Khu công nghiệp Trung Hà - Phú Thọ

$60.0
  •  200ha
  •  , Huyện Tam Nông, Phú Thọ
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

Tổng quan về khu công nghiệp Trung Hà tỉnh Phú Thọ

Khu công nghiệp Trung Hà nằm ở xã Hồng Đà, xã Thượng Nông của huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ và xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ và được Thủ tướng Chính Phủ đã có ý kiến cho phép thành lập và đầu tư Khu công nghiệp Trung Hà, tỉnh Phú Thọ tại văn bản số 655/TTg-CN ngày 27/5/2005.

Với diện tích 200ha và được chia ra thành 2 giai đoạn xây dựng (giai đoạn 1 là 136 ha, giai đoạn 2 là 64 ha) khu công nghiệp Trung Hà đã đạt được tỷ lệ lấp đầy là 50%. Diện tích đất công nghiệp cho thuê là 35ha nhưng đã giải phóng mặt bằng. Hiện tại có 09 dự án đã được cấp phép đầu tư, trong đó có 03 dự án đang sản xuất còn lại 6 dự án đang xây dựng cơ bản. Diện tích thuê đất công nghiệp sạch còn lại 12,0 ha.
Lĩnh vực khuyến khích đầu tư: Cơ khí lắp ráp, điện tử, đồ uống có ga, chế biến nông lâm sản, sản xuất hàng tiêu dùng, sản xuất VLXD cao cấp, công nghiệp hỗ trợ, chế biến khoáng sản. Các ngành công nghiệp được ưu tiên đầu tư tại khu công nghiệp Trung Hà là dệt may, cơ khí lắp ráp, chế biến nông lâm sản, sản xuất hàng tiêu dùng, sản xuất vật liệu xây dựng cao cấp, chế biến khoáng sản v.v

Vị trí địa lý của khu công nghiệp Trung Hà:

Khu công nghiệp Trung Hà nằm ở vị trí ngã ba sông Hồng và sông Đà, phía Tây cầu Trung Hà, thuộc địa phận xã Hồng Đà, xã Thượng Nông, huyện Tam Nông và xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ, phía bắc cầu Trung Hà. Phía bắc giáp quốc lộ 32A (đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2), giáp tỉnh Hà Tây, cách khu công nghệ cao Hoà Lạc 35 km, cách Hà Nội 60 km; cách cảng biển Hải Phòng 190km.
Khu công nghiệp Trung Hà có địa hình bằng phẳng, rất thuận lợi cho xây dựng nhà máy, có vị trí thuận lợi về giao thông đường thuỷ và đường bộ, là nơi trung chuyển hàng hoá giữa các tỉnh đồng bằng và các tỉnh phía Tây Bắc Việt Nam, của cả các tỉnh Vân Nam, Quảng Châu - Trung Quốc.

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Trung Hà:

  • Hệ thống giao thông: Mạng lưới giao thông nội bộ và các tuyến hạ tầng kỹ thuật dọc theo đường đến các nhà máy trong Khu công nghiệp Trung Hà được thiết kế thuận tiện theo dạng bàn cờ với các đường trục chính theo hường Bắc Nam - Đông Tây. Tổng chiều dài các tuyến đường trục là 8.296 m, mặt cắt ngang từ 13,5 m đến 27,75 m, mặt đường xe chạy 7,5m-11,25m.
  • Hiện nay tại Khu công nghiệp Trung Hà đã cấp phép cho 01 dự án với tổng số vốn đầu tư 218 tỷ đồng, 02 dự án đã đăng ký thuê đất.
  • Cấp điện: Điện cung cấp cho các nhà máy sử dụng hệ thống đường dây cao thế kép chạy mạch vòng 22 KV được bố trí dọc theo các tuyến đường, đảm bảo cấp điện cho các nhà máy. Nguồn điện được lấy từ tuyến điện cao thế 110 KV, điểm đấu từ trạm biến áp 2x40 MVA-110 KV/35/22KV Khu công nghiệp Thuỵ Vân, thuộc lưới điện quốc gia. Xây dựng đường dây 110 KV, điểm đấu từ trạm biến áp 2x40 MVA-110KV/35/22 KV Khu công nghiệp Thuỵ Vân, dẫn điện về trạm biến áp trung gian 110 KV/22KV do Điện lực Phú Thọ đầu tư.
  • Hệ thống điện chiếu sáng bố trí giữa các cột đèn đảm bảo độ chiếu sáng trên các tuyến đường nội bộ.
  • Xây dựng 03 trạm biến áp đảm bảo nhu cầu cấp điện chiếu sáng và điện cho các công trình hạ tầng kỹ thuật của Khu công nghiệp.
  • Cấp nước: Do Công ty cấp nước Phú Thọ đầu tư cấp nước từ nhà máy nước phía nam KCN đến chân hàng rào nhà máy và cung cấp trực tiếp cho doanh nghiệp. Đơn giá: 9.400đ/m3. Nguồn nước cấp được lấy từ nhà máy nước nằm ở phía đông nam Khu công nghiệp Trung Hà do Công ty cấp nước Phú Thọ đầu tư, mỗi nhà máy sẽ có một điểm đấu D50-D100.
  • Hệ thống cấp nước cứu hoả là hệ thống cấp nước cứu hoả áp lực thấp kết hợp với hệ thống cấp nước sinh hoạt và sản xuất. Các trụ cứu hoả được bố trí dọc theo các tuyến đường với khoảng cách trung bình 100-120m/trụ. Nếu 02 đám cháy xảy ra đồng thời, lưu lượng nước cấp cho 01 đám cháy là 151 l/s
  • Hệ thống xử lý nước mưa: Khu công nghiệp Trung Hà được chia thành 02 lưu vực chính là phía Đông và phía Tây, được ngăn cách bởi tuyến mương thoát nước trung tâm. Toàn bộ nước mưa của Khu công nghiệp Trung Hà sẽ được thu theo các tuyến đặt rãnh dọc theo hè sau đó xả vào mương trung tâm và tự chảy ra Sông Hồng
  • Xử lý nước thải: Đang triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng Hệ thống thu gom và xử lý nước thải tập trung KCN Trung Hà, công suất 3.000 m3 /ngày đêm. Hệ thống thu gom nước thải được xây dựng độc lập với hệ thống thoát nước mưa, được phân làm hai khu vực chính là phía Đông và phía Tây khu công nghiệp. Nước thải từ hai lưu vực này sau khi đã qua xử lý tại nhà máy được thu gom qua các cống thu nước thải đặt dọc theo các tuyến hè, tự chảy về bể chứa trung gian, từ bể này dùng bơm cưỡng bức, bơm tự động đến trạm xử lý nước thải ở phía Tây nam của Khu công nghiệp, sau khi xử lý tại trạm xử lý đạt tiêu chuẩn B (TCVN) được dẫn về mương thoát nước trung tâm.
  • Quản lý và xử lý chất thải rắn bằng thu gom, vận chuyển và xử lý ở nhà máy xử lý rác công nghiệp tập trung.
  • Thông tin liên lạc: Tiên tiến, hiện đại với hệ thống internet, điện thoại, fax, các dịch vụ bưu chính đáp ứng mọi yêu cầu của các dự án do đơn vị dịch vụ cung cấp trực tiếp cho doanh nghiệp. Toàn bộ Khu công nghiệp Trung Hà nằm trong vùng phủ sóng của các mạng viễn thông khu vực, khi khu công nghiệp đi vào hoạt động chi nhánh viễn thông khu vực sẽ đầu tư một trạm cung cấp các dịch vụ viễn thông cho các doanh nghiệp khu công nghiệp. Hệ thống cáp thông tin được đặt dọc theo các trục đường giao thông để đảm bảo cung cấp dịch vụ cho từng nhà máy.

Chi phí và ưu đãi đầu tư của khu công nghiệp Trung Hà:

- Chi phí:
+Giá điện: Giờ bình thường (4h-18h): 0.06 usd/kw; Giờ thấp điểm (22h-4h): 0.03 usd/kw; Giờ cao điểm (18h-22h):
+Thuê nhà xưởng: 30 USD/m2
-Doanh nghiệp trong nước: tối thiểu 650.000 đồng/người/tháng Doanh nghiệp nước ngoài: 920.000 đồng/người/tháng
+GIÁ THUÊ ĐẤT:
3.200đ/m2/năm (173.714đ/m2 nếu trả 1 lần cho 38 năm còn lại)
+GIÁ THUÊ HẠ TẦNG:
4.900đ/m2/năm (186.000đ/m2 nếu trả 1 lần cho 38 năm còn lại)
 
- Ưu đãi:
Ưu đãi đầu tư: Giá thuê đất, phí sử dụng hạ tầng ưu đãi do UBND tỉnh quy định.
Các dự án đầu tư vào KCN Thuế suất 20% trong thời gian 10 năm, kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2016 áp dụng thuế suất 17%. Miễn thuế 2 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 4 năm tiếp theo. Miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định của dự án đầu tư.
Dự án thuộc danh mục công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ miễn thuế 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.
Các dự án có ý nghĩa lơn với sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, UBND tỉnh quyết định mức hộ trợ riêng sau khi thông qua Thường trực hội đồng nhân dân tỉnh.
 
Đánh giá:
- Ưu diểm:
 KCN có vị trí tốt, rất thuận lợi về giao thông đường bộ.
Phù hợp với nhiều loại hình đầu tư, đặc biệt là các ngành công nghiệp sạch.
 Chính sách ưu đãi và dịch vụ hỗ trợ đầu tư tốt
Địa hình khu công nghiệp Trung Hà bằng phẳng; rất thuận lợi cho xây dựng nhà máy và giao thông thuỷ bộ. Vị trí thuận lợi cho việc giao lưu phát triển kinh tế giữa Sơn La và Hà Nội.
- Nhược điểm: Xa khu trung tâm
Thách thức: Xử lý môi trường và chính sách thu hút lao động.

Thông tin chi tiết Khu công nghiệp Trung Hà - Phú Thọ

  • Tên: Khu công nghiệp Trung Hà - Phú Thọ
  • Chủ đầu tư: Công ty phát triển hạ tầng KCN Trung Hà
  • Mã số: TRUNGHA-IP-PT - Thời gian vận hành: 2010
  • Địa chỉ: Xã Thượng Nông, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ
  • Tổng diện tích: 200ha
  • Diện tích xưởng: 1000m² Land: Minimum land plot:10 ,000 m2 Factory: Built up area:1,000m2
  • Mật độ XD (%): 60 (%)
  • Giá: 60 USD/m2 Chưa bao gồm VAT

Ghi chú:

Miễn thuế 02 năm ; Giảm 50% cho 04 năm tiếp theo (Nghị định 218/2013/NĐ-CP)

Hạng mục Chi tiết
OVERVIEW:
Nhà đầu tư hạ tầng Công ty phát triển hạ tầng KCN Trung Hà
Địa điểm Xã Thượng Nông, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ
Diện tích Tổng diện tích 200
Diện tích đất xưởng 104
Diện tích còn trống  
Tỷ lệ cây xanh  
Thời gian vận hành 2010
Nhà đầu tư hiện tại Có 13 nhà đầu tư thứ cấp với 14 dự án
Ngành nghề chính Gia công cơ khí; sợi, dệt, nhuộm; may mặc; điện, điện tử; dược phẩm; chế biến lương thực, thực phẩm; gia công, chế biến gỗ; in bao bì
Tỷ lệ lấp đầy 100%
LOCATION & DISTANCE:
Đường bộ To Hanoi City: 60km
Hàng không To Noi Bai International airport: 25km
Xe lửa yes
Cảng biển Hai Phong port:130km
INFRASTRUCTURE:
Địa chất Hard soil: 1,5-2,5kg/cm2
Giao thông nội khu Đường chính Width: 31m, Number of lane: 4 lanes
Đường nhánh phụ Width: 18,5&13,5 m, Number of lane:2lanes
Nguồn điện Điện áp Power line: 22KV
Công suất nguồn 2x40MVA
Nước sạch Công suất  
Công suất cao nhất 10000m3/ngày đêm
Hệ thống xử lý nước thải Công suất 5000m3/ngày đêm
Internet và viễn thông ADSL, Fireber & Telephone line
LEASING PRICE:
Đất Giá thuê đất 40-60 USD
Thời hạn thuê 2060
Loại/Hạng Level A
Phương thức thanh toán 12 months
Đặt cọc 5%
Diện tích tối thiểu 1 ha
Xưởng 4 USD
Phí quản lý Phí quản lý 0.4 USD/m2
Phương thức thanh toán 3 months/12 months
Giá điện Giờ cao điểm 0.1 USD
Bình thường 0.05 USD
Giờ thấp điểm 0.03 USD
Phương thức thanh toán Monthly
Nhà cung cấp EVN
Giá nước sạch Giá nước 0.4 USD/m3
Phương thức thanh toán Monthly
Nhà cung cấp nước Charged by Gov. suppliers
Phí nước thải Giá thành 0.28 USD/m3
Phương thức thanh toán Monthly
Chất lượng nước trước khi xử lý Level B
Chất lượng nước sau khi xử lý Level A
Phí khác yes

Dịch vụ của chúng tôi:

Qua nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thực hiện đầu tư dự án, với các Ban quản lý khu công nghiệp, với các chủ đầu tư dự án, phục vụ nhiều Nhà đầu tư trong và ngoài nước, chúng tôi cung cấp các dịch vụ sau đây:
• Xúc tiến đầu tư (đất, nhà xưởng) trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và đất doanh nghiệp
• Hỗ trợ pháp lý & Tư vấn đầu tư các lĩnh vực liên quan đến bất động sản công nghiệp
• Kết nối Hợp tác đầu tư bất động sản công nghiệp

Liên hệ:

Công ty cổ phần xúc tiến đầu tư Khu công nghiệp Việt Nam

Điện thoại: 1900.8888.58

Email: Info@iipvietnam.com

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
Khu công nghiệp Trung Hà - Phú Thọ
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo