CỤM CÔNG NGHIỆP HƯNG NHÂN - THÁI BÌNH

$80.0
  •  45
  •  Cụm công nghiệp Hưng Nhân , Huyện Hưng Hà, Thái Bình
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

CỤM CÔNG NGHIỆP HƯNG NHÂN - THÁI BÌNH

Tên: Cụm công nghiệp Hưng Nhân

Mã số: HUNGNHAN - IC - TB

Địa chỉ: Thị xã Hưng Nhân và xã Tân Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

Thời gian vận hành: 2020 - 2070

Tổng diện tích: 45 ha

Giá: 80 USD/m2

Tổng quan chung về tỉnh Thái Bình

Thái Bình là tỉnh thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ nằm ở phía nam đồng bằng sông Hồng, có diện tích đất tự nhiên 1.546,54 km2 và dân số ước khoảng 1,9 triệu người và có nhiều lợi thế để thu hút các nhà đầu tư bởi nằm trong vùng ảnh hưởng của tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Thái Bình có nguồn khí mỏ tự nhiên ở thềm lục địa với trữ lượng hơn 10 tỷ mét khối đã được thai thác, dẫn vào bờ. Sản lượng bình quân 200 triệu mét khối khí/năm rất thích hợp phục vụ phát triển sản xuất công nghiệp.

Thái Bình xác định mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển khá, đến năm 2030 theo kịp nhóm dẫn đầu và đến năm 2045 là tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Cụ thể mục tiêu đó, các lãnh đạo cao nhất của tỉnh Thái Bình luôn có quan điểm Nhà đầu tư thành công trên địa bàn tỉnh Thái Bình thì chính là động lực phát triển của tỉnh. Chính vì vậy, việc cải thiện môi trường đầu tư để tạo sự thông thoáng, hấp dẫn, minh bạch; rà soát, chỉnh sử các cơ chế, chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp vào đầu tư kinh doanh âu dài và hiệu quả tại địa phương. Ngoài ra, Thái Bình liên tục tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh cũng như xuất ngoại để tổ chức xúc tiến đầu tư.

Từ năm 2023 đến nay, Thái Bình đang là điểm hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài và trong nước.

Những lợi thế của Cụm công nghiệp Hưng Nhân

Vị trí chiến lược

- Nằm trên quốc lộ 39A gần quốc lộ 1A, 1B và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng;

- Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 70km;

- Cách sân bay quốc tế Nội Bài khoảng 92km;

- Cách cảng Hải Phòng khoảng 75km;

Nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao

Dân số trung bình năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thái Bình là 1,8 triệu người. Trong đó lực lượng lao động là 1,1 triệu người, tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng, chứng chỉ quý I năm 2022 là 23,4%. Nguồn lao động tại địa phương trong bán kính 3km có khoảng 45.000 lao động.

Tỉnh Thái Bình hiện có 2 trường đại học lớn, 2 trường cao đẳng và 26 cơ sở đào tạo nghề, nâng cao tay nghề cho nguồn lao động của tỉnh. Tháng 7 năm 2022, Tỉnh Thái Bình và Tổng cục Dạy nghề đã ký thỏa thuận về việc tăng cường đào tạo và cung ứng lao động đã qua đào tạo cho các doanh nghiệp đầu tư tại Thái Bình. 

Cơ sở hạ tầng Cụm công nghiệp Hưng Nhân

Hệ thống cấp điện

Nguồn điện chung cấp đến cụm công nghiệp được lấy từ trạm biến áp 110/35/22kV. Mạng lưới điện cao thế được cung cấp dọc giao thông nội bộ trong cụm công nghiệp.

Hệ thống cấp nước

Nước sạch được cung cấp với công suất 3.000 m3/ngày.đêm.

Hệ thống xử lý nước thải

Nhà máy xử lý nước thải được xây dựng với công suất xử lý 800 m3/ngày.đêm.

Hệ thống thông tin liên lạc

Được lắp đặt hệ thống cáp thông tin liên lạc ngầm và được cung cấp tới hàng rào của nhà máy bởi hệ thống cáp tiêu chuẩn quốc tế. Mọi nhu cầu về thông tin liên lạc được đảm bảo và có khả năng cung cấp mọi dịch vụ cần thiết như: Tổng đài riêng, điện thoại quốc tế, hội thảo từ xa, kênh thuê riêng, internet tốc độ cao.

Ngành nghề thu hút đầu tư tại Cụm công nghiệp Hưng Nhân

- Cơ khí lắp ráp, sản xuất phụ tùng, linh kiện điện tử;

- Sản xuất tiêu dùng, hàng thủ công mỹ nghệ;

- Công nghiệp dệt may;

- Chế biến thực phẩm và các sản phẩm nông nghiệp và một số ngành công nghiệp khác...

Ưu đãi đầu tư tại Cụm công nghiệp Hưng Nhân

Thuế thu nhập doanh nghiệp

Thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm hoặc miễn thuế 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo. Hết thời gian ưu đãi các năm tiếp theo mức thuế TNDN phải nộp theo mức thuế tại thời điểm hết ưu đãi theo quy định của nhà nước

Thuế giá trị gia tăng

Các doanh nghiệp được hoàn thuế giá trị gia tăng, trừ những đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng được quy định tại điều 5, Luật thuế số 13/2008/QH12 của Quốc hội.

Thuế nhập khẩu máy móc thiết bị

Miễn thuế nhập khẩu hàng hóa để tạo tài sản cố định của đối tượng được hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư. Miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu. Miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để gia công, sản phẩm gia công xuất khẩu. Miễn thuế nhập khẩu trong 05 năm đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu để sản xuất của dự án đầu tư kể từ khi bắt đầu sản xuất theo quy định tại khoản 13 điều 16 Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Quy định về quản lý xây dựng

Nhà xưởng sản xuất, nhà kho, nhà điều hành, nhà ăn công nhân và các công trình phụ trợ như: Nhà để xe, nhà bảo vệ, trạm điện và bể nước PCCC,...

Công trình cấm xây dựng

Xây dựng nhà ở, công trình khai thác nước ngầm.

Thời hạn sử dụng đất: đến năm 2070

Đơn giá thuê đất và các chi phí tại Cụm công nghiệp Hưng Nhân

Giá thuê cơ sở hạ tầng: 80 USD/m2 (chưa bao gồm VAT)

Đơn giá xử lý nước thải: 0,4 USD/m3

Giá nước sạch: 0,5 USD/m3.

Giá điện: Theo quy định của nhà nước

Chi phí quản lý hạ tầng: 0,5 USD/m2/năm (chưa bao gồm VAT)

Liên hệ

Quý đối tác có nhu cầu thuê đất mở nhà máy sản xuất tại Cụm công nghiệp Hưng Nhân, tỉnh Thái Bình vui lòng liên hệ đến Hotline phòng kinh doanh: 1900.888.858 hoặc Email: info@iipvietnam.com

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
CỤM CÔNG NGHIỆP HƯNG NHÂN - THÁI BÌNH
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo