Cụm công nghiệp Quỳnh Giao

$60.0
  •  37ha
  •  Xã Quỳnh Giao, Huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

Thông tin chi tiết Cụm công nghiệp Phạm Ngũy Lão - Nghĩa Dân

  • Tên: Cụm công nghiệp Quỳnh Giao
  • Mã số: QUYNHGIAO - IC - TB
  • Thời gian vận hành: Từ năm 2016
  • Địa chỉ: Xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ tỉnh Thái Bình
  • Tổng diện tích: 37ha.
  • Mật độ XD (%): 60(%)
  • Giá: 60 USD/m2/chu kỳ thuê (chưa bao gồm VAT)
  • Hạ tầng cụm công nghiệp: Đã giải phóng mặt bằng và thi công hạ tầng, sẵn sàng tiếp nhận Nhà đầu tư thứ cấp vào thuê đất mở nhà máy

Giới thiệu chung về tỉnh Thái Bình

Thái Bình là tỉnh thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ nằm ở phía nam đồng bằng Sông Hồng, có diện tích đất tự nhiên 1.546,54 km2 và dân số ước khoảng 1,9 triệu người và có nhiều lợi thế để thu hút các nhà đầu tư bởi nằm trong vùng ảnh hưởng của tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Thái Bình có nguồn khí mỏ tự nhiên ở thềm lục địa với trữ lượng hơn 10 tỷ mét khối đã được khai thác, dẫn vào bờ. Sản lượng bình quân 200 triệu mét khối khí/năm rất thích hợp phục vụ phát triển sản xuất công nghiệp.

Thái Bình có Trung tâm điện lực với công suất 1.800 MW đã hòa lưới điện quốc gia sẽ bảo đảm nhu cầu sử dụng cho tỉnh Thái Bình và các tỉnh lân cận. Đặc biệt, Thái Bình đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung Khu kinh tế Thái Bình có diện tích hơn 30 nghìn ha nằm ở khu vực hai huyện ven biển với vị trí thuận lợi, cách thành phố Hải Phòng 35km, cách cảng Lạch Huyện 40km.

Thái Bình xác định mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển khá, đến năm 2030 theo kịp nhóm dẫn đầu và đến năm 2045 là tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Cụ thể mục tiêu đó, các lãnh đạo cao nhất của tỉnh Thái Bình luôn có quan điểm Nhà đầu tư thành công trên địa bàn tỉnh Thái Bình thì chính là động lực phát triển của tỉnh. Chính vì vậy, việc cải thiện môi trường đầu tư để tạo sự thông thoáng, hấp dẫn, minh bạch; rà soát, chỉnh sửa các cơ chế, chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp vào đầu tư kinh doanh lâu dài và hiệu quả tại địa phương. Ngoài ra, Thái Bình liên tục tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh cũng như xuất ngoại để tổ chức xúc tiến đầu tư.

Từ năm 2022 đến nay, Thái Bình đang là điểm hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài và trong nước.

Thông tin chi tiết về cụm công nghiệp Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ tỉnh Thái Bình

- Vị trí: Cụm công nghiệp Quỳnh Giao nằm tại xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Cụm công nghiệp Quỳnh Giao có vị trí thuận lợi để các Nhà đầu tư thuê đất, mở các nhà máy sản xuất, cụ thể:

+ Nằm cạnh Đường tỉnh 392B.

+ Cách cảng Hải Phòng: 64km.

+ Cách sân bay Cát Bi: 59km.

+ Cách sân bay Nội Bài: 104km

+ Cách thủ đô Hà Nội: 85 km

+ Cách Thành phố Thái Bình: 28 km

+ Cách thành phố Nam Định: 48km

+ Cách thành phố Hưng Yên: 38km

+ Cách thành phố Hải Dương: 32km

(Quy hoạch sử dụng đất Cụm công nghiệp Quỳnh Giao)

- Quy mô dự án Cụm công nghiệp Quỳnh Giao: 37ha

- Năm cấp phép đầu tư: 2016

- Thời hạn hoạt động: 50 năm, đến năm 2066

- Các lĩnh vực thu hút đầu tư: Thu hút các loại hình dự án sản xuất: Khu liên hợp dệt may, cơ khí, chế biến nông lâm sản, sản xuất hàng tiêu dùng, sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp hỗ trợ, chế biến khoáng sản và sản xuất lắp ráp điện tử, dược phẩm, đồ uống, ...

- Phương thức cho thuê: Cho thuê lại đất có cơ sở hạ tầng hoặc cho thuê nhà xưởng xây sẵn.

(Phối cảnh tổng thể cụm công nghiệp Quỳnh Giao)

- Hệ thống giao thông nội bộ: Hệ thống đường trục chính, đường nhánh bằng vật liệu bê tông asphal, được thiết kế bố trí chạy dọc các lô đất của các nhà đầu tư thứ cấp.

- Cấp điện: Nguồn điện cấp cho toàn bộ cụm công nghiệp được lấy từ tuyến đường dây 35KV

- Cấp nước: Nguồn nước cấp cho cụm công nghiệp lấy từ nhà máy nước sạch trên địa bàn, công suất đủ đáp ứng cho tất các yêu cầu của các nhà máy trong cụm công nghiệp Quỳnh Giao.

- Hệ thống thoát nước: Hệ thống thoát nước mưa và nước thải sản xuất tại cụm công nghiệp được thoát bằng 2 hệ thống riêng biệt. Hệ thống thoát nước mưa là hệ thống các cống tròn bê tông cốt thép D600, D800 đặt dưới vẻ hè các tuyến đường.

- Hệ thống xử nước thải và chất thải: Nhà máy xử lý nước thải với công suất là 1.000m3/ ngày đêm, nước thải được thu gom bằng hệ thống ống riêng D300, D400. Chất thải công nghiệp được thu gom và phân loại tại từng nhà máy và xử lý đúng quy định của nhà nước. Rác thải sinh hoạt được thu gom hàng ngày, sau đó đưa về nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt của thị trấn Hưng Nhân.

- Thông tin liên lạc: Hệ thống viễn thông đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc, truyền tải dữ liệu tốc độ cao và dịch vụ bưu điện trong nước và quốc tế. Hệ thống cáp quang được đấu nối trực tiếp đến hàng rào cụm công nghiệp Hưng Nhân.

- Phòng cháy, chữa cháy: Hệ thống trụ tiếp nước chữa cháy được bố trí dọc các tuyến đường nội bộ của cụm công nghiệp Hưng Nhân. Các họng cứu hỏa được đấu nối với các tuyến ống phân phối nước chính có đường kính D > 100; khoảng cách giữa các trụ là 150m.

- Môi trường và cây xanh: Diện tích cây xanh và hạ tầng kỹ thuật , khu dịch vụ cụm công nghiệp chiếm 17,6%.

- Hải quan: Chi cục hải quan Thái Bình có trụ sở đặt tại Thành phố Thái Bình. Phòng quản lý xuất nhập khẩu khu vực Thái Bình thuộc Cục xuất nhập khẩu - Bộ công thương , có trụ sở tạo Sở Công thương tỉnh Thái Bình.

- Ngân hàng: Hệ thống các ngân hàng VietinBank, BIDV, Agribank),…hiện có trụ sở tại thành phố Thái Bình và các chi nhánh tuyến huyện gần Cụm công nghiệp Quỳnh Giao.

- Bưu chính viễn thông: Chi nhánh bưu điện huyện Quỳnh Phụ đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về dịch vụ bưu điện, bưu chính viễn thông trong Cụm công nghiệp Quỳnh Giao.

- Phòng cháy chữa cháy: Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn đặt tại trung tâm Thành phố Thái Bình, luôn sẵn sàng phòng chống và ngăn chặn các nguy cơ hỏa hoạn, cháy nổ.

- An ninh: Đơn vị an ninh, bảo vệ luôn đảm bảo tình hình an ninh, trật tự của nội khu Cụm công nghiệp

- Bệnh viện: Bệnh viện đa khoa tuyến Tỉnh và tuyến Huyện luôn đáp ứng nhu cầu điều trị và khám, chữa bệnh

- Nguồn nhân lực trên địa bàn: Tỉnh Thái Bình có 5 trường Đại học và cao đẳng , 10 trường trung cấp chuyên nghiệp, đào tạo nghề. Hàng năm, Thái Bình có khoảng 19.000 học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông, là lực lượng lao động trẻ, có trình độ văn hoá, chưa có điều kiện học tiếp lên đại học. Lực lượng này có thể học tiếp ở các trường trung cấp, công nhân kỹ thuật trong tỉnh hoặc được đào tạo tại chỗ ở các đơn vị sản xuất kinh doanh trong tỉnh sẽ là nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn.

- Mức lương của công nhân: Mức lương dao động trong khoảng 4.500.000đ – 7.000.000đ.

- Tiền thuê cơ sở hạ tầng: 60 USD/49 năm

- Tiền thuê đất: 0.33 USD/m2/năm. Nhà đầu tư thứ cấp được miễn tiền thuê đất 7 năm đầu. Các năm tiếp theo tính theo quy đinh của nhà nước

- Chi phí dịch vụ công nghiệp và bảo trì, sửa chữa cơ sở hạ tầng: 0.25 USD/m2/năm. Chi phí tính cho từng năm, đơn giá điều chỉnh theo từng giai đoạn.

- Giá điện: Giá được tính theo quy định của Bộ Công thương, thanh toán hàng tháng

- Giá nước: Giá nước dùng cho sinh hoạt và sản xuất, giá được tính theo thông báo giá của đơn vị cung cấp nhà máy nước, thanh toán hàng tháng

- Phí xử lý nước thải: Khối lượng nước thải được xác định bằng 80% lượng nước đầu vào đối với nước thải sản xuất và bằng 100% với nước thải sinh hoạt, giá được tính theo quy định của đơn vị cung cấp, thanh toán hàng tháng.

- Chi phí điện thoại, internet và dịch vụ khác: Theo quy định của các đơn vị cung cấp dich vụ tại thời điểm sử dụng

- Giá xây dựng: Theo thiết kế cụ thể của từng nhà máy và từng thời điểm xây dựng.

- Thuế thu nhập doanh nghiệp: Thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm hoặc miễn thuế 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo. Hết thời gian ưu đãi các năm tiếp theo mức thuế TNDN phải nộp theo mức thuế tại thời điểm hết ưu đãi theo quy định của nhà nước. Thuế suất thu nhập doanh nghiệp 10% trong suốt thời gian hoạt động đối với các khoản thu nhập một số lĩnh vực được nêu tại khoản 2, điều 15, nghị định 218/2016/NĐ-CP. Đối với thu nhập của Doanh nghiệp từ dự án đầu tư mới sản xuất lắp ráp Oto và Công nghiệp điện tử thuộc danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển theo Nghị định số 111/2015/NĐ-CP ngày 3/11/2015 của Chính phủ

- Thuế giá trị gia tăng: Các doanh nghiệp được hoàn thuế giá trị gia tăng, trừ những đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng được quy định tại điều 5, Luật thuế số 13/2008/QH12 của Quốc hội.

- Thuế nhập khẩu máy móc thiết bị: Miễn thuế nhập khẩu hàng hóa để tạo tài sản cố định của đối tượng được hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư. Miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu. Miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để gia công, sản phẩm gia công xuất khẩu. Miễn thuế nhập khẩu trong 05 năm đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu để sản xuất của dự án đầu tư kể từ khi bắt đầu sản xuất theo quy định tại khoản 13 điều 16 Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

- Quyền sử dụng đất: Được sử dụng đất đến năm 2066, gia hạn sử dụng đất theo quy định của Luật đất đai; Được cho thuê lại phần đất, nhà xưởng, kho bãi, văn phòng và tài sản trên đất thuê theo quy định của pháp luật. Dự án đầu tư sản xuất kinh doanh trong Cụm Công nghiệp Quỳnh Giao được miễn tiền thuê đất 07 năm.

- Hỗ trợ thủ tục: Nhà đầu tư được chủ đầu tư dự án cụm công nghiệp Quỳnh Giao hướng dẫn và hỗ trợ làm các thủ tục dưới đây:

+ Giới thiệu tư vấn lập quy hoạch tổng mặt bằng, phương án thiết kế sơ bộ kèm thuyết minh…bởi Đơn vị tư vấn thiết kế có thương hiệu và uy tín.

+ Hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục, làm việc với cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến cấp phép đầu tư, cấp phép xây dựng…

+ Giới thiệu hoặc trực tiếp thiết kế, thi công, cung cấp và lắp đặt máy móc thiết bị… đảm bảo chất lượng, đảm bảo tiến độ, giá thành cạnh tranh, có thương hiệu và uy tín.

Đặc biệt miễn phí trọn gói thủ tục pháp lý khi Nhà đầu tư thuê từ 4ha đất trở lên.

Nếu Nhà đầu tư lựa chọn Chủ đầu tư là đơn vị thi công nhà xưởng thì giá thuê đất được giảm 2 USD/m2.

- Hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng tại Cụm công nghiệp Quỳnh Giao:

Hỗ trợ vay ngân hàng trung và dài hạn, trong đó ngân hàng tài trợ cho vay:

+ Từ 30% -50% đối với chi phí thuê cơ sở hạ tầng.

+ Từ 60% -65% đối với chi phí xây dựng nhà máy.

+ Từ 30% -50% đối với chi phí máy móc, thiết bị.

Quy định chung về quản lý xây dựng tại cụm công nghiệp Quỳnh Giao

- Công trình được xây dựng khi Nhà đầu tư thuê cơ sở hạ tầng tại cụm công nghiệp Hưng Nhân theo quy định: Nhà xưởng sản xuất, nhà kho, nhà văn phòng điều hành, nhà ăn cho bán bộ, công nhân, và các công trình phụ trợ khác như nhà để xe, nhà bảo vệ, trạm điện, bể nước, trạm xử lý nước thải,…).

- Công trình không được phép xây dựng: Xây dựng nhà ở, công trình khai thác nước ngầm.

- Mật độ xây dựng: Theo quy định của pháp luật.

- Chỉ giới xây dựng: Khoảng cách từ công trình kiên cố tới chỉ giới đường giao thông nội bộ cụm công nghiệp với khoảng lùi là 10m. Khoảng cách từ công trình kiên cố tới hàng rào doanh nghiêp liền kề tối thiểu là 5m.

Cây xanh: Đảm bảo theo mật độ xây dựng được phê duyệt.

Các Nhà đầu tư nước ngoài và trong nước có nhu cầu thuê đất, thuê nhà xưởng xây sẵn tại Cụm công nghiệp Quỳnh Giao vui lòng liên hệ tới Hotline Phòng Kinh doanh 1900888858 để được tư vấn và hỗ trợ.

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
Cụm công nghiệp Quỳnh Giao
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo