Khu công nghiệp Đồng Văn III - Hà Nam

$65.0
  •  336ha
  •  , Huyện Duy Tiên, Hà Nam
  •  Pháp lý: Chưa cập nhật

Khu Công Nghiệp Đồng Văn 3-Hà Nam (Đồng Văn 3-IP-Hà Nam)

Tổng quan chung về Khu Công nghiệp Đồng Văn 3

Là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội, thuộc vùng kinh tế trọng điểm Phía Bắc, lại nằm trên huyết mạch giao thông Bắc - Nam với hệ thống đường bộ, đường sắt, đường thủy thuận lợi…, Hà Nam hội tụ nhiều điều kiện để phát triển nền kinh tế đa dạng, năng động, đặc biệt là về phát triển các ngành kinh tế công nghiệp.
Hiện nay tỉnh Hà Nam có 8 KCN, là 1.830 ha và Cụm công nghiệp Tây Nam thành phố Phủ Lý với diện tích 155 ha. Trong đó KCN Đồng Văn 3 được thành lập với giai đoạn 1 diện tích là 131ha và được điểu chỉnh mở rộng đến năm 2020 là 523 ha, KCN Đồng Văn 3 thuộc Thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.
Chủ đầu tư của KCN là: Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng KCN Đồng Văn III.
Là một trong hai khu công nghiệp hỗ trợ tại khu vực miền Bắc Việt Nam được chính phủ phê duyệt, KCN Đồng Văn III được định hướng là KCN hỗ trợ, bao gồm các ngành: điện tử, viễn thông sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí chế tạo và các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao, với thời gian hoạt động là 70 năm kể từ ngày có quyết định thành lập. 

Vị trí địa lý và giao thông

Cách Hà Nội 40km, vị trí thuận tiện cho tất cả các loại hình giao thông vận tải
Nằm liền kề quốc lộ 1A, đường cao tốc Hà Nội – Cầu Giẽ – Ninh Bình – Thanh Hóa, quốc lộ 38 và đường sắt Bắc – Nam.
Cách Hà Nội 40km
Cách sân bay Nội Bài 70km
Cách cảng Hải Phòng 90km
Hệ thống hạ tầng giao thông nội bộ khu công nghiệp được đầu tư đồng bộ, hiện đại, kết nối với hệ thống đường giao thông quốc gia, thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa từ/đến sân bay Nội Bài và cảng Hải Phòng

Cơ sở hạ tầng và các tiện ích khác

Nền đất cao, không có nguy cơ ngập lụt
  • Đất được san phẳng đạt độ chặt compaction: K85; Cao độ san lấp: 3.5m
  • Các lô đất được quy hoạch với diện tích từ 1ha đến 50ha, trong đó có khu đất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với diện tích từ 1.000m2 – 5.000m2.
  • Đặc biệt, KCN có khu vực nhà xưởng cho thuê dành cho các doanh nghiệp nhỏ với diện tích 500-1.000m2 hoặc lớn hơn tùy theo nhu cầu của Nhà đầu tư.
  • Lô đất được quy hoạch để xây dựng khu nhà ở cho chuyên gia và công nhân có diện tích 6.25ha.
Điện – ổn định do có 2 trạm điện 110kV cấp điện song song:
  • Điện cung cấp cho Khu công nghiệp Đồng Văn III được đảm bảo ổn định. Đặc biệt, kể từ tháng 1/2018, Khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn III có 02 Trạm điện 110kV song song cấp điện, bao gồm: Trạm 110kV Đồng Văn tại Khu công nghiệp Đồng Văn và Trạm 110kV Đồng Văn III, giúp hạn chế tối đa tình trạng mất điện nếu xảy ra sự cố. Hai Trạm 110kV này do Công ty Lưới điện Cao thế Miền Bắc quản lý.
  • Đường dây cung cấp điện trong khu công nghiệp theo quy hoạch là đường dây 22kV do Công ty Cổ phần tư vấn Xây dựng Điện lực Miền Bắc quản lý, vận hành và bảo trì; đồng thời là đơn vị tiến hành thực hiện đấu nối điện, cung cấp dịch vụ bảo trì, vv.
  • Cấp điện ổn định: Điện cung cấp cho các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Đồng Văn III luôn được duy trì ổn định ở điện áp từ 22.0 – 22.3kV. Theo thống kê về tình trạng mất điện trong quý I, năm 2018 tại KCN Đồng Văn III, chỉ có duy nhất một lần cắt điện để xử lý đe dọa sự cố và việc cắt điện được thực hiện vào Chủ Nhật.
  • Recloser: Các doanh nghiệp đầu tư tại Khu công nghiệp Đồng Văn III đều phải lắp đặt thiết bị đóng cắt tự động (recloser). Với thiết bị này, trường hợp một doanh nghiệp xảy ra sự cố điện sẽ không gây ảnh hưởng đến tất cả các doanh nghiệp khác, đảm bảo an toàn điện chung trong khu công nghiệp.
  • Giá điện áp dụng trong khu công nghiệp là giá điện chung theo quy định của Quyết định số 4495/QĐ-BCT ngày 30/11/2017 của Bộ Công Thương quy định về giá điện
Nước sạch – Nhà máy nước sạch Sông Hồng công suất 200,000 m3/ngày đêm
Hiện tại nước sạch tại Khu công nghiệp Đồng Văn III do Công ty Cổ phần nước sạch Hà Nam cung cấp từ Nhà máy nước sạch Phủ Lý với công suất 60,000 m3/ngày đêm. Nước sạch đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của Việt Nam.
Tháng 9/2018, Công ty cổ phần Nước sạch Hà Nam sẽ hoàn thành công trình Nhà máy nước sạch sông Hồng công suất 200,000 m3/ngày đêm tại xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, Tỉnh Hà Nam. Đây là sẽ là nguồn cấp nước sạch chính cho Khu công nghiệp Đồng Văn III và các khu vực lân cận.
Nước thải – Nhà máy nước thải nằm ngay trong khu công nghiệp đảm bảo nhu cầu của doanh nghiệp
Nhà máy xử lý nước thải với công suất hiện tại 2,000 m3/ngày đêm và mở rộng lên 7,000 m3/ngày đêm, do Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường DUCAN quản lý vận hành, đảm bảo nhu cầu cho các doanh nghiệp hoạt động tại Khu công nghiệp.
Dịch vụ kho vận – ICD Tân Cảng với dịch vụ khai thuê hải quan ngay tại ICD trong khu công nghiệp
Nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, dự án xây dựng ICD tại Khu công nghiệp Đồng Văn III của Công ty Cổ phần Tân Cảng- Đồng Văn Hà Nam (thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn – một doanh nghiệp trực thuộc Quân chủng Hải Quân) với diện tích trên 9.3ha đã được khởi công xây dựng trong tháng 4/2018. Với vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, ICD tại Đồng Văn III có thể cung cấp dịch vụ cho thuê kho- bãi, kho ngoại quan, ICD; dịch vụ khai thuê Hải quan ngay tại ICD trong khu công nghiệp; khai thác các dịch vụ container; vận tải nội địa và Quốc tế; vận chuyển hàng hóa, container bằng đường sắt, đường bộ và thủy nội địa; vận tải đa phương thức …, dễ dàng phối hợp với ICD Hải Phòng và các ICD khác thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn trên toàn quốc để vận chuyển hàng hóa tối ưu. Số lượng cán bộ công nhân viên trong giai đoạn hoạt động ổn định có thể lên tới 100 người.

Nhà đầu tư tham gia tại khu công nghiệp Đồng Văn 3

Với điều kiện vị trí và giao thông thuận lợi, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía bắc, chính sách của tỉnh và trung ương có nhiều ưu đãi đặc biệt, thủ tục hành chính đơn giản, gọn nhẹ. Vì vậy, KCN Đồng Văn 3 đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư uy tín trong và ngoài nước tham gia đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản: Đến nay, KCN hỗ trợ Đồng Văn III đã thu hút được 19 dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản. Tổng vốn đầu tư đăng ký của các doanh nghiệp đạt 140 triệu USD. Trong đó có nhiều dự án có giá trị đầu tư lớn như YKK, Chuo Busan, Taniguchi, Ohtsuka Sanyo Material, Fuji Electric Industry... Hiện đã có 4 doanh nghiệp hoạt động sản xuất. Qua nắm bắt tình hình, các doanh nghiệp đánh giá rất cao môi trường đầu tư, cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất của KCN. Các nhà máy đã hoạt động đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất đồng bộ, hiện đại đáp ứng yêu cầu đổi mới, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh.

Thời gian hoạt động và chi phí đầu tư tại khu công nghiệp Đồng Văn 3

Thời hạn thuê đất: 70 năm
Phí quản lý KCN: 6.500VNĐ/m2/năm
Giá điện: Theo quy định của Việt Nam
Phí xử lý nước thải: 9.600VNĐ/m3 xử lý đến Tiêu chuẩn B

Nguồn lao động tại khu công nghiệp Đồng Văn 3

Theo thống kê năm 2019, số dân thị trấn Đồng Văn là: 852.695 người, dân số tỉnh Hà Nam khoảng 1,5 triệu người, trong đó 65% là người lao động dưới 35 tuổi. Đây là nguồn lao động dồi dào, cùng với nguồn lao động từ các tỉnh lân cận khác vì vậy có thể cung cấp đầy đủ cho các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Hệ thống các trường cao đẳng, trường trung cấp, đào tạo nghề trong khu vực rất đa dạng. Không kể các trường dạy nghề do huyện thị quản lý. Tỉnh Hà Nam có khoảng 10 trường chuyên nghiệp dạy nghề với đội ngũ giáo viên trên 500 người và trên 10.000 học viên theo học/ năm (như trường Cao đẳng sư phạm Hà Nam, trường Cao đẳng phát thanh truyền hình, trường Trung học thuỷ lợi, trường công nhân chế biến gỗ, trường Trung học Bưu chính Viễn thông 1, trường Trung học Y tế Hà Nam ...)
Hơn nữa, khoảng cách từ trung tâm TP Hà Nội đến Khu công nghiệp khoảng 45 km, Hệ thống xe Buýt đảm bảo cho việc lực lượng lao động từ Hà Nội đi lại hàng ngày đến KCN thuận tiện và dễ dàng.

Ưu đãi đầu tư tại khu công nghiệp Đồng Văn 3

Các ưu đãi đặc biệt khi đầu tư vào KCN Hỗ trợ Đồng Văn III:Thuế thu nhập doanh nghiệp (đối với các sản phẩm được coi là công nghiệp hỗ trợ):
Thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm;
Miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.
Thuế nhập khẩu: được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định theo quy định của Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu hiện hành và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Thời gian thuê đất: tới 70 năm (đến năm 2087)
Ưu đãi khác:
Tiền thuê hạ tầng: Áp dụng giá thuê rất cạnh tranh so với các KCN hỗ trợ khác.
Có thể xem xét miễn, giảm tiền thuê nhà xưởng cho các doanh nghiệp trong thời gian lắp đặt máy móc, thiết bị.
Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính như: Giấy chứng nhận đăng kí đầu tư, giấy phép xây dựng, đất đai, xác nhận dự án thuộc danh mục công nghiệp hỗ trợ, …
Hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề, lao động địa phương cho Doanh nghiệp.
Thủ tục đầu tư: một cửa và một cửa liên thông

Đánh giá về khu công nghiệp Đồng Văn 3

Khu công nghiệp Đồng Văn 3 là một trong hai khu công nghiệp hỗ trợ ở Miền Bắc được hưởng rất nhiều đặc biệt về đầu tư của chính phủ, thời gian thuê đất là 70 năm; Khu công nghiệp Đồng Văn 3 có vị trí và giao thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại (nhất là dịch vụ kho vận ICD Tân Cảng ngay trong khu công nghiệp); Diện tích quy hoạch mở rộng đến năm 2020 của khu công nghiệp là 523 ha, vì vậy sẽ cung cấp đầy đủ nhu cầu thuê đất, thuê nhà xưởng của các nhà đầu tư...

Thông tin chi tiết Khu công nghiệp Đồng Văn III - Hà Nam

  • Tên: Khu công nghiệp Đồng Văn III - Hà Nam
  • Chủ đầu tư: Công ty CP Đầu Tư PT HT KCN Đồng Văn III
  • Mã số: DONGVAN III - IP-HNA - Thời gian vận hành: 2017
  • Địa chỉ: QL 1 A, Thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam
  • Tổng diện tích: 336ha
  • Diện tích xưởng: 1000m² Diện tích đất tối thiểu 1 ha Diện tích xưởng tối thiểu 1000m2
  • Mật độ XD (%): 60 (%)
  • Giá: 65 USD/m2 Chưa bao gồm VAT

Ghi chú:

– Thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm; – Miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.

Hạng mục Chi tiết
OVERVIEW:
Nhà đầu tư hạ tầng Công ty CP Đầu Tư PT HT KCN Đồng Văn III
Địa điểm QL 1 A, Thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam
Diện tích Tổng diện tích 523 ha
Diện tích đất xưởng 131 (GĐ 1)
Diện tích còn trống 36ha
Tỷ lệ cây xanh 10%
Thời gian vận hành 70 years
Nhà đầu tư hiện tại 15 Investors From Japan: YKK, Chuo Busan, Taniguchi, Ohtsuka Sanyo Material, Fuji Electric Industry, OSAWA, KUWANA, HOJITSU
Ngành nghề chính Linh kiện điện tử, viễn thông sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí chế tạo và các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao
Tỷ lệ lấp đầy 60%
LOCATION & DISTANCE:
Đường bộ Trung tâm thành phố Hà Nội: 40km
Hàng không Sân bay Quốc tế Nội Bài: 70km
Xe lửa Yes (3km)
Cảng biển Cảng Hải Phòng: 90km
INFRASTRUCTURE:
Địa chất Hê số nén k>9
Giao thông nội khu Đường chính 36m
Đường nhánh phụ 24m
Nguồn điện Điện áp Power line: 110/35/22KV
Công suất nguồn 40MVA
Nước sạch Công suất 5.000m3/day
Công suất cao nhất  
Hệ thống xử lý nước thải Công suất 2.000m3/day
Internet và viễn thông ADSL, Fireber & Telephone line
LEASING PRICE:
Đất Giá thuê đất 80 USD
Thời hạn thuê 70 years
Loại/Hạng Level A
Phương thức thanh toán Yearly
Đặt cọc 10%
Diện tích tối thiểu N/A
Xưởng $4
Phí quản lý Phí quản lý 0.3USD/m2
Phương thức thanh toán 12 months
Giá điện Giờ cao điểm 0.1 USD
Bình thường 0.05 USD
Giờ thấp điểm 0.03 USD
Phương thức thanh toán Monthly
Nhà cung cấp EVN
Giá nước sạch Giá nước 0.4 USD/m3
Phương thức thanh toán Monthly
Nhà cung cấp nước Charged by Gov. suppliers
Phí nước thải Giá thành 0.28 USD/m3
Phương thức thanh toán Monthly
Chất lượng nước trước khi xử lý Level B
Chất lượng nước sau khi xử lý Level A (QCVN 40:2011/BTNMT)
Phí khác Insurance (yes)

Dịch vụ của chúng tôi:

Qua nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thực hiện đầu tư dự án, với các Ban quản lý khu công nghiệp, với các chủ đầu tư dự án, phục vụ nhiều Nhà đầu tư trong và ngoài nước, chúng tôi cung cấp các dịch vụ sau đây:
• Xúc tiến đầu tư (đất, nhà xưởng) trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và đất doanh nghiệp
• Hỗ trợ pháp lý & Tư vấn đầu tư các lĩnh vực liên quan đến bất động sản công nghiệp
• Kết nối Hợp tác đầu tư bất động sản công nghiệp

Liên hệ:

Công ty cổ phần xúc tiến đầu tư Khu công nghiệp Việt Nam

Điện thoại: 1900.8888.58

Email: Info@iipvietnam.com

Đánh giá

(0 người đánh giá)
0
Khu công nghiệp Đồng Văn III - Hà Nam
(0 đánh giá)
5 sao 0
4 sao 0
3 sao 0
2 sao 0
1 sao 0
 TÌM KIẾM NHANH
Chat qua zalo