợp Thịnh, xã Đại Thành, Huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

Thông tin chi tiết Cụm công nghiệp Hà Thịnh - Bắc Giang

  • Tên: Cụm công nghiệp Hà Thịnh - Bắc Giang
  • Mã số: HATHINH - IP - BG
  • Thời gian vận hành: Từ năm 2016
  • Địa chỉ: Xã Hợp Thịnh, xã Đại Thành, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang
  • Tổng diện tích: 75ha.
  • Mật độ XD (%): 60 (%)
  • Giá: 100 USD/m2/chu kỳ thuê (chưa bao gồm VAT)
  • Hạ tầng cụm công nghiệp: Đang hoàn thiện hạ tầng, sẵn sàng tiếp nhận Nhà đầu tư thứ cấp vào thuê đất mở nhà máy

Tổng quan chung về tỉnh Bắc Giang

Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu hiện nay của tỉnh Bắc Giang. Trong những năm qua, tù một tỉnh có nền kinh tế chưa phát triển, Bắc Giang đã vươn lên trở thành một trong các tỉnh có nền công nghiệp phát triển hàng đầu phía Bắc. Bắc Giang đã được nhiều Tập đoàn lớn trên thế giới tin tưởng, lựa chọn với nhiều dự án có quy mô lớn. Bên cạnh tiềm năng, lợi thế về địa lý, chính trị, kinh tế, xã hội, tài nguyên thiên nhiên..., thì yếu tố quan trọng trong thu hút đầu tư chính là sự tin cậy về cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư thông thoáng theo hướng cởi mở, thân thiện và minh bạch, cụ thể:

- Bắc Giang là tỉnh đầu tiên của Việt Nam được Thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, trong đó nêu rõ đưa Bắc Giang trở thành một trong những trung tâm phát triển công nghiệp của vùng; đến năm 2030, Bắc Giang trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, quy mô GRDP đứng trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước và đứng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

- Chính quyền tỉnh Bắc Giang đã rất cầu thị và nỗ lực trong việc cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý của bộ máy chính quyền các cấp, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn dưới tác động của dịch bệnh Covid-19.

- Sự vào cuộc quyết liệt của người đứng đầu các đơn vị đã giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thay đổi về nhận thức, tư duy, thái độ trong việc phục vụ doanh nghiệp, nhà đầu tư. Công tác cải cách thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến tích cực. Các thủ tục hành chính liên quan đều được rà soát và chuẩn hóa, một số thủ tục hành chính đã được đơn giản hóa và nhiều thủ tục hành chính được giải quyết theo phương án tại chỗ góp phần tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong việc thực hiện các thủ tục hành chính và được các doanh nghiệp, nhà đầu tư ghi nhận và đánh giá cao.

- Khả năng tiếp cận thông tin, văn bản không có sẵn trên các kênh thông tin đại chúng được các doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang đánh giá khá tốt.

- Việc công khai các thủ tục hành chính cũng được doanh nghiệp đánh giá cao.

- Hiện tượng trả lại hồ sơ khi doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính đã được cải thiện rất nhiều.

- Cán bộ tại bộ phận 1 cửa cũng được các doanh nghiệp đánh giá khá tốt.

- Tỷ lệ phản hồi của các cơ quan quản lý nhà nước khi doanh nghiệp phản ánh khó khăn, vướng mắc cũng được đánh giá khá tốt.

- Tỉnh thường xuyên tổ chức các hội nghị đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp để lắng nghe, nắm bắt và giải quyết kịp thời những kiến nghị, hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh, góp phần tích cực vào việc ổn định thị trường, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Hạ tầng giao thông trên địa bàn được cải thiện theo hướng tích cực.

Những lợi thế của Cụm công nghiệp Hà Thịnh

- Cụm công nghiệp Hà Thịnh nằm tại tỉnh Bắc Giang, một trong các trung tâm công nghiệp phía Bắc, là một trong các cụm công nghiệp duy nhất ở miền Bắc được cấp phép ngành dệt nhuộm, giặt là.

- Cụm công nghiệp Hà Thịnh được đánh giá có vị trí chiến lược cho việc phát triển công nghiệp dệt nhuộm và giặt là tại các tỉnh phía Bắc, phục vụ cho nền công nghiệp dệt nhuộm và giặt là của các tỉnh, thành phố có nền công nghiệp phát triển và đang phát triển như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Hòa Bình, . . .

(Phối cảnh tổng thể Cụm công nghiệp Hà Thịnh)

- Cụm công nghiệp Hà Thịnh áp dụng công nghệ xử lý nước thải cho ngành dệt nhuộm là công nghệ MBBR kết hợp hệ thống lọc, trong đó thiết bị công nghệ do Mỹ sản xuất, nhập mới 100%, hệ thống có hiệu suất xử lý cao, khi lắp đặt xong có thể vận hành được ngay; quy trình vận hành được thiết lập một cách khoa học, có mức độ tự động hóa cao, chất lượng nước sau xử lý đạt cột A.

- Cụm công nghiệp Hà Thịnh được đầu tư hệ thống hạ tầng hiện đại, đồng bộ, có giá thuê đất tốt và thời gian sử dụng đất dài do đó rất cạnh tranh với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình.

- Khác với các cụm công nghiệp khác, Nhà đầu tư khi thuê đất mở nhà máy trong cụm công nghiệp Hà Thịnh không nhất thiết phải đầu tư hệ thống xử lý nước thải để đỡ tốn chi phí ban đầu và tốn diện tích mà nước thải từ nhà máy của Nhà đầu tư có thể chảy trực tiếp vào hệ thống nước thải của Cụm công nghiệp Hà Thịnh và được xử lý tại Nhà máy xử lý nước thải trong cụm công nghiệp.

- Tại cụm công nghiệp Hà Thịnh, với công nghệ xử lý nước thải hiện đại, 50% lượng nước thải sau khi được xử lý sẽ được sử dụng lại phục vụ cho các doanh nghiệp sản xuất.

Cơ sở hạ tâng tại Cụm công nghiệp Hà Thịnh:

Mặt bằng xây dựng:

Đang thi công hạ tầng, sẵn sàng tiếp nhận các Nhà đầu tư vào thuê đất mở nhà máy.

Cấp điện:

- Nguồn điện cấp được cung cấp liên tục và ổn định từ trạm biến áp 110/22 KV và có thể nâng cấp.

- Mạng lưới điện được cung cấp dọc theo các đường giao thông nội bộ trong cụm công nghiệp.

- Doanh nghiệp tự đầu tư và xây dựng trạm hạ thế tuỳ theo công suất tiêu thụ.

- Lưới điện sản xuất đi nổi.

- Lưới điện chiếu sáng đi ngầm.

Cấp nước:

- Nhà máy xử lý nước sạch được đầu tư ngay tại trong cụm công nghiệp Hà Thịnh có quy mô 5.000 m3/ngày.đêm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nước sạch cho toàn bộ các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp Hà Thịnh.

- Hệ thống cấp nước được dẫn đến tận chân hàng rào các lô đất.

- Mạng lưới nước là mạng vòng khép kín, đường kính 200 tới 450mm.

- Bố trí các trạm bơm tăng áp, bể chứa tại các lô kỹ thuật trong cụm công nghiệp.

Thoát nước:

- Hệ thống thoát nước mưa và nước thải (nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt) được xây dựng riêng biệt. Nước mưa được thu gom qua hệ thống cống và thoát ra các sông trong khu vực.

- Nước thải được thu gom về nhà máy xử lý nước thải chung của cụm công nghiệp.

- Hệ thống cống thoát nước mưa được bố trí nằm trên vỉa hè hai bên đường.

Hệ thống xử lý nước thải:

Để phục vụ tốt nhất cho các Nhà đầu tư thuê đất mở nhà máy liên quan đến lĩnh vực dệt nhuộm và giặt là trong cụm công nghiệp Hà Thịnh, chủ đầu tư dự án đầu tư 02 hệ thống xử lý nước thải riêng biệt:

- Hệ thống xử lý nước thải dành cho lĩnh vực dệt nhuộm: Tổng công suất 20.000 m3/ngày.đêm, chia làm 02 giai đoạn, mỗi giai đoạn 10.000 m3/ngày.đêm. Khách hàng có thể 

- Hệ thống xử lý nước thải dành cho lĩnh vực giặt là: Tổng công suất 2.000 m3/ngày.đêm, chia làm 02 giai đoạn, mỗi giai đoạn 1.000 m3/ngày.đêm.

Chất thải:

- Chất thải rắn từ các Nhà máy trong Cụm công nghiệp Hà Thịnh sẽ được phân loại, thu gom vận chuyển về bãi tập kết của cụm công nghiệp sau đó vận chuyển đến các cơ sở tái chế để xử lý.

Viễn thông và Internet:

- Hệ thống cáp viễn thông đạt tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng đáp ứng 24-48 lines/ha.

- Hệ thống cáp quang ngầm được đấu nối trực tiếp đến hàng rào các Doanh nghiệp.

Giao thông nội bộ và điện chiếu sáng:

- Hệ thống đường giao thông nội bộ được thiết kế hợp lý đảm bảo cho các phương tiện đến từng lô đất một cách dễ dàng và thuận tiện.

- Đường chính có mặt cắt ngang: 36m (2 làn)

- Đường nhánh phụ: 26m (2 làn)

- Hệ thống đèn điện chiếu sáng được lắp đặt dọc theo các tuyến đường.

- Cảnh quan toàn bộ cụm công nghiệp Hà Thịnh được chăm sóc thường xuyên.

Phòng và chữa cháy:

- Hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn quốc gia.

- Hệ thống cấp nước và các họng cứu hoả được bố trí dọc theo các tuyến đường trong Cụm công nghiệp Tiên Tiến với khoảng cách giữa các họng cứu hỏa tối đa 150m.

Ngân hàng: Trong cụm công nghiệp sẽ được các ngân hàng lớn ở Việt Nam mở các chi nhánh hoặc văn phòng giao dịch như: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, techcombank, . . .

Ngành nghề thu hút đầu tư vào Cụm công nghiệp Hà Thịnh là các dự án sản xuất công nghiệp liên quan đến:

- Nhóm ngành dệt nhuộm;

- Nhóm ngành giặt là;

Dịch vụ tại Cụm công nghiệp Hà Thịnh

+ Hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng làm thủ tục xin cấp Giấy phép đầu tư và thực hiện các quy trình sau cấp phép, xin các giấy phép trong giai đoạn thành lập doanh nghiệp.

+ Hỗ trợ khách hàng làm các thủ tục liên quan đến đánh giá tác động môi trường.

+ Hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động.

Ưu đãi đầu tư tại Cụm công nghiệp Hà Thịnh

- Tiền thuê đất thô: Miễn đến tháng 4 năm 2038.

- Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp: 

+ Đối với dự án đầu tư không thuộc ngành nghề ưu đãi đầu tư:

• Mức thuế suất: 17% trong 10 năm đầu;

• Thời gian miễn thuế: 0% trong 02 năm đầu;

• Thời gian giảm : 50% cho 04 năm tiếp theo.

+ Đối với dự án đầu tư thuộc ngành nghề ưu đãi đầu tư:

• Mức thuế suất: % trong năm đầu;

• Thời gian miễn thuế: 0% trong 04 năm đầu;

• Thời gian giảm : 50% cho 09 năm tiếp theo.

- Thuế nhập khẩu: Theo quy định của Chính phủ.

- Quy định về quản lý xây dựng: Theo quy định hiện hành

- Loại công trình được xây dựng: Nhà xưởng sản xuất, nhà kho, nhà điều hành, nhà ăn công nhân và các công trình phụ trợ như: nhà để xe, nhà bảo vệ, trạm điện và bể nước PCCC,…

Đơn giá thuê đất và các khoản phí tại Cụm công nghiệp Hà Thịnh: 

- Giá thuê đất đã có cơ sở hạ tầng: 100 USD/m2/chu kỳ thuê (trước VAT).

- Thời hạn sử dụng đất: Đến năm 2066.

- Phí thuế đất thô:

+ Miễn đến tháng 4 năm 2038.

+ Sau thời gian miễn thì Nhà đầu tư phải nộp thuế đất thô theo quy định của tỉnh Bắc Giang.

- Phí quản lý: 0,4 USD/m2/năm (chưa bao gồm VAT), bao gồm các chi phí quản lý, duy tu hạ tầng, chiếu sáng, bảo vệ, cây xanh, . . . 

​- Giá nước sạch: 0,4 USD/m3

- Phí xử lý nước thải nhuộm (chưa bao gồm thuế VAT):

+ Trong trường hợp Nhà đầu tư xả trực tiếp vào hệ thống thu gom nước thải của Cụm công nghiệp Hà Thịnh: Khoảng 0,95 USD/m3, ưu đãi 03 năm đầu với giá 0,8 USD/m3 (đơn giá cụ thể phụ thuộc vào các chỉ số nước thải theo bảng riêng). Khối lượng nước thải tính bằng 80% lượng nước tiêu thụ.

+ Trong trường hợp Nhà đầu tư xử lý ra cột B: 0,3 USD/m3. Khối lượng nước thải tính bằng 80% lượng nước tiêu thụ.

- Phí xử lý nước thải giặt có tẩy (chưa bao gồm thuế VAT):

+ Trong trường hợp Nhà đầu tư xả trực tiếp vào hệ thống thu gom nước thải của Cụm công nghiệp Hà Thịnh: Khoảng 0,95 USD/m3, ưu đãi 03 năm đầu với giá 0,8 USD/m3 (đơn giá cụ thể phụ thuộc vào các chỉ số nước thải theo bảng riêng). Khối lượng nước thải tính bằng 80% lượng nước tiêu thụ.

+ Trong trường hợp Nhà đầu tư xử lý ra cột B: 0,3 USD/m3. Khối lượng nước thải tính bằng 80% lượng nước tiêu thụ.

- Phí xử lý nước thải giặt không tẩy (chưa bao gồm thuế VAT):

+ Trong trường hợp Nhà đầu tư xả trực tiếp vào hệ thống thu gom nước thải của Cụm công nghiệp Hà Thịnh: Khoảng 0,5 USD/m3 (đơn giá cụ thể phụ thuộc vào các chỉ số nước thải theo bảng riêng). Khối lượng nước thải tính bằng 80% lượng nước tiêu thụ.

+ Trong trường hợp Nhà đầu tư xử lý ra cột B: 0,3 USD/m3. Khối lượng nước thải tính bằng 80% lượng nước tiêu thụ.

- Đơn giá điện: Theo quy định của điện lực tỉnh Hòa Bình.

- Đơn giá thông tin liên lạc, xử lý rác thải: Theo quy định của Nhà cung cấp.

Liên hệ:

Quý đối tác có nhu cầu thuê đất tại Cụm công nghiệp Hà Thịnh tỉnh Bắc Giang, vui lòng liên hệ đến Hotline phòng Kinh doanh: 1900.888.858 hoặc Email: Info@iipvietnam.com

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
Cụm công nghiệp Hà Thịnh - Bắc Giang
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo